Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Công nghệ thông tin ra trường có việc làm không?

28/11/2020
Công nghệ thông tin luôn ở vị trí top đầu những ngành nghề hot nhất những năm gần đây. Đặc biệt trong giai đoạn nước ta và thế giới đang đối mặt với đại dịch Covid-19 hiện nay, ngành Công nghệ thông tin (CNTT) lại tiến thêm một bước, khẳng định vị thế, vai trò của mình trên mọi lĩnh vực. Điều này đã thu hút số lượng lớn phụ huynh, thí sinh tìm hiểu về ngành, cũng như thắc mắc “Học ngành Công nghệ thông tin ra trường có việc làm không?” hay  “Học ngành Công nghệ thông tin ra trường làm những việc gì?”. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp những băn khoăn này.  

 

Học ngành Công nghệ thông tin ra trường có việc làm không? 

 

Trong Kỷ nguyên Chuyển đổi số, thời đại của Cách mạng công nghiệp 4.0, nhiều công việc tay chân dần được tự động hóa bằng máy móc và công nghệ số. Việt Nam không nằm ngoài xu hướng chung của toàn cầu, số lượng doanh nghiệp CNTT, điện tử viễn thông ước tính 45.500 doanh nghiệp (6/2020), theo báo cáo thống kê về lĩnh vực công nghiệp ICT của Bộ Thông tin & Truyền thông.

Đặc biệt, Chính phủ đã đề ra mục tiêu phát triển 100.000 doanh nghiệp công nghệ số đến năm 2030, để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa cơ hội, tiềm năng mà chuyển đổi số mang lại. Theo đó, nhu cầu nhân lực CNTT ngày càng tăng mạnh, thị trường lao động lĩnh vực này vẫn luôn trong tình trạng thiếu hụt về cả số lượng và chất lượng. Đây chính là cơ hội dành cho thế hệ trẻ ngày nay. 
 
Các chuyến tham quan doanh nghiệp giải đáp thêm về “Học ngành Công nghệ thông tin ra trường có việc làm không?”

Hiểu rõ nhu cầu cấp thiết trên, UEF thiết kế chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin với mục tiêu đào tạo sinh viên toàn diện cả về kiến thức chuyên môn và kĩ năng thực tiễn. Ngoài những giờ học trên lớp, sinh viên có cơ hội trau dồi thêm kiến thức thông qua những buổi workshop chuyên đề, talkshow, cuộc thi thường xuyên được khoa và Nhà trường tổ chức. 

Đặc biệt, để tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận môi trường làm việc thực tế, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF luôn nỗ lực mở rộng quan hệ đối tác, mở ra cơ hội thực tập hấp dẫn cho sinh viên. Một số doanh nghiệp lớn trong ngành CNTT có thể kể đến: Công ty TNHH Phần mềm FPT, Tập đoàn CNTT DXC, Công ty TNHH Giải pháp doanh nghiệp toàn cầu (GESO), Công ty HPT, Công ty Cổ phần Công nghệ Haravan,… 
 
Sinh viên UEF được gặp gỡ, học hỏi các thế hệ đi trước ngay tại giảng đường
 
Bên cạnh đó, ngoại ngữ là một trong những điểm cộng lớn cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin UEF trong quá trình ứng tuyển vào các vị trí cao. Nhờ nắm bắt được xu hướng tuyển dụng, UEF sớm thiết lập môi trường học tập song ngữ, tạo động lực cho sinh viên phát triển năng lực ngoại ngữ bên cạnh kiến thức chuyên ngành. 

 

Học ngành Công nghệ thông tin ra trường làm những việc gì?

 

Đây là ngành học có thể áp dụng rộng rãi ở nhiều môi trường làm việc khác nhau như công ty, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các tổ chức, hiệp hội,… liên quan đến các lĩnh vực phát triển, sản xuất, lắp ráp, sửa chữa trang thiết bị phần cứng, hoặc phụ trách công tác thiết kế, triển khai các giải pháp tích hợp về phần cứng, phần mềm, quản trị an ninh mạng. Các bạn có thể ứng tuyển vào những vị trí phù hợp nhất với năng lực bản thân: 
 
  • Lập trình viên: Thiết kế ra các phần mềm, ứng dụng, trò chơi,… Đây là công việc phù hợp với những bạn có năng lực sáng tạo, cẩn thận, tỉ mỉ. 
  • Kiểm duyệt chất lượng phần mềm: Làm việc ở vị trí này, các bạn cần có kiến thức, kĩ năng chuyên nghiệp cùng tính cẩn thận để kiểm tra chất lượng sản phẩm của lập trình viên.
  • Chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính tại các công ty hoặc các cơ sở điện tử tại các nơi
  • Chuyên gia quản lý, kinh doanh, điều phối các dự án công nghệ thông tin
  • Giảng viên hoặc nghiên cứu sinh về lĩnh vực Công nghệ thông tin
  • Làm việc tại các cơ quan nhà nước có tuyển dụng nhân viên chuyên ngành Công nghệ thông tin
 
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn giải đáp băn khoăn "Học ngành Công nghệ thông tin ra trường có việc làm không?". Với nỗ lực của mình, UEF mong muốn sẽ là bệ phóng giúp các bạn chạm tay vào ước mơ nghề nghiệp. 
 
Minh Hảo 
TIN LIÊN QUAN