Menu
  
Hoạt động quốc tế

Trải nghiệm làm thiệp chúc mừng năm mới của người Nhật, UEFers gửi trao những lời chúc ý nghĩa

22/12/2020
Tự tay làm những tấm thiệp và viết lên đó lời chúc bình an, may mắn gửi tới mọi người xung quanh là một nét đẹp văn hóa của người Nhật Bản mỗi dịp Tết đến. Người Nhật quan niệm, Tết là dịp để mỗi gia đình, cá nhân gửi lời thăm hỏi sức khỏe, lời chúc năm mới hạnh phúc, lời cám ơn chân thành đến những người quý mến.
Nhằm mang đến cho UEFers cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm nét đẹp văn hóa đặc sắc này, Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế UEF tổ chức buổi sinh hoạt học thuật "Thiệp chúc mừng năm mới của người Nhật" vào sáng 21/12 vừa qua. 
 
làm thiệp năm mới
Đông đảo sinh viên Nhà UEF tham gia chương trình
 
Với sự đồng hành và chia sẻ của các thầy cô, đặc biệt là phần giới thiệu của cô Karen Bando, UEFers đã hiểu hơn về mục đích, ý nghĩa văn hóa trong việc chuẩn bị thiệp chúc mừng năm mới và tự tay làm những chiếc thiệp xinh xắn. 
 
 làm thiệp năm mới
làm thiệp năm mới
Các thầy cô giới thiệu về thiệp chúc mừng năm mới của người Nhật Bản
 
Phần mong chờ nhất cũng đã đến. Những chiếc thiệp chúc mừng đơn giản mà đẹp mắt đã được các bạn sinh viên tự tay làm nên, từ cách lựa chọn bìa thư cho đến các họa tiết, hình ảnh trang trí và câu chúc trên đó, thể hiện tình cảm của người gửi cho người được nhận.
 
 làm thiệp năm mới
làm thiệp năm mới
làm thiệp năm mới
Các bạn sinh viên tập trung trang trí chiếc thiệp của mình
 
làm thiệp năm mới
làm thiệp năm mới
  Bình chọn và trao thưởng những tấm thiệp đẹp nhất trong chương trình
 
Chương trình đã khép lại trong không khí tươi vui, gần gũi. Hy vọng thông qua chương trình, UEFers đã có cơ hội hiểu thêm về những nét đẹp văn hóa ngày Tết của người Nhật Bản, từ đó thêm yêu nền văn hóa cũng như người dân “xứ sở hoa anh đào” và có thêm động lực để phát triển với ngành học của mình.
 
Tin và ảnh: Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN