Menu
  
Tin tuyển sinh

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2021 vào thời gian nào?

16/03/2021
Những thông tin mang tính cập nhật về kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2021 đã được đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố trong chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2021 tại Đắk Lắk, trong đó có vấn đề: "Tsinh thi tốt nghiệp THPT 2021 vào thời gian nào?". Để hiểu rõ hơn, mời các bạn cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây.
 

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2021 vào thời gian nào?

 
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn chưa công bố chính thức lịch thi cũng như quy chế thi tốt nghiệp THPT và quy chế tuyển sinh đại học năm 2021. 
Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 7 (ngày 7/7 và 8/7/2021). Thời gian dự kiến để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT là từ ngày 24/4 đến 10/5, đồng thời đăng ký xét tuyển đại học trong thời gian này. 
Thí sinh có thể đăng ký dự thi tốt nghiệp bằng phiếu, nộp cho điểm tiếp nhận nơi học THPT. Còn đăng ký xét tuyển đại học có thể bằng 2 hình thức: phiếu dự thi tốt nghiệp THPT hoặc sử dụng tài khoản, mật khẩu cá nhân sau khi đăng ký thi THPT.
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học phải công bố chi tiết phương án tuyển sinh trên website của trường trước ngày 31/3. Thí sinh có thể tham khảo và tìm hiểu kỹ các thông tin này trước khi đăng ký xét tuyển. 
 
 
Thí sinh cần nắm rõ thời gian thi tốt nghiệp THPT 2021
 

Môn thi và nội dung kiến thức trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

 
Cũng theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 về cơ bản không có gì thay đổi so với năm 2020, cả về số môn thi, phạm vi kiến thức, cách thức tổ chức,...
Theo đó, nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Các môn thi bắt buộc gồm Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ; môn thi tự chọn gồm một trong hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Thí sinh sẽ thi trên giấy theo đề thi chung của Bộ. 
Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2021 vào thời gian nào?. 
Hiện thông tin này vẫn đang là dự kiến, UEF sẽ tiếp tục cung cấp đến thí sinh khi có công bố chính thức. Các bạn chú ý theo dõi, cập nhật các mốc thời gian quan trọng để chuẩn bị tốt nhất cho hành trình “vượt vũ môn" của mình nhé!
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN