Menu
  
Hoạt động quốc tế

Thành đoàn trao tặng danh hiệu "Sinh viên Lào - Campuchia tiêu biểu" 2021 cho 6 lưu học sinh Lào của UEF

29/11/2021
Nhằm tạo động lực và khuyến khích các bạn sinh viên Lào, Campuchia nỗ lực học tập và hoạt động tại TP.HCM, Thành đoàn đã phối hợp cùng Ký túc xá Sinh viên Lào tổ chức chương trình "Tuyên dương sinh viên Lào - Campuchia tiêu biểu" năm 2021 vào ngày 27/11 vừa qua. Trong danh sách 107 sinh viên được trao tặng danh hiệu có 6 lưu học sinh Lào đang theo học tại UEF. 
Đáng chú ý, tại chương trình, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế UEF đã chia sẻ về những khó khăn chung trong năm 2021 và giới thiệu những suất học bổng của Nhà trường để góp phần mở rộng cơ hội học tập quốc tế cho sinh viên Lào và Campuchia tại UEF. Cũng trong buổi lễ, UEF đã dành tặng 20 suất học bổng tuyển sinh ngành Việt Nam học và 20 suất học bổng tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Anh khóa 2021 dành riêng cho học sinh Lào, Campuchia tiêu biểu đang sinh sống và học tập tại TP.HCM. Một số bạn sinh viên nhân đây đã bày tỏ cảm xúc và giao lưu về những trải nghiệm của mình trong thời gian qua.
 


Năm 2021 có 107 sinh viên Lào - Campuchia tiêu biểu được tuyên dương, trong đó có 6 lưu học sinh Lào của UEF
 
Được biết, chương trình có sự tham dự của Ông Sok Dareth, Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP.HCM; bà Phimpha Keomixay, Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại TP.HCM; đồng chí Trần Thu Hà, Phó Bí thư Thành đoàn TP.HCM. Về phía đại diện UEF có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Nguyễn Phước Lân - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, Bí thư Đoàn trường. Các bạn sinh viên UEF được trao tặng danh hiệu gồm có: Soulivong Konglar, Boualapha Sompasert, Sorphavong Kitar, Xayaphanthong Anoukone, Sonephanh Souphaphone và Vilayphon Phetmany. 
 

6 sinh viên UEF có tên trong danh sách tuyên dương năm nay
 
Diễn ra trong tháng Quốc Khánh của Vương quốc Campuchia (9/11/1953 - 9/11/2021) và trước thềm kỷ niệm 46 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (2/12/1975 - 2/12/2021), hoạt động càng trở nên ý nghĩa. Đây không chỉ là sự công nhận những thành quả học tập của lưu học sinh trong thời gian qua mà còn là hoạt động góp phần vun đắp tình hữu nghị, thắt chặt mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa Việt Nam và 2 nước láng giềng. Nhân dịp này, UEF cũng đã có cơ hội giới thiệu về các chương trình tuyển sinh quốc tế tại trường, các chương trình đào tạo và cơ hội việc làm dành cho sinh viên người nước ngoài.
 




Trong chương trình, sinh viên Lào - Campuchia cũng được giới thiệu các chính sách học bổng và chương trình học tập dành cho cử nhân người nước ngoài tại UEF
  
Tính đến nay Thành đoàn Thành phố đã tuyên duơng 908 sinh viên Lào, Campuchia tiêu biểu học tập tại các trường đại học, học viện trên địa bàn TP.HCM.
 



TS. Đỗ Hữu Nguyễn Lộc phát biểu và cùng ThS. Nguyễn Phước Lân - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF trao tặng học bổng trong chương trình
 
Mỗi năm, màu sắc quốc tế tại UEF lại càng được tô đậm bởi sự lựa chọn học tập của nhiều lưu học sinh nước ngoài. Hoạt động tuyên dương này giúp Nhà trường nói riêng và TP.HCM nói chung tạo thêm sức hút đối với sinh viên Lào - Campuchia. Với nhiều ưu đãi dành cho sinh viên nước ngoài cùng môi trường quốc tế năng động, hiện đại, UEF đã, đang và sẽ tiếp tục trở thành địa chỉ học tập uy tín được nhiều bạn trẻ định hướng gửi gắm tương lai. 

Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN