Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Ngôn ngữ Nhật ra trường có việc làm không?

28/12/2020
Mối quan hệ hợp tác Việt - Nhật đang dần được mở rộng với đa dạng các lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa đến du lịch, mang đến nhiều tiềm năng và cơ hội cho thị trường lao động Việt Nam. Với nhu cầu nhân lực ngày càng cao, Ngôn ngữ Nhật được đánh giá là một ngành học có nhiều triển vọng nghề nghiệp trong tương lai.
 
“Học ngành Ngôn ngữ Nhật ra trường có việc làm không?” hay “Học ngành Ngôn ngữ Nhật ra trường làm những việc gì?” là câu hỏi chung của nhiều thí sinh và phụ huynh. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn định hướng rõ hơn về ngành học này.
 
Học ngành Ngôn ngữ Nhật ra trường có việc làm không?
 
Không chỉ thuộc nhóm 4 đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam từ nhiều năm nay, Nhật Bản còn chiếm tỷ trọng lớn về tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và số lượng dự án triển khai tại nước ta. Tính đến cuối năm 2019, hơn 2.000 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư ở Việt Nam với trên 4.300 dự án và FDI từ Nhật Bản vẫn tiếp tục gia tăng mạnh mẽ. Thực tế nêu trên đặt ra bài toán cho thị trường Việt Nam về nguồn lao động chất lượng, có chuyên môn, kỹ năng, ngoại ngữ, đồng thời tạo cơ hội để sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật phát triển nghề nghiệp theo nhiều định hướng khác nhau.
 
Nhạy bén trước các xu hướng mới, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) chú trọng đào tạo cả kiến thức và kỹ năng. Giáo trình được thiết kế khoa học, môi trường đào tạo định hướng chuẩn quốc tế cùng phương pháp giảng dạy tích cực, truyền cảm hứng là những yếu tố góp phần khơi gợi và đánh thức năng lực tiềm ẩn của mỗi sinh viên. Từ đó, mỗi cá nhân có điều kiện phát triển tối đa tư duy sáng tạo, các kỹ năng mềm thông qua các dự án nhóm, thảo luận, thuyết trình,...
 
Học tập kết hợp các hoạt động tìm hiểu văn hóa Nhật Bản, xóa tan trăn trở “Học ngành Ngôn ngữ Nhật ra trường có việc làm không?”
 
Bên cạnh chuyên ngành chính, UEF còn chú trọng bồi dưỡng trình độ Tiếng Anh cho sinh viên ngôn ngữ Nhật. Sở hữu 2 ngoại ngữ quan trọng, sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm tự tin hòa nhập vào thị trường lao động toàn cầu.
 
Nhằm kiến tạo cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên, UEF không ngừng duy trì và mở rộng mạng lưới quan hệ đối tác bền vững với các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực như: Công ty TNHH Esuhai, Công ty Lotus Ocean, Công ty TNHH Giáo dục và Truyền thông Intelligence,... Nhờ đó, sinh viên UEF được đảm bảo 100% cơ hội việc làm sau khi ra trường. Nguồn kiến thức, kinh nghiệm thực tế cũng được các đại diện doanh nghiệp chuyển giao tới thế hệ lao động tương lai thông qua các workshop, tọa đàm, tham quan kiến tập,…
 
 
Nhiều chương trình hợp tác tạo cơ hội học tập, giao lưu văn hóa, thực tập, việc làm cho sinh viên UEF
 
Học ngành Ngôn ngữ Nhật ra trường làm những việc gì?
 
 
Ngành Ngôn ngữ Nhật không phải là ngành học mới nhưng chưa bao giờ hạ nhiệt, đặc biệt là trong bối cảnh “khát nhân lực” của thị trường lao động hiện nay. Sinh viên tốt nghiệp ngành học này có cơ hội việc làm rộng mở với đa dạng các lĩnh vực khác nhau như du lịch, marketing, giao dịch thương mại hay chuyên viên ngôn ngữ. Một số vị trí cụ thể các bạn có thể tham khảo như:
 
  • Biên dịch viên, phiên dịch viên tiếng Nhật;
  • Chuyên viên Marketing, chuyên viên tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại;
  • Chuyên viên hướng dẫn giao dịch với các đối tác Nhật;
  • Làm việc tại các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn Nhật Bản;
  • Giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, đào tạo;
  • Phát thanh viên, truyền thông, biên tập viên;
  • Nhân viên nhà hàng, khách sạn, ngân hàng Nhật;
 
Hy vọng những thông tin trên đã giải đáp những thắc mắc của bạn về “Học ngành Ngôn ngữ Nhật ra trường có việc làm không?”, từ đó xác định được rõ ràng định hướng và đam mê của bản thân. Với uy tín là trường đại học song ngữ theo định hướng quốc tế, UEF sẽ đồng hành cùng bạn phát triển nghề nghiệp tương lai.
 
Bạch Vân
TIN LIÊN QUAN