Menu
  
Tin tức sự kiện

Một vòng khám phá Thành phố cùng sinh viên khoa Quản trị du lịch - khách sạn UEF

26/12/2020
Nhằm tạo môi trường phát triển kỹ năng nghề nghiệp và tăng cường sự gắn kết giữa sinh viên các khóa, vừa qua, khoa Quản trị du lịch - khách sạn (UEF) đã phối hợp với Công ty TNHH Du lịch Lửa Việt tổ chức cho sinh viên tham gia "Ho Chi Minh City Tour". 
 
Đồng hành trong chuyến đi có ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại – Trưởng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ThS. Lê Thế Hiển – Giảng viên. Đặc biệt, các bạn sinh viên đã rất vinh dự được ông Nguyễn Văn Mỹ - Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty TNHH Du lịch Lửa Việt dẫn dắt suốt chuyến đi. Hành trình thực tế này là dịp để các bạn hòa nhập với môi trường ngành nghề, tạo cái nhìn chân thực và gần gũi hơn về cách làm du lịch tận tâm và có trách nhiệm.
 
Trong màu áo trắng đồng phục, các bạn sinh viên ai cũng hồ hởi có mặt đúng giờ sẵn sàng cho chuyến tham quan
 
Mở đầu chuyến hành trình, sinh viên được hệ thống lại kiến thức lịch sử Việt Nam tại Bảo tàng lịch sử. Đây là một kiến trúc cổ do người Pháp xây dựng từ năm 1929, mang đặc trưng phong cách “Đông Dương cách tân”. Những kiến thức tại Bảo tàng lịch sử đã giúp các bạn sinh viên được hệ thống lại kiến thức đi suốt chiều dài hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa Việt Nam, tìm hiểu về đặc trưng văn hóa vùng đất phương Nam thông qua hệ thống các phòng trưng bày cố định và chuyên đề đặc biệt. Bộ sưu tập chọn lọc từ trên 43.000 tư liệu, hiện vật của Bảo tàng, trong đó có 12 bảo vật quốc gia được giới thiệu tại các phòng trưng bày chính là những món quà tri thức lịch sử - văn hóa vô giá dành cho các bạn sinh viên. 
 


Học tập kiến thức lịch sử một cách sinh động hơn
 
Rời Bảo tàng, đoàn di chuyển đến địa điểm văn hóa tiếp theo – Chùa Bà Thiên Hậu (theo cách gọi của người Việt) tên chữ Hán là Thiên Hậu Miếu là một ngôi miếu thờ Thiên Hậu thánh mẫu, tọa lạc tại quận 5, TP.HCM - nơi quy tụ nhiều nhóm người Hoa Quảng Đông. Tại đây, sinh viên được đại diện Trung tâm văn hóa Quận 5 chào đón nhiệt tình và chia sẻ nhiều thông tin quý báu về nét văn hóa, kiến trúc và tôn giáo của người Hoa. Cạnh đó, sinh viên còn được tận mắt chiêm ngưỡng những đường nét trạm trổ, điêu khắc, hiện vật có giá trị lịch sử và mỹ thuật còn được lưu giữ lại. 
 

Tìm hiểu kiến thức văn hóa tôn giáo tại Chùa Bà Thiên Hậu
 
Song song với các hoạt động tìm hiểu văn hóa – lịch sử, chuyến đi còn là dịp để sinh viên tham quan doanh nghiệp Lữ hành là công ty TNHH Du lịch Lửa Việt (677 Trần Hưng Đạo, quận 5, TP.HCM). Tại đây, các bạn đã được ông Nguyễn Văn Mỹ hướng dẫn tham quan khắp các phòng ban và giới thiệu về cơ cấu và cách thức tổ chức một công ty kinh doanh Lữ hành. Dịp này, sinh viên UEF còn được gặp gỡ làm quen với các anh chị là quản lý cũng như nhân viên của quý công ty.
Ngay sau đó, sinh viên được lắng nghe những câu chuyện, kinh nghiệm làm tour, đặc thù nghề nghiệp, những khó khăn trong năm 2020,… từ ông Nguyễn Văn Mỹ và anh Nguyễn Bữu Lâm – Trưởng phòng Kinh doanh khách đoàn. Buổi chia sẻ giúp các bạn sinh viên có cái nhìn chân thật và độc đáo hơn về con đường nghề nghiệp trong tương lai của mình.
 
Sinh viên được truyền cảm hứng từ những câu chuyện thực tế nghề nghiệp
 
Khép lại hình trải nghiệm tham quan thú vị, các bạn sinh viên đã cùng nhau thưởng thức bữa tối hấp dẫn tại du thuyền 5 sao Indochina Queen. Không chỉ dừng lại ở trải nghiệm dịch vụ 5 sao trên tàu, sinh viên còn có cơ hội quan sát thực tế, tìm hiểu quy trình nghiệp vụ của một nhà hàng đẳng cấp.
 
Thưởng thức bữa tối hấp dẫn trên du thuyền 5 sao Indochina Queen
 
Với chương trình tour ngắn gọn, bố trí tham quan hợp lý trong một ngày, chuyến đi là một gợi ý thú vị cho hoạt động một ngày trải nghiệm bổ ích tại TP.HCM. Chuyến đi như một món quà trải nghiệm dành tặng cho các bạn sinh viên trước thềm Giáng Sinh. Đây cũng là hành trang vững chắc, bổ sung những kiến thức bổ ích, tiếp thêm động lực, hứng thú học tập cho sinh viên, đồng thời góp phần khẳng định phương châm đào tạo gắn kết với thực tiễn của Nhà trường. 
 

Các bạn sinh viên lại có thêm những kỷ niệm đáng nhớ trong nhật ký hành trình của mình!
 
Tin: Quyền Cương, ảnh: Đức Huy
TIN LIÊN QUAN