Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF nghiệm thu đề tài NCKH về vấn đề tuyển dụng sinh viên sau thực tập tại doanh nghiệp

27/01/2021
Sáng nay (27/1), Hội đồng khoa học Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã tiến hành nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học của các thầy cô đến từ Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. Nội dung đề tài nghiên cứu về vấn đề thực tập và tuyển dụng sinh viên tại doanh nghiệp đã được đánh giá cao về cả ý nghĩa lý luận và thực tiễn.
 

Chủ nhiệm đề tài trình bày kết quả nghiên cứu trước Hội đồng khoa học

Đề tài “Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định tuyển dụng sinh viên sau khi thực tập tại doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM: Trường hợp Đại học UEF” do nhóm nghiên cứu gồm NCS. Lê Nguyễn Thành Đồng, ThS. Hà Thị Hồng Hà, cô Nguyễn Thị Kim Loan, ThS. Nguyễn Khúc Lan Nhi thực hiện. 
Là các thầy cô có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động kết nối sinh viên với doanh nghiệp, nhóm nghiên cứu đã dựa trên cơ sở lý luận và thực hiện khảo sát phù hợp. Trong đó, đề tài cũng tiến hành phân tích về những con số liên quan đến kỳ thực tập của sinh viên UEF gồm: thời gian làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp, người hướng dẫn sinh viên, tỉ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp và tỉ lệ sinh viên được doanh nghiệp giữ lại làm việc sau kỳ thực tập.
Từ mô hình nghiên cứu 10 yếu tố, sau khảo sát và nghiên cứu, nhóm tác giả đề tài đã đúc kết lại 6 yếu tố tác động đến quyết định tuyển dụng gồm: kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tin học, kỹ năng ngoại ngữ (tiếng Anh), tác phong và thái độ làm việc. Từ kết quả của nghiên cứu, nhóm tác giả cũng đề xuất nhiều biện pháp nhằm giúp sinh viên UEF tăng cường các yếu tố trên để có được cơ hội việc làm tốt hơn khi tốt nghiệp.
 


Hội đồng khoa học nhận xét góp ý cho đề tài

Là một đề tài có tính thực tiễn cao vì thế hội đồng nghiệm thu đề tài là những thầy cô có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu gồm: TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng UEF, TS. Hồ Viễn Phương - Chánh Văn phòng trường, ThS. Lê Dũng – Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ, đặc biệt có phần phản biện của đại diện doanh nghiệp là ThS. Nguyễn Phúc Khoa - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản Vissan.
Các chuyên gia phản biện đã đánh giá đề tài từ nhiều góc độ khác nhau, ghi nhận những ý nghĩa của đề tài. Đồng thời, các thành viên hội đồng cũng đưa ra nhiều nhận xét góp ý để nhóm tác giả hoàn thiện hơn bài nghiên cứu của mình.
 
Ở góc độ doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Phúc Khoa đánh giá cao ý nghĩa lý luận và thực tiến của đề tài

Các đề tài nghiên cứu khoa học gắn liền với quá trình đào tạo, hợp tác của Nhà trường luôn được UEF chú trọng và khuyến khích. Những đóng góp của các thầy cô đến từ Trung tâm hợp tác doanh nghiệp thông qua đề tài này sẽ giúp cho việc nghiên cứu lẫn công tác kết nối sinh viên – doanh nghiệp của UEF có thêm nhiều khởi sắc.
 
Tin: Quyền Cương, ảnh: Hữu Bắc
TIN LIÊN QUAN