Menu
  
Tin tức sự kiện

Cùng MC Liêu Hà Trinh tìm đáp án cho câu hỏi: "Trở thành Content Creator dễ hay khó?"

14/01/2021
“Tích lũy kinh nghiệm, kiến thức và học tập thêm kỹ năng để bồi đắp nội dung, góp phần truyền tải thông điệp ý nghĩa, tạo được giá trị cho người nghe”. Đây là nội dung cốt lõi của buổi workshop Sáng tạo nội dung” được Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF tổ chức vào sáng nay (14/1).
Bên cạnh chủ đề hấp dẫn, thiết thực, điểm thu hút của chương trình là sự xuất hiện của khách mời đặc biệt: Biên tập viên, MC, nhà văn, nhà thơ, biên kịch, sản xuất chương trình Liêu Hà Trinh. Chương trình còn có sự đồng hành của TS. Phan Bảo Giang – Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông; ThS. Bùi Quang Đông – Trưởng phòng Công tác sinh viên và MC Lê Ngọc Thanh Mai – Giảng viên hướng dẫn môn dẫn chương trình khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông.
 


 Én vàng Liêu Hà Trinh xuất hiện rạng rỡ tại Nhà UEF
 



Duyên dáng, thân thiện giao lưu cùng sinh viên

 
Mở đầu chương trình, Én Vàng 2016 Liêu Hà Trinh đã để các bạn sinh viên tham gia tự chọn cho mình chỗ ngồi yêu thích. Đồng thời, kết hợp với câu chuyện về dòng nước hoa Marc Jacobs, nữ MC đa tài đã nhấn mạnh đến việc muốn trở thành một Content Creator có sức ảnh hưởng, trước hết cần có sự tôn trọng đối với thế giới quan của mỗi người, tôn trọng sự khác biệt.
Bên cạnh đó, sáng tạo phải dựa trên những nỗi trăn trở, sự xoa dịu và tạo ra được nguồn cảm hứng cho cộng đồng.
“Chúng ta không cần thiết nhìn ra bên ngoài để biến thành một phiên bản nào đó mới có thể sáng tạo. Bản thân mỗi người đã có cho mình sự sáng tạo riêng, bởi vì mỗi cá nhân sinh ra đã là một cá thể rất đặc biệt. Điều khuất mắt cản trở sự bùng phát của việc phát triển tư duy là chưa tìm ra được tinh hỏa cho mình” – Liêu Hà Trinh chia sẻ quan điểm của mình.
Ngoài những yếu tố trên, đối với tác giả quyển sách “Tự tình lúc 0h”, xây dựng thương hiệu cá nhân cũng là điều cần thiết. Để giúp các bạn sinh viên nhìn nhận rõ hơn về các vấn đề liên quan đến việc xây dựng được thương hiệu cá nhân, diễn giả đã phân tích và giải thích cặn kẽ về sơ đồ IKIGAI của Nhật Bản. Dựa vào đó, mỗi bạn sinh viên sẽ tự tìm ra được “chất riêng” cho mình.
 





Buổi workshop mang đến nhiều thông điệp giá trị

Lắng nghe những chia sẻ từ MC Liêu Hà Trinh, bạn Kiều Nhi không giấu được sự thích thú: “Mình cảm thấy rất vui vì khoa đã tạo điều kiện để mình có thể tham gia workshop ngày hôm nay. Thông qua chương trình, mình đã học thêm được rất nhiều thứ. Mình sẽ về thực hành bài tập của chị Trinh và hy vọng sẽ tìm ra được “tinh hỏa” của bản thân”.
 



Sinh viên UEF có thêm “kim chỉ nam” cho hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân
 
Có thể nói, buổi workshop đã tạo cơ hội cho sinh viên UEF giao lưu, tiếp thu kinh nghiệm từ những nhân vật tên tuổi trong nghề, tạo bước đà cho quá trình thay đổi tư duy, tạo động lực để sinh viên bắt đầu hành trình định vị bản thân. Nhất là những thí sinh chuẩn bị bước vào đường đua “YouBranding 2021”, những chia sẻ của MC Liêu Hà Trinh chắc chắn đã tiếp thêm nhiều phần “công lực” để các bạn chinh phục những thử thách của cuộc thi.
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN