Menu
  
Tin tức sự kiện

Cảm nhận thật rõ không khí Tết Việt với UEF Spring Fest 2021

15/01/2021
Với hàng loạt hoạt động phong phú, hấp dẫn: Trình diễn trang phục đón Tết của các dân tộc Việt Nam và thế giới; Phiên chợ ngày xuân; Các cuộc thi Dân chơi tết, The Face táo, Tiểu phẩm hài Nụ cười xuân, Lô tô,… cùng tinh thần "trẩy hội" hết mình của sinh viên, Spring Fest 2021 đã mang đến một không gian văn hóa Tết Việt đặc sắc, để lại những kỷ niệm khó quên cho các UEFers.
Sự kiện diễn ra ngày 14/1 với sự tham gia của đông đảo cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên Nhà trường.
Bên cạnh sân chơi giao lưu, tìm hiểu về phong tục, tập quán, những nét văn hóa đặc trưng trong Tết cổ truyền của Việt Nam, thông qua các hoạt động trong Hội xuân, Đoàn trường, Liên Chi đoàn các khoa và các Câu lạc bộ thực hiện gây quỹ cho chương trình Xuân Tình nguyện UEF 2021.
 





Các tiết mục văn nghệ rực rỡ sắc màu tại Hội Xuân UEF 2021
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc và gửi lời chúc năm mới tới "đại gia đình" UEF
 
Trình diễn trang phục đón Tết của các dân tộc Việt Nam và thế giới
 
Trong không khí tưng bừng, rộn rã đón chào xuân, UEFers đã mang đến một không gian văn hóa rực rỡ, đa sắc màu với màn trình diễn trang phục đón Tết của các dân tộc Việt Nam và các nước trên thế giới. Những bộ trang phục được lựa chọn kỹ lưỡng về thiết kế và hoa văn cùng phong thái biểu diễn tự tin của các bạn sinh viên đã tôn lên vẻ đẹp "quốc phục" của mỗi dân tộc, là niềm tự hào, hãnh diện của mỗi người khi được khoác lên mình trang phục truyền thống. 
 
 



Ấn tượng với màn trình diễn trang phục ngày Tết của các dân tộc 
 
Bùng nổ với các tiết mục nhảy Flashmob chuyên nghiệp
 
Nằm trong chuỗi hoạt động Hội xuân, Chung kết cuộc thi Flashmob cũng đã diễn ra đầy gay cấn giữa các đội chơi. 7 đội vào chung kết gồm: Khoa Luật, Khoa Kinh tế, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Quốc tế, Khoa Tài chính - Thương mại, Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Quan hệ quốc tế đã làm mãn nhãn người xem bởi các tiết mục được thực hiện công phu, chuyên nghiệp, từ trang phục cho đến giai điệu, vũ đạo.
 
 



Mỗi tiết mục là mỗi màu sắc riêng, góp phần tạo nên một không khí xuân rộn ràng
 
Đa dạng gian hàng phiên chợ ngày xuân
 
Hội xuân quy tụ 35 gian hàng với đa dạng các mặt hàng bày bán. Bạn Ngô Bích Du - Thành viên gian hàng Sler Tour chia sẻ: “Hòa chung không khí nhộn nhịp của Hội xuân, nhóm chúng mình đã chuẩn bị tất cả dụng cụ, nguyên liệu từ tối hôm trước để thiết kế gian hàng và chế biến thức ăn. Đa số sản phẩm của nhóm mình là món ăn nhẹ, có thể làm trước khi bày bán như gỏi cuốn Hà Nội, sữa chua Long Thành,... Mình thấy số lượng gian hàng năm nay hoành tráng hơn, tính cạnh tranh cũng cao hơn nên nhóm phải lựa chọn những món ăn hợp lý".
 
 




Các gian hàng thu hút đông đảo các bạn sinh viên
 
Rộn vang tiếng cười qua các tiểu phẩm ngày xuân
 
Hoà mình vào Hội xuân, người tham dự không chỉ tham quan các gian hàng mà còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, các tiểu phẩm hài vô cùng sôi động đến từ các câu lạc bộ và các đội dự thi, bao gồm: Dân chơi tết, The Face táo, Tiểu phẩm hài Nụ cười xuân,... Đặc biệt là hoạt động lô tô gây quỹ Xuân Tình Nguyện 2021.
 
 

The Face Táo truyền tải nhiều thông điệp về bảo vệ môi trường, an toàn giao thông,... đến các bạn sinh viên
 



  "Lô tô show" là một trong những hoạt động thu hút rất đông các bạn sinh viên tham gia
 
Ngoài ra, Hội xuân còn có các hoạt động khác như: Gói bánh chưng, Trang trí cây mai, cây đào, giỏ quà, bao lì xì,... chở đầy "hương sắc" Tết về với Nhà UEF.
 



Những chiếc bánh vuông vắn đong đầy yêu thương được gói từ các thầy cô 
 


 Mai, đào “nở rộ” từ sự sáng tạo của UEFers
 
  



 Tổng kết và trao giải các hoạt động Hội xuân
 


 Đặc biệt, đêm Gala còn có sự xuất hiện của nhóm nhạc đang được các bạn trẻ yêu thích - Nhóm SGO48
 
Hội xuân 2021 đã khép lại, tuy nhiên những dư âm của ngày hội chắc chắn sẽ đọng lại trong lòng mỗi người tham dự những ấn tượng và kỷ niệm khó quên. Chào đón Xuân Tân Sửu sắp tới, kính chúc các cán bộ, giảng viên và sinh viên UEF một năm mới an khang, thịnh vượng, may mắn và hạnh phúc bên cạnh gia đình và những người thân yêu.
 
Tin: Kim Bằng
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN