Menu
  
Tin tức sự kiện

Thuyết trình bằng Tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn nếu UEFers "bắt trọn" những bí quyết này

08/01/2021
Nhằm giúp sinh viên cải thiện kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh, phát huy tối đa năng lực làm chủ ngôn ngữ, vừa qua (6/1), khoa Tiếng Anh UEF đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Boots your inviduality in making presentation in English”.
Đến với buổi sinh hoạt lần này, ThS. Nguyễn Thị Kim Dung và ThS. Hoàng Thị Ngọc Hiền - Giảng viên khoa tiếng Anh đã có những chia sẻ bổ ích về các phương pháp thuyết trình bằng tiếng Anh. Đặc biệt, các giảng viên còn hướng dẫn cách thức cá nhân hóa bài thuyết trình thông qua việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể.
 

ThS. Nguyễn Thị Kim Dung chia sẻ những bài học bổ ích về các kỹ năng thuyết trình

Thuyết trình là một trong những hình thức nói trước đám đông phổ biến và cũng là cách hiệu quả nhất để truyền đạt thông điệp. Cùng với độ "phủ sóng" rộng khắp của tiếng Anh trong học tập và công việc, việc thuyết trình tốt bằng tiếng Anh sẽ giúp sinh viên có được nhiều lợi thế. Để có bài thuyết trình tốt, sinh viên cần có vốn từ vựng và hiểu biết phong phú về lĩnh vực mình trình bày.
Tại chương trình, ThS. Nguyễn Thị Kim Dung đã có những chia sẻ gần gũi và thiết thực về tình trạng chung của việc thuyết trình bằng tiếng Anh trong cộng đồng sinh viên UEF. Cô cũng chỉ ra những thế mạnh và những điểm các bạn còn hạn chế. Không chỉ vậy, cô cũng đưa ra các giải pháp, giới thiệu một số kỹ năng để giúp các bạn khắc phục điểm hạn chế của mình để việc thuyết trình tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn. 

 
  
Sinh viên tự tin thể hiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh 

Theo cô Kim Dung, có 3 yếu tố cơ bản để hoàn thành một bài thuyết trình: ngôn ngữ, tâm lý và thời gian. Với mỗi yếu tố, cô đã phân tích chi tiết và đưa ra ví dụ tình huống thực tế để giúp các bạn sinh viên dễ dàng hình dung và tiếp thu.   
Ngoài ra, ThS. Hoàng Thị Ngọc Hiền cũng đã cung cấp thêm một phương pháp khác để cá nhân hóa bài thuyết trình là kể câu chuyện của bản thân. Cách thức này sẽ giúp cho bài thuyết trình trở nên thú vị hơn, độc đáo hơn. Sinh viên được đánh giá cao hơn vì những câu chuyện thể hiện được sự hiểu biết và cách giải quyết tốt vấn đề của người thuyết trình. Cạnh đó, để tránh sự nhàm chán, người thuyết trình có thể pha chút hài hước vào phần trình bày của mình. 
 
 
ThS. Hoàng Thị Ngọc Hiền khuyến khích sinh viên cá tính hóa bài thuyết trình
 
Sau phần chia sẻ, các diễn giả đã hướng dẫn sinh viên thực hành tại chỗ những kỹ năng vừa được cung cấp. Thông qua các trò chơi giao lưu, hoạt động tương tác, các bạn sinh viên đã có thể phần nào thể hiện được cá tính bản thân, khả năng nghe, phản ứng và sử dụng ngôn ngữ cơ thể để cải thiện kỹ năng thuyết trình của mình.
 
 
Sinh viên thực hành ngay những kỹ năng vừa được giảng viên chia sẻ
 
Hy vọng từ những thông tin được diễn giả chia sẻ trong buổi sinh hoạt, các bạn sinh viên UEF sẽ tự tin "tỏa sáng" trước đám đông với những bài thuyết trình tiếng Anh vừa hay, vừa "chất"!
 
Tin: Ami, ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN