Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Quản trị khách sạn ra trường có việc làm không?

29/11/2020
Việt Nam nổi tiếng là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước với nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo, nhiều sắc màu văn hóa đa dạng cùng nền ẩm thực đặc sắc. Từ lợi thế đó, ngành Quản trị khách sạn trên đà phát triển, mở rộng nhiều resort, villa, khách sạn nghỉ dưỡng, dịch vụ lữ hành,… đẳng cấp để tiếp đón hàng triệu du khách trong và ngoài nước mỗi tháng.
Quan tâm ngành này, nhiều bạn có băn khoăn “Học ngành Quản trị khách sạn ra trường có việc làm không?” hay “Học ngành Quản trị khách sạn ra trường làm việc gì?”. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin có ích cho các bạn có dự định theo đuổi ngành này.

 

Học ngành Quản trị khách sạn ra trường có việc làm không?

 

Du lịch – Khách sạn là nhóm ngành “công nghiệp không khói” nằm trong top những ngành dịch vụ phát triển nhất tạo ra doanh thu lớn cho nền kinh tế cả nước, đồng thời đòi hỏi lực lượng lao động đông đảo. Toàn ngành kỳ vọng tạo ra 5,5 – 6 triệu việc làm đến năm 2025 và 8,5 triệu việc làm đến năm 2030, theo “Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2030” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đây là những con số nói lên cơ hội rất lớn dành cho những bạn yêu thích lĩnh vực này.
 
Những chuyến tham quan doanh nghiệp góp phần giải đáp “Học ngành Quản trị khách sạn ra trường có việc làm không ?”
 
 
Nắm bắt được các nhu cầu nhân lực đó, UEF kiến tạo ưu thế cạnh tranh cho sinh viên trên thị trường lao động nhờ chương trình học hiện đại, chú trọng thực tiễn và bồi dưỡng kỹ năng. Trong đó, tiếng Anh và kỹ năng làm việc là một trong những ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt, việc học song ngữ với 50% thời lượng học tập và giảng dạy bằng tiếng Anh, kết hợp cùng các hoạt động workshop, tọa đàm, ngoại khóa,… tạo nên môi trường rèn luyện ngoại ngữ tích cực và chủ động. 
 
Với mạng lưới hơn 500 doanh nghiệp đồng hành, UEF nỗ lực theo đuổi phương châm “đào tạo gắn kết thực tiễn”. Sinh viên ngành Quản trị khách sạn có điều kiện tham quan khách sạn, khu du lịch – nghỉ dưỡng, tham dự tập huấn, workshop hoặc các chương trình gặp gỡ và giao lưu cùng các quản lý, giám đốc cấp cao có nhiều năm kinh nghiệm. Có thể kể tới những tên tuổi trong ngành đang là đối tác của UEF: Khách sạn Intercontinental, Sofitel, Mia Luxury Saigon, Caravelle Saigon, Vinpearl,…
 
Các tour du lịch, kiến tập là hoạt động học tập không thể thiếu của sinh viên Quản trị khách sạn tại UEF

 

Học ngành Quản trị khách sạn ra trường làm việc gì ? 

 

Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn tại UEF, sinh viên có cơ hội việc làm rộng mở. Các bạn có thể tự tin ứng tuyển nhiều vị trí tại các khách sạn cao cấp, công ty du lịch – lữ hành, cụ thể:
 
  • Quản lí hoặc chuyên viên các bộ phận nhân sự, tài chính-kế toán, kinh doanh, marketing, hành chính, buồng phòng, ẩm thực,… tại các khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch,…
  • Cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước; 
  • Giảng dạy nghiên cứu về nhà hàng khách sạn tại các trường đại học cao đẳng,…
 
Với những thông tin trên, hi vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Ngành Quản trị khách sạn ra trường có việc làm không?“, UEF tin rằng bạn đã được giải đáp các thắc mắc về ngành Quản trị khách sạn, nắm trong tay định hướng của bản thân. Chúc các bạn phát triển và tỏa sáng với niềm đam mê của mình. 
Khánh Vy
TIN LIÊN QUAN