Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF đón đoàn học sinh trường song ngữ quốc tế Canada đến giao lưu và học tập thực tế

11/01/2021
Nhằm tạo sự kết nối trong công tác đào tạo, hướng nghiệp giữa Nhà trường với các trường trung học phổ thông, đồng thời giúp các bạn học sinh có cơ hội tiếp cận môi trường giáo dục đại học, sáng 11/1, Viện Quốc tế UEF đã tổ chức chương trình thực tập hướng nghiệp cho các bạn học sinh trường song ngữ quốc tế Canada (BCIS). 
Chương trình diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 11 – 15/1) với các hoạt động đa dạng, từ học tập cho đến hoạt động ngoại khóa. Đặc biệt là chương trình ký kết hợp tác MOU giữa hai trường.
 
Toàn cảnh chương trình đón tiếp đoàn học sinh trường song ngữ quốc tế Canada
 
Theo TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng UEF cho biết, UEF và BCIS có rất nhiều điểm chung, đều là các trường ngoài công lập đào tạo theo hướng song ngữ. 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc cũng cho biết thêm, thầy rất ấn tượng với chương trình thực tập của BCIS bởi vì thông thường sinh viên năm cuối đại học mới đi thực tập nhưng BCIS định hướng cho học sinh thực tập hướng nghiệp ngay từ năm lớp 11 và 12. Đây sẽ là điều kiện tốt để các bạn có cái nhìn tổng quan về ngành nghề tương lai, thông qua những trải nghiệm thực tế chứ không chỉ là lý thuyết.
 
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng UEF và thầy Nguyễn Văn Sỹ - Phó Hiệu trưởng BCSI ký kết MOU
 
Ngay sau lễ ký kết, các bạn học sinh đã được thầy cô và anh chị sinh viên Viện Quốc tế hướng dẫn tham quan cơ sở vật chất: các khu vực thực hành, phòng tập Gym, hệ thống lớp học, khu vực tự học,… Với cơ sở vật chất hiện đại cùng sự vui vẻ, thân thiện của các thầy cô và anh chị đã tạo nên sự thoải mái, gần gũi với các bạn học sinh khi lần đầu đến giao lưu thực tập. 
 
 

Các bạn sinh viên hào hứng tham quan cơ sở vật chất
 
Đặc biệt, phần chia sẻ của ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh – Trưởng ngành Quản trị kinh doanh UEF đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích về ngành học, cơ hội nghề nghiệp,… giúp các bạn có những định hướng ban đầu về ngành học để có lựa chọn phù hợp cho đợt tuyển sinh sắp tới.
 
 
ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh chia sẻ định hướng ngành nghề đến các bạn học sinh
 
Được biết, trong những ngày tiếp theo, các bạn học sinh sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, học thuật và định hướng nghề nghiệp thú vị khác tại UEF. 
Dù thời gian không nhiều nhưng chuyến thực tập này cũng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về môi trường học tập, các khoa, ngành đào tạo, cơ sở vật chất tại UEF, có thêm trải nghiệm về đời sống sinh viên, về việc học tập tại một giảng đường đại học,… để chuẩn bị hành trang cho bước ngoặt quan trọng sắp đến.
 
Tin: Kim Bằng
Ảnh: Thế Thăng – Kim Bằng - Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN