Menu
  
Tin tức sự kiện

Các chuyên gia đến từ khách sạn, công ty lữ hành trang bị kiến thức thực tế cho sinh viên UEF

08/04/2021
Nhằm tăng cường kiến thức thực tiễn cho sinh viên trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn, từ ngày 6/4 - 15/4, khoa Quản trị du lịch - khách sạn UEF đã tổ chức chuỗi hoạt động báo cáo chuyên đề các môn học. Các báo cáo với nội dung đa dạng hấp dẫn, giúp sinh viên tiếp thu thêm nhiều kiến thức, nghiệp vụ thực tế gắn với ngành học.
Mở đầu chuỗi hoạt động này là báo cáo chuyên đề môn Quản trị nhân sự trong du lịch, diễn ra vào các ngày 6 và 8/4, với sự dẫn dắt khéo léo cùng kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quản lý của ông Hoàng Tuấn Lang - Giám đốc điều hành khách sạn Orchid Sài Gòn. Theo vị lãnh đạo khách sạn này, để dễ dàng được tiếp nhận khi phỏng vấn và trở thành người làm nghề giỏi, có cơ hội phát triển với lĩnh vực này, sinh viên cần trang bị cho mình 3 yếu tố sau: kiến thức, thái độ, kỹ năng. Dung hòa những yếu tố này, các bạn hoàn toàn có thể tự tin theo đuổi ngành khách sạn, du lịch ngay sau khi tốt nghiệp.
 

Ông Hoàng Tuấn Lang nhiệt tình chia sẻ cho sinh viên tại buổi báo cáo chuyên đề

Với sự tìm hiểu và quan tâm về tương lai, nhiều bạn sinh viên UEF đã đặt những câu hỏi thiết thực về quản trị nhân sự du lịch cho diễn giả. Trong đó, vấn đề được nhiều UEFers đặt ra là việc các doanh nghiệp tuyển dụng yêu cầu kinh nghiệm, vậy thì cơ hội nào cho sinh viên mới ra trường?.
Giải đáp thắc mắc này và cũng để trấn an các bạn trẻ về vấn đề này, ông Hoàng Tuấn Lang cho biết: “Kinh nghiệm chính là sự vận dụng kiến thức được học, những tích lũy trong quá trình thực tập và cuộc sống để giải quyết vấn đề. Nó không còn đơn thuần là những việc từng làm rồi làm lại, nếu như vậy thì chỉ nên gọi là khung”.
 

Sinh viên được bổ sung nhiều kiến thức bổ ích về quản trị trong ngành du lịch – khách sạn

Bên cạnh đó, điều được nhấn mạnh xuyên suốt trong buổi báo cáo là khả năng và trình độ ngoại ngữ của sinh viên. Đây không phải là yếu tố quyết định duy nhất nhưng chính là phương tiện để giúp các bạn đến gần hơn với những mục tiêu của mình, đặc biệt trong ngành đặc thù về ngoại ngữ như du lịch.
Cùng chuyên đề này, sinh viên UEF được tiếp cận một góc nhìn khác từ ông Trần Quang Thức - Giám đốc Nhân sự khách sạn Mia. Diễn giả đã giúp sinh viên UEF hiểu rõ được những vấn đề trong quản lý nhân sự khách sạn hiện nay, cũng như quy trình đào tạo và tuyển dụng của khách sạn. Từ đó, giúp các bạn có nhận thức rõ ràng về nhu cầu nhân sự thực tế từ quý doanh nghiệp.
 
Ông Trần Quang Thức mang đến một góc nhìn khác cho sinh viên

Tiếp đó, sinh viên có dịp nạp thêm kiến thức từ báo cáo chuyên đề môn Quản trị Marketing du lịch, diễn ra vào sáng ngày 7/4. Với các phần trao đổi thú vị, ông Ngô Kiên Cường - Phó Giám đốc tiếp thị công ty Lữ hành Saigontourist đã truyền tải đến sinh viên các nội dung về chiến lược, các hoạt động marketing của công ty du lịch cũng như các doanh nghiệp hoạt động lữ hành. 
 
   


Sinh viên UEF rất tích cực trong phần giao lưu với diễn giả Ngô Kiên Cường

Trong chiều cùng ngày (7/4), ông Nguyễn Bảo Xia - Trưởng phòng Điều hành Công ty TNHH Du lịch Lửa Việt đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn về quy trình tổ chức điều hành chương trình du lịch trong một công ty du lịch hay doanh nghiệp lữ hành. Diễn giả đã chia sẻ các vấn đề thực tế về doanh nghiệp lữ hành, các hoạt động thiết kế tour, điều hành tour, sale tour,... Qua đó, giúp sinh viên có thêm những thông tin bổ ích về các phương cách vận hành của doanh nghiệp. Ngoài ra, sinh viên cũng được tận mắt tham khảo các mẫu chứng từ của công ty.
 
 
Ông Nguyễn Bảo Xia chia sẻ nhiều thông tin về hoạt động lữ hành 

Kết thúc chương trình là phần hỏi đáp sôi nổi của sinh viên và chuyên gia đến từ Công ty TNHH Du lịch Lửa Việt. Nội dung tương tác này giúp sinh viên hiểu rõ hơn những thông tin được chia sẻ trong buổi báo cáo chuyên đề, hơn hết là xu hướng phát triển của ngành cũng như nhu cầu nguồn nhân lực từ phía công ty.
 

Sinh viên tập trung theo dõi và thảo luận các vấn đề được diễn giả chia sẻ trong chương trình

Tiếp nối chuỗi báo cáo chuyên đề, môn Nghiệp vụ lễ tân cũng sẽ được triển khai trong các ngày 13 và 15/4. Chuyên đề với sự tham gia chia sẻ của ông Đinh Xuân Hiệp – Quản lý Lễ tân Khách sạn New World, hứa hẹn sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin thú vị về “Thực tiễn nghiệp vụ lễ tân trong khách sạn” cũng như những kỹ năng và kiến thức quan trọng trong lĩnh vực này. 
 
Tin: Ami – Quy Nguyễn, ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN