Menu
  
Hoạt động quốc tế

Sinh viên Nhà UEF giao lưu, học tập cùng du học sinh Đại học quốc tế Kobe (Nhật Bản)

27/08/2021
Tại UEF, các chương trình giao lưu học thuật, văn hóa quốc tế được xem là một nét đặc trưng khó lẫn khi nhắc đến các hoạt động sinh viên của trường. Dù trong bối cảnh nào, hoạt động này vẫn được duy trì, phát triển với nhiều hình thức.
Tiếp nối chuỗi báo cáo chuyên đề Meet The Experts với các chuyên gia quốc tế, trưa ngày 25/8 vừa qua, Viện quốc tế phối hợp với khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế tổ chức chương trình giao lưu Đại học quốc tế Kobe (Nhật Bản) – đối tác của UEF trong nhiều hoạt động trước đây. Hoạt động được tổ chức qua hình thức trực tuyến.
 
giao lưu kobe
Hoạt động diễn ra từ 11g00 đến 13g00 ngày 25/8 vừa qua

Đại diện Đại học quốc tế Kobe phát biểu

Chương trình diễn ra với 2 nội dung chính:
Phần 1: từ 11g00 đến 12g00, giới thiệu tổng quan về KIU. Trong phần này có sự tham gia của 89 sinh viên UEF, Đại học Lạc Hồng cùng các sinh viên đến từ 7 quốc gia khác như Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc,…
 

Các bạn sinh viên KIU dẫn dắt chương trình
 
Sinh viên KIU đã giới thiệu về các đặc trưng, địa danh của tỉnh Kobe; giới thiệu đến tất cả các bạn tham dự về tổng quan trường KIU, các cơ sở, khuôn viên trường và hệ thống ký túc xá dành cho sinh viên. Tiếp đó, du học sinh của các nước cũng đã chia sẻ về bản thân, cuộc sống tại Nhật, những hoạt động các bạn có thể tham gia sau giờ học, công việc làm thêm, cuộc sống thường ngày tại tỉnh Kobe,…
     





Những nội dung đã được sinh viên KIU giới thiệu
 
Phần 2 diễn ra từ 12g00 đến 13g00, 8 sinh viên được chọn chia thành 3 nhóm tham gia vào các lớp học của KIU, bao gồm: lớp Tiếng Nhật sơ cấp của Thầy Setoguchi. Trong lớp học này, sinh viên học những bài học về tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật và giao lưu sở thích, thói quen hằng ngày,...; lớp Tiếng Nhật trung cấp của cô Kobayashi, sinh viên học các bài tự giới thiệu bản thân và giao lưu về điều mà bản thân cảm thấy quan trọng trong cuộc sống; lớp Nghiên cứu Nara là các bài học di sản văn hóa thế giới như kiến trúc chùa cổ, phật giáo ở tỉnh Nara.
     




Một số bài học và nội dung trong phần 2 của hoạt động
 
Kết thúc chương trình, UEFers đã thực hiện khảo sát và có phản tốt về sự thú vị, bổ ích của chương trình giao lưu, học tập đến từ KIU.
Không chỉ mang đến những kiến thức, góc nhìn mới, các bạn còn được trau dồi và phát triển kỹ năng sử dụng tiếng Nhật. Và, sự hợp tác ngày càng bền chặt này giữa UEF và Kobe hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến cho sinh viên những hoạt động trải nghiệm đặc sắc trong thời gian tới. 

 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN