Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp nhóm ngành Truyền thông, Quan hệ công chúng và Marketing

05/04/2021
Học tập trong môi trường chú trọng việc kết nối doanh nghiệp, sinh viên UEF sớm được chuẩn bị kiến thức thực tế, kỹ năng nghề nghiệp để nắm bắt cơ hội việc làm tốt nhất, với sự đồng hành của các chuyên gia trong ngành.
Sáng ngày 3/4 vừa qua, sinh viên nhóm ngành ngành Truyền thông, Quan hệ công chúng và Marketing đã được chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích từ các CEO thành công.
 


Workshop mang đến những câu chuyện thực tế bổ ích

Buổi workshop “Cơ hội cho người học ngành Truyền thông - Quan hệ công chúng - Marketing: Góc nhìn từ người trong cuộc” có sự tham gia chia sẻ của ông Lê Bảo Thắng – CEO Osi Vietnam, bà Trần Kim Ngân - PR Manager Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. 
Tại buổi workshop, ông Lê Bảo Thắng khuyên các bạn sinh viên ngay từ bây giờ có thể trải nghiệm làm thêm để học thêm kỹ năng thực tế. Để đánh giá năng lực bản thân, sinh viên nên xem lại mình đã làm tốt những việc nhỏ chưa? Để làm được việc lớn, trước tiên bạn nên làm tốt những việc nhỏ. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ 4.0, sinh viên có thể tận dụng công nghệ để nắm bắt nhiều thứ, tuy nhiên các bạn cũng nên sử dụng sao cho hợp lý và hiệu quả. 
 
CEO Lê Bảo Thắng chia sẻ nhiều thông tin từ góc nhìn nhà tuyển dụng

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, bà Trần Kim Ngân đã giúp sinh viên nhận thức sự khác biệt trong việc học tập ở trường và học tập tại doanh nghiệp khi đi làm. Tại trường đại học, sinh viên nên cố gắng tích lũy kến thức nền để khi làm việc thực tế các bạn sẽ nhanh chóng thích nghi với sự biến đổi trong môi trường doanh nghiệp. Bà cũng khuyên các bạn nên vẽ ra lộ trình nghề nghiệp cho bản thân trong 10 năm sắp tới. Đặc biệt sinh viên nên có thái độ tốt và biết cách linh hoạt trong việc tiếp xúc và làm việc trong lĩnh vực truyền thông. 
 
Bà Trần Kim Ngân gợi ý nhiều kỹ năng sinh viên cần trang bị để có cơ hội công việc tốt

Với những kiến thức đã được trang bị tại UEF, các bạn sinh viên đã tự tin đặt câu hỏi cho diễn giả về nhiều vấn đề như: thái độ của sinh viên khi đi thực tập, cách xử lý các khủng hoảng truyền thông, sự phân công công việc của nhân sự trong nhóm truyền thông và marketing trong cùng 1 công ty, sự khác biệt giữa nhân lực ra trường đi làm ngay và nhân lực tốt nghiệp Thạc sĩ,…
 



Nhiều sinh viên đặt câu hỏi tương tác cùng diễn giả

Chương trình đã tạo cơ hội để sinh viên UEF tương tác trực tiếp với đại diện doanh nghiệp. Qua đó, các bạn đã nắm được những yêu cầu cơ bản khi ứng tuyển vào các công ty, tập đoàn trong lĩnh vực Truyền thông, Quan hệ công chúng và Marketing. Tin rằng, với những hoạt động thiết thực này, UEFers sẽ sớm chọn được con đường nghề nghiệp phù hợp cho tương lai sắp tới.
 
Tin: Quyền Cương, ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN