Menu
  
Tin tuyển sinh

Kinh doanh quốc tế - ngành hút thí sinh của nhiều trường đại học

26/03/2021
Là ngành học được đánh giá có cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong xu thế hội nhập, kinh doanh quốc tế được nhiều bạn trẻ quan tâm.
Thuộc nhóm ngành kinh doanh - quản lý, gắn liền yếu tố ngoại ngữ và hội nhập, kinh doanh quốc tế được xếp vào nhóm ngành luôn thu hút thí sinh ứng tuyển mỗi năm.

 

Ngành học “điểm” của nhiều trường

 

Có khoảng 20 trường đào tạo ngành kinh doanh quốc tế trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam hiện nay, trong đó có Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). Thí sinh xét tuyển vào ngành này hàng năm luôn đông. Điểm đầu vào ở các trường cũng tăng theo từng đợt với nhiều hình thức, từ xét điểm thi tốt nghiệp THPT đến xét học bạ. Trong đó, ở các trường công lớn, điểm trúng tuyển dao động từ 23 đến 28 điểm.
Ở các trường đào tạo ngoài công lập như UEF, mức điểm trúng tuyển ngành kinh doanh quốc tế năm 2020 là 23 điểm theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, 24 điểm theo kết quả xét học bạ tổ hợp 3 môn lớp 12, và 38 điểm theo kết quả xét học bạ trung bình 5 học kỳ. Đây cũng là ngành có điểm chuẩn cao hàng đầu của trường trong 3 năm gần đây.
 
Nhiều thí sinh quan tâm đến ngành Kinh doanh quốc tế tại UEF

Ngành kinh doanh quốc tế có nhiều ưu điểm phù hợp với các bạn trẻ trong bối cảnh chung phát triển kinh tế, cũng như đem lại cơ hội việc làm rộng mở. Những bạn trẻ vừa ra trường có thể làm các công việc như xuất nhập khẩu, nghiên cứu thị trường, xúc tiến thương mại, hoạch định tài chính,...

 

Học kinh doanh quốc tế trong môi trường song ngữ

 

TS. Nguyễn Anh Duy - Trưởng ngành Kinh doanh quốc tế UEF - cho biết theo học ngành Kinh doanh quốc tế tại trường, sinh viên được đào tạo theo mô hình chất lượng cao, học tập trong môi trường quốc tế với hơn 50% thời lượng các môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, sinh viên nắm bắt tốt nghiệp vụ nghề nghiệp như xuất nhập khẩu, thanh toán quốc tế,…
"Nhà trường cũng không ngừng tạo cơ hội để các bạn tăng cường kỹ năng thiết yếu, thông qua chương trình thực tế tại doanh nghiệp, hoạt động sinh viên đa dạng và những cuộc thi học thuật” - thầy Duy nhấn mạnh.
 
UEF thường xuyên tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề thực tế gắn với môn học

Theo học ngành kinh doanh quốc tế tại UEF, ngoài chú trọng tiếng Anh, sinh viên còn được phát huy tối đa tố chất qua nhiều chương trình học và rèn luyện kỹ năng mềm được tích hợp trong chương trình đào tạo, hoạt động phong trào. Sinh viên học tập, sinh hoạt trong điều kiện cơ sở vật chất tốt với hệ thống phòng học máy lạnh, Wi-Fi phủ sóng rộng, thư viện kết nối với các trường đại học lớn trong nước và quốc tế,...
Đặc biệt, UEF rất chú trọng khâu thực tập doanh nghiệp, giới thiệu việc làm khi ra trường, nhằm mang đến sự an tâm cho phụ huynh và sinh viên khi theo học.
Với ngành học này, ngoài xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh có thể xét tuyển ngành theo điểm học bạ và kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM.
Đối với hình thức xét học bạ, UEF nhận hồ sơ đến ngày 31/5. Thí sinh có thể lựa chọn xét tuyển theo tổ hợp 3 môn lớp 12 hoặc xét tuyển theo tổng điểm trung bình 5 học kỳ (không gồm học kỳ 2 của lớp 12). Đây cũng là hình thức được nhiều học sinh lựa chọn để giảm áp lực thi cử, chủ động chọn được ngành học, trường học phù hợp, tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
 
UEF nhận hồ sơ xét tuyển học bạ các ngành đến ngày 31/5

ThS. Phạm Doãn Nguyên - Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh UEF - đưa ra lời khuyên cho thí sinh khi lựa chọn xét tuyển bằng học bạ: “Các bạn nên tranh thủ nộp hồ sơ sớm để được ưu tiên khi xét tuyển. Và dù trúng tuyển bằng phương thức nào thì cũng nên thực hiện nhập học sớm, không nên 'đứng núi này trông núi nọ' vì thường đợt 1 có thể đủ chỉ tiêu, hoặc những đợt xét tuyển bổ sung sau điểm chuẩn trúng tuyển cao hơn nhiều so với đợt 1”.
 
Theo: zingnews.vn
TIN LIÊN QUAN