Menu
  
Tin tuyển sinh

​Học ngành Bất động sản ra trường có việc làm không?

04/01/2021
Bất động sản được biết là ngành có tầm ảnh hưởng lớn tới kinh tế, xã hội và có sự kết nối với nhiều lĩnh vực khác trên thị trường. Từ đó, nhiều bạn trẻ đang hướng đến lựa chọn ngành học này với những trăn trở “Học ngành Bất động sản ra trường có việc làm không?”, “Cơ hội và vị trí bạn có thể đảm nhiệm là gì?”. Cùng tìm hiểu những chia sẻ dưới đây để hiểu hơn về lĩnh vực mình muốn theo đuổi nhé. 

Học ngành Bất động sản ra trường có việc làm không?

Theo báo cáo gần đây của Bộ Xây dựng cho biết, cả nước đã và đang triển khai khoảng 5.000 dự án bất động sản, với tổng vốn đầu tư hơn 4,5 triệu tỷ đồng, tăng gần gấp 3 lần so với năm 2009. Số lượng doanh nghiệp xây dựng, bất động sản ước lên đến 115.000 doanh nghiệp, tăng hơn 2,3 lần so với năm 2010, chưa kể tới trên 1.000 sàn giao dịch bất động sản đã được thành lập. 

Các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá là nguồn nhân lực ngành Bất động sản Việt Nam hiện nay thiếu hụt trầm trọng trong khi thị trường bất động sản đang phát triển rất “nóng”. Tình trạng thiếu hụt nhân lực diễn ra ở tất cả các khâu, từ các cơ quan quản lý bất động sản đến các chuyên gia kỹ thuật, các chuyên gia quản lý, kinh doanh, định giá, môi giới bất động sản. 
 
 
“Học ngành Bất động sản ra trường có việc làm không?” là vấn đề nhiều thí sinh quan tâm

Từ nhu cầu thực tiễn, nhiều trường đại học đã xây dựng chương trình đào tạo ngành Bất động sản. Dưới đây là các cơ sở uy tín đào tạo ngành Bất động sản mà các bạn có thể tham khảo: Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp tại tỉnh Đồng Nai, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Nông Lâm - Đại học Huế, Đại học Tài chính - Marketing và Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF).

Với chương trình đào tạo ngành Bất động sản tại UEF, sinh viên được học các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu và những kỹ năng nghề nghiệp quan trọng. Bên cạnh đó, với môi trường học tập song ngữ, các bạn sẽ được rèn luyện khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ, tự tin hòa nhập với môi trường làm việc trong thời kì hội nhập quốc tế. 

Đặc biệt, với mạng lưới hợp tác doanh nghiệp ngày càng phát triển, Nhà trường đảm bảo hỗ trợ sinh viên tìm được vị trí làm việc phù hợp sau tốt nghiệp. Một số doanh nghiệp đối tác của UEF trong lĩnh vực này gồm: Công ty cổ phần Golden Land, Sàn giao dịch Bất động sản Gia Phát Investment,…
 
Mạng lưới doanh nghiệp còn mang đến nhiều "người thầy doanh nhân" chia sẻ kiến thức bổ ích về ngành cho sinh viên UEF
 
Học ngành Bất động sản ra trường làm việc gì?
 
Những sinh viên học ngành này sau khi ra trường sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động nghề nghiệp như:
 
  • Nhân viên kinh doanh bất động sản: Đây là công việc được tuyển dụng thường xuyên nhất trên thị trường việc làm. Các nhân viên bất động sản có nhiệm vụ hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ môi giới, tư vấn, bán hàng cho các doanh nghiệp hay nhà đầu tư, nhằm thúc đầy sự phát triển trên thị trường, bảo vệ quyền lợi của khách hàng và chủ thể sở hữu bất động sản.
  • Chuyên viên môi giới bất động sản, chuyên viên dịch vụ khách hàng, chuyên viên phòng kế hoạch dự án, chuyên viên tại các sàn giao dịch bất động sản.
  • Quản lý văn phòng đại diện của các doanh nghiệp bất động sản
  • Chuyên viên thẩm định giá bất động sản, chuyên viên phát triển thị trường và kế hoạch kinh doanh
  • Nhà đầu tư bất động sản
  • Nhà phát triển và quản lý hệ thống bất động sản
 
Ngành Bất động sản thích hợp với những bạn có đam mê, không ngại thử thách, kiên trì với nghề và đặc biệt là giỏi giao tiếp. Hy vọng những thông tin về Học ngành Bất động sản ra trường có việc làm không? sẽ giúp ích cho các bạn tham khảo trong quá trình chọn lựa ngành học phù hợp. 
 
AMi
TIN LIÊN QUAN