Menu
  
Tin tuyển sinh

Đại học có "hộ khẩu" nội thành luôn thu hút sinh viên

26/01/2021
Với gen Z năng động và không ngừng khám phá, việc tiếp cận các thông tin, dịch vụ ở thành phố lớn như Hồ Chí Minh để bổ trợ cho con đường học tập, nghề nghiệp khi ra trường đã đóng một vai trò quan trọng. Vậy, một trường đại học đáp ứng được các yếu tố nào để người học lựa chọn trong suốt hành trình bốn năm học.

 

Đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng

 

Học đại học là được rèn luyện, trải nghiệm và hoàn thiện kiến thức, kỹ năng. Lúc này, ngoài việc tiếp thu kiến thức tại giảng đường, cuộc sống sinh viên còn mở rộng thêm nhiều khía cạnh khác. Nhu cầu làm giàu kiến thức cuộc sống, tham gia các hoạt động cộng đồng, phát triển kỹ năng mềm, tạo các mối quan hệ xã hội, giải trí,… ngày càng cao. Và không khó để nhận thấy các chương trình này hầu như diễn ra ở khu vực nội thành.
 

Ở khu vực nội thành, sinh viên dễ dàng tham gia nhiều chương trình ngoại khóa

Ngoài giờ học, sinh viên hiện nay còn dành nhiều thời gian để luyện tập thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe, cải thiện sắc vóc. Chính vì vậy, việc ở khu vực nội thành, các bạn dễ dàng tìm được một địa điểm phù hợp để tập Gym, dancing, võ thuật,….
 

UEF là một trong những trường có tiện nghi học tập và rèn luyện hiện đại cho sinh viên

 

Môi trường để thực hành, nâng cao ngoại ngữ

 

Đáp ứng các yếu tố học tập đa dạng khác, nhiều trường còn đầu tư hệ thống học tập phong phú. Nói về yếu tố ngoại ngữ, đây là một trong những điểm yếu của nhiều sinh viên hiện nay mong muốn được hoàn thiện nhất. Do vậy, sinh viên học tập trung ở khu vực trung tâm thành phố sẽ tha hồ chọn học nhiều loại ngoại ngữ khác nhau: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn, Ý, Trung, Thái,… với giáo viên bản ngữ.
 

Việc học ngoại ngữ trở nên thích thú hơn khi sinh viên ở khu vực nội thành

Trung tâm TP.HCM còn là địa điểm thu hút nhiều người nước ngoài đến sinh sống, làm việc và du lịch. Học tập tại đây, sinh viên có nhiều cơ hội hơn để tiếp xúc với người bản ngữ nhằm trau dồi và nâng 'trình' ngoại ngữ của mình. Môi trường quốc tế năng động tại trung tâm thành phố còn là 'chất xúc tác' để các bạn nhận thấy tầm quan trọng của ngoại ngữ trong cuộc sống và công việc.

 

Cơ hội thực tập, nắm bắt việc làm tốt

 

Việc các công ty, ngân hàng, cơ quan, tổ chức đầu ngành của hầu hết các lĩnh vực trú đóng và hoạt động tại nội thành trở thành môi trường lý tưởng để sinh viên tìm kiếm các cơ hội thực tập, việc làm từ bán thời gian đến toàn thời gian trong quá trình học trở nên thuận lợi. Một số trường đại học xem đây là cơ sở để thực hiện tốt mô hình 'tam giác liên kết' giữa sinh viên - nhà trường - doanh nghiệp.
 

Mô hình kết nối sinh viên – doanh nghiệp của trường UEF
 
Không chỉ vậy, trung tâm thành phố cũng tiên phong trong nhiều hoạt động thanh niên, thiện nguyện, là nơi khởi phát của nhiều sự kiện lớn dành cho học sinh, sinh viên,… Cơ hội thử thách bản thân, tích lũy kỹ năng luôn rộng mở với các bạn trẻ qua nhiều cuộc thi sân chơi sinh viên ở đa dạng lĩnh vực: khởi nghiệp, xây dựng thương hiệu cá nhân, nghệ thuật, âm nhạc, học thuật,…
 


Sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận các cuộc thi, hoạt động lớn
 
Các trường đáp ứng yêu cầu phục vụ học tập tích hợp luôn có cơ sở hạ tầng hoàn thiện, hiện đại. Lý do làm nên bản sắc riêng của nhiều trường tọa lạc tại trung tâm thành phố là yếu tố hỗ trợ tối đa cho sinh viên. Trong đó UEF là một số các trường được nhiều bạn trẻ lựa chọn và hình ảnh sinh viên năng động, tự tin sau bốn năm đã trở nên quen thuộc trong xã hội.
Theo: Tiin.vn
TIN LIÊN QUAN