Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Kinh doanh thương mại ra trường có việc làm không?

04/01/2021
Kinh doanh thương mại hiện nay là ngành học xu hướng của giới trẻ bởi tính năng động và mang lại thu nhập hấp dẫn. Với nhu cầu theo học ở lĩnh vực kinh doanh ngày càng tăng, các bạn thí sinh cũng bắt đầu trăn trở liệu Học ngành Kinh doanh thương mại ra trường có việc làm không?
 
Học ngành Kinh doanh thương mại ra trường có việc làm không?

Kinh doanh thương mại là một ngành chuyên đào tạo các kiến thức, kỹ năng kinh nghiệm liên quan đến thương mại trong nước và thương mại quốc tế, cụ thể trang bị các kiến thức về hoạt động bán hàng, xuất – nhập kho, quản trị bán lẻ,...  
Học ngành kinh doanh thương mại, sinh viên sẽ nắm bắt được nền kinh tế thị trường, từ đó đưa ra những chiến lược để phát huy tối ưu thị trường đó. Chính vì tính chất cập nhật nhanh nhạy những biến động của thị trường, tư duy chiến lược cao, Kinh doanh thương mại trở thành ngành học thu hút rất nhiều bạn trẻ năng động, yêu thích khối ngành kinh tế tham gia học và thành công trong lĩnh vực này.    
 
Học ngành Kinh doanh thương mại ra trường có việc là không? luôn là trăn trở của nhiều thí sinh 

Với lợi thế nổi bật là trường đại học song ngữ - quốc tế chuyên về các khối ngành Kinh tế - Tài chính, sinh viên theo học ngành Kinh doanh thương mại tại UEF sẽ được đào tạo theo chuẩn giáo trình quốc tế. Cạnh đó, các bạn cũng được hướng dẫn cách nắm bắt kịp thời các biến động của thị trường kinh tế, theo kịp xu hướng quốc tế trong thời đại hội nhập, được rèn luyện các kỹ năng như: giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm,...
Với mạng lưới đối tác hơn 500 doanh nghiệp nhỏ và lớn, trong và ngoài nước. UEF tự tin tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sinh viên tìm hiểu về nhu cầu nhân lực, yêu cầu của doanh nghiệp ngay khi còn học trên giảng đường. Bên cạnh đó, UEF luôn hỗ trợ, kết nối sinh viên với doanh nghiệp giúp sinh viên cọ xát với môi trường thực tế, đảm bảo thực tập, việc làm. 
Các đối tác doanh nghiệp ở lĩnh vực Kinh doanh thương mại của UEF có thể kế đến như: tập đoàn Unilever, tập đoàn Aeon, công ty cổ phần Vinpearl, tập đoàn C.T Group, Tập đoàn Lazada, công ty TNHH Shopee,…
 

Học ngành Kinh doanh thương mại ra trường làm những việc gì?
 
Thị trường nhân lực của ngành Kinh doanh thương mại hiện nay được cho là đang thiếu hụt nguồn lực chất lượng cao. Sinh viên tốt nghiệp tại UEF có thể tự tin ứng tuyển vào các doanh nghiệp, công ty đa quốc gia trong và ngoài nước. Sau khi tốt nghiệp ngành Kinh doanh thương mại, các bạn sẽ có cơ hội làm việc tại các bộ phận như sau:
 
  • Nhân viên kinh doanh
  • Chuyên viên phụ trách xuất – nhập khẩu, quản lí kho bãi, chuyên viên bộ phận thu mua, nhân viên bộ phận bán hàng;
  • Chuyên viên chăm sóc khách hàng
  • Chuyên viên marketing, PR
  • Với kinh nghiệm và năng lực có thể thăng tiến lên vị trí trưởng ngành hàng, cửa hàng trưởng,…
  • Các bạn cũng có thể tham gia giảng dạy, tập huấn về Kinh doanh thương mại
 
Hy vọng bài viết trên đã trả lời cho câu hỏi Học ngành Kinh doanh thương mại ra trường có việc làm không? của các thí sinh cũng như phụ huynh, giúp các bạn có cái nhìn toàn diện hơn và xác định được lộ trình nghề nghiệp ngay từ bây giờ. Chúc các sĩ tử có một mùa thi thật thành công. 
 
Khánh Vy 
TIN LIÊN QUAN