Menu
  
Tin tuyển sinh

Học bổng - câu chuyện thời sự cho kỳ xét tuyển đại học hằng năm

08/03/2021
Nhiều trường đã bắt đầu nhận hồ sơ tuyển sinh đại học. Đi liền với thông tin phương thức xét tuyển, ngành đào tạo, thì học phí, học bổng là vấn đề được nhiều phụ huynh, thí sinh quan tâm.
 
Chính sách học bổng là sự hỗ trợ thiết thực mà các trường dành cho sĩ tử 2k3

Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nỗi lo về tài chính sẽ tác động lớn đến quyết định chọn trường, có thể tạo nên "rào cản" khiến nhiều bạn không thể theo đuổi môi trường đại học yêu thích. Lúc này, chính sách học bổng tại các trường phần nào sẽ giải quyết bài toán này.

 

Chính sách học bổng đa dạng

 

Một số trường đại học có mức học bổng hỗ trợ sinh viên đáng chú ý trong nhiều năm qua có thể kể đến như Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF),…
UEF được biết đến như người bạn đồng hành, tiếp sức cho sinh viên bằng các suất học bổng giá trị. Các kỳ tuyển sinh, trường chi hơn 50 tỉ đồng mỗi năm trao tặng cho các tài năng trẻ. Thí sinh tham gia xét tuyển có thêm động lực để theo đuổi ngành học yêu thích trong môi trường hiện đại, đáp ứng "hành trang" cho quá trình hội nhập nghề nghiệp toàn cầu về sau.
Khi tham gia tuyển sinh tại đây, thí sinh trúng tuyển sẽ có cơ hội nhận được các mức học bổng trị giá từ 25%, 50% cho đến học bổng toàn phần 100% với bất kỳ hình thức xét tuyển nào.
 
Các mức học bổng của trường dành cho thí sinh trúng tuyển năm 2021
 

Ngoài ra, với 12 ngành xu hướng của UEF: Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Công nghệ truyền thông, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế, Khoa học dữ liệu, Quảng cáo, Thiết kế đồ họa, Tâm lý học, 2k3 còn có cơ hội nhận học bổng doanh nghiệp trị giá 30% mà không cần điều kiện duy trì. (Áp dụng cho tân sinh viên tốt nghiệp THPT 2021 và không áp dụng đồng thời với các chính sách học bổng khác).

 

Nguồn "trợ lực" kịp thời cho sinh viên

 

Bên cạnh chương trình đào tạo song ngữ chú trọng tiếng Anh, môi trường năng động, hiện đại, học bổng cũng được xếp vào yếu tố lựa chọn tài năng mà nhiều bạn theo đuổi. 
D.A.Hải - học sinh THPT Marie Curie cho biết: "Em chọn xét tuyển học bạ - phương thức khá an toàn và có nhiều lợi thế cho học sinh có học lực tốt. Với UEF, đây là một lựa chọn khá hợp lý vì phù hợp với tiêu chí chọn trường của em như: chất lượng đào tạo, môi trường học tập, học phí và vị trí đi lại thuận tiện. Đặc biệt, trường có chính sách học bổng hỗ trợ sinh viên rất tốt. Khi trúng tuyển vào UEF học bổng này sẽ giúp em giảm tải được phần nào áp lực tài chính".
Đối với các sinh viên đang theo học tại UEF, nhận học bổng không chỉ là động lực học tập mà còn giúp các bạn thoải mái tham gia vào mọi hoạt động của trường để rèn luyện thể chất, kiến thức, kỹ năng. 
Bạn P.V.Thịnh - sinh viên năm 3 ngành Kinh doanh quốc tế, từng nhận học bổng 100% chia sẻ: "Chính sách học bổng của trường đã hỗ trợ sinh viên rất nhiều, giúp chúng em có thể tiếp tục việc học của mình. Nhờ học bổng em có thể giảm nỗi lo học phí để chuyên tâm học tập và tham gia các hoạt động phong phú tại trường".
 
Nhận được học bổng là động lực giúp sinh viên không ngừng phấn đấu trong học tập

Cũng là sinh viên từng nhận suất học bổng 50% tại UEF, bạn T.T.Phương - sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Nhật tại trường đã thành công chinh phục ngành học này. T.T.Phương chia sẻ: "Học bổng của trường đã tạo cơ hội để em được học tập tại trường, có thêm cơ hội rèn luyện kỹ năng mềm và theo đuổi đến cùng ngành học yêu thích của mình".
 
Không lo lắng về học phí, sinh viên sẵn sàng chinh phục các dự định tương lai

Những suất học bổng không giới hạn số lượng được trao tặng là nguồn động viên to lớn để các thí sinh, phụ huynh an tâm trong việc chọn trường, chọn ngành. 
Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực, cố gắng của các thí sinh trong suốt thời gian học tập. Đồng thời, giảm bớt những nỗi lo lắng về tài chính, động viên tinh thần và trở thành mục tiêu phấn đấu của các bạn trong 4 năm trên giảng đường đại học.
Trường bắt đầu tiếp nhận hồ sơ xét tuyển học bạ theo hai phương thức: 3 môn tổ hợp lớp 12, điểm trung bình 5 học kỳ từ ngày 01-3-2021. Nắm bắt cơ hội trúng tuyển sớm bằng phương thức học bạ và sở hữu các suất học bổng giá trị chính là bước ghi dấu hành trình đại học đúng thời điểm.
 
Theo: tuoitre.vn
TIN LIÊN QUAN