Menu
  
Tin tức sự kiện

Khoa Kinh tế tổ chức rà soát, thẩm định chuẩn đầu ra và chất lượng đào tạo các ngành

01/03/2021
Trước thềm học kỳ mới, sáng ngày 27/2 vừa qua, Khoa Kinh tế UEF đã tổ chức buổi “Rà soát, thẩm định chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo”.
Hoạt động có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Nhà trường; lãnh đạo, giảng viên khoa Kinh tế UEF; giảng viên giảng dạy khối ngành kinh tế tại các trường đại học trên địa bàn TP.HCM và đại diện doanh nghiệp.  
 
Rà soát, thẩm định chất lượng đào tạo là một trong các hoạt động được quan tâm tại UEF
 
Trong phiên làm việc đầu tiên, các khách mời đã được chia sẻ về quy định chuẩn đầu ra và sơ bộ về khung đào tạo chung của khoa Kinh tế. TS Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Khoa Kinh tế cho biết: “Khung chương trình mà quý thầy/cô, doanh nghiệp được xem qua ngày hôm nay là tâm sức mà các giảng viên khoa đã thiết kế, đúc kết qua nhiều lần họp mặt. Tuy nhiên, với xu thế ngày càng phát triển của xã hội, chắc chắn sẽ có những vấn đề còn phát sinh. Rất mong quý thầy/cô, anh/chị doanh nghiệp góp ý để khoa ngày càng nâng cao chất lượng trong đào tạo”.
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí – Đại diện lãnh đạo khoa Kinh tế trình bày về khung chương trình đào tạo của khoa
 
Thông qua những thông tin chung được chia sẻ, các đại diện doanh nghiệp đã góp ý cho khoa về những vấn đề liên quan trực tiếp và cần thiết cho sinh viên khi đi làm thực tế. Theo đó, đa số các doanh nghiệp đều nhìn nhận sinh viên UEF có nền tảng kiến thức tốt. Tuy nhiên, theo các doanh nhân, vẫn còn khá nhiều sinh viên các trường chưa vững về mặt kỹ năng, từ các kỹ năng thiết yếu như tiếng Anh, tin học cho đến các kỹ năng xã hội như giao tiếp, làm việc nhóm, xử lý tình huống,… 
 
 

Nhiều ý kiến chung được đưa ra trong phiên 1 buổi rà soát
 
Bên cạnh đó, các giảng viên trường bạn cũng góp ý cho khoa về việc lược bỏ một số môn học chiếm nhiều lý thuyết, không ứng dụng được vào thực tế. Thay vào đó, nên chuyển đổi thành các học phần có yếu tố thực tiễn, thực hành nhiều hơn.
Sau những đánh giá, nhìn nhận tổng quan về khung chương trình chung của Khoa, các khách mời bước vào phiên thứ hai của buổi rà soát. Đây là phiên họp riêng của các giảng viên, doanh nhân và Trưởng ngành trong từng ngành được đào tạo ở khoa Kinh tế. Tại đây, các khách mời được chia sẻ cụ thể về quy chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo tương ứng với từng ngành. Qua đó, Trưởng ngành nhận được những góp ý sát thực tế và phù hợp cho sinh viên của mình từ các doanh nghiệp.
 
 
Các chuyên gia góp ý về chương trình ngành Bất động sản - ngành mới trong năm 2021
 
 
Không khí buổi rà soát chương trình đào tạo các ngành thuộc khoa Kinh tế UEF
 
 
Khoa Kinh tế đã có thêm một hoạt động thành công trong năm mới
 
Thông qua buổi rà soát và thẩm định, khoa Kinh tế đã ghi nhận được nhiều thông tin đóng góp từ các bên liên quan. Căn cứ vào tình hình chung của Nhà trường, Ban chủ nhiệm khoa sẽ cân nhắc và chỉnh lý các chương trình đào tạo cho phù hợp để chất lượng sinh viên theo học tại UEF ngày càng được nâng cao và đáp ứng nhu cầu thực tiễn. 
 
Tin: Quy Nguyễn, Ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN