Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Công nghệ truyền thông ra trường có việc làm không?

11/01/2021
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Công nghệ thông tin và thị hiếu nghe, nhìn các sản phẩm truyền thông, lĩnh vực Công nghệ truyền thông ngày càng có nhiều điều kiện phát triển và trở thành một ngành học được quan tâm. Tuy vậy, cứ vào mùa tuyển sinh, các trường lại nhận được rất nhiều câu hỏi điển hình như: Học ngành Công nghệ truyền thông ra có việc làm không? Ra trường làm việc gì?,... Cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp các thắc mắc về cơ hội việc làm của ngành Công nghệ truyền thông. 
 

Học ngành Công nghệ truyền thông ra trường có việc làm không?

 
Hiện nay, phần lớn ngân sách của doanh nghiệp được sử dụng cho các phương tiện truyền thông để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ nhằm thu hút người tiêu dùng nhận biết và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của họ.
Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ truyền thông, thị trường mở rộng cùng nhu cầu cao của khách hàng, hàng loạt các công ty truyền thông được mở ra. Chỉ tính riêng tại TP.HCM đã có rất nhiều công ty lớn, uy tín như: Công ty Cát Tiên Sa, Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo MCV, Điền Quân, Đông Tây Promotion,… Để có thể cạnh tranh và tạo dựng được uy tín cho mình, doanh nghiệp cũng yêu cầu nguồn nhân lực trẻ với kiến thức và kỹ năng chuyên môn cao. Đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho các bạn sinh viên mới tốt nghiệp.
Nhận thấy được sự thiếu hụt nhân lực trẻ của xã hội, đặc biệt là các doanh nghiệp truyền thông, một số trường đại học đã mở chương trình đào tạo ngành học này. Bạn có thể tham khảo thông tin một số trường sau: Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM (UEF), Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên,…
 
 
Cùng UEF khám phá cơ hội việc làm của ngành Công nghệ truyền thông 
 
Tại UEF, các bạn không chỉ được đào tạo các kiến thức chuyên môn mà còn được chú trọng các kỹ năng nghề cần thiết. Song song với lớp lý thuyết, các bạn sẽ được thực hành tại studio, tham gia các buổi kiến tập, tham quan doanh nghiệp,… tạo cơ hội cho sinh viên tiếp xúc với môi trường làm việc sớm. Ngoài ra, môi trường học tập song ngữ cũng là điểm mạnh giúp các bạn tự tin giao tiếp hơn trong thời kỳ hội nhập quốc tế. 
Đặc biệt, với mạng lưới đối tác doanh nghiệp rộng lớn, UEF hứa hẹn sẽ hỗ trợ các bạn sinh viên tìm được vị trí việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp tại các công ty như: Công ty cổ phần Đông Tây Promotion, Công ty TNHH Quảng cáo – Tư vấn – Tổ chức biểu diễn Cát Tiên Sa, Công Ty TNHH Cánh Cung,…
 

Học ngành Công nghệ truyền thông ra trường làm việc gì?

 
Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ truyền thông sẽ dễ dàng nắm bắt cơ hội việc làm và thành công với các vị trí:
 
  • Trở thành một chuyên viên nghiên cứu, phát triển các chương trình hoặc ứng dụng truyền thông (chương trình truyền hình, quảng cáo, game, web,..), chuyên viên điều phối sản xuất, quản lý sản xuất, kinh doanh bản quyền chương trình, kinh doanh thời lượng phát sóng,...
  • Hay biên tập viên, phóng viên tại các tòa soạn báo in, báo điện tử; đài phát thanh, đài truyền hình; nhà xuất bản,…
  • Cũng có thể là chuyên gia marketing, quan hệ khách hàng tại các doanh nghiệp.
  • Chuyên gia tổ chức, triển khai các hoạt động truyền thông, quảng cáo, tổ chức sự kiện, quan hệ công chúng.
  • Cán bộ nghiên cứu, giảng dạy tại các cơ sở đào tạo về lĩnh vực ngành Công nghệ truyền thông.
 
Trên đây là những thông tin cần thiết liên quan đến "học ngành Công nghệ truyền thông ra trường có việc làm không?". Hy vọng rằng những thông tin trên có thể giúp các bạn đang có nguyện vọng theo đuổi lĩnh vực này có lựa chọn đúng đắn cho ngành học tương lai của mình.
 
AMi
TIN LIÊN QUAN