Menu
  
Hoạt động quốc tế

​Sinh viên UEF tham gia phỏng vấn thực tập tại Nhật Bản

03/10/2022
Nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận môi trường làm việc quốc tế và rèn luyện ngôn ngữ chuyên ngành một cách tốt nhất, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã phối hợp với Công ty IFK tổ chức buổi phỏng vấn sinh viên cho chương trình thực tập tại khách sạn Yuyu Pippu, thuộc Công ty Cổ phần Arao - Nhật Bản vào chiều nay - 3/10. 
Tham dự buổi phóng vấn trực tuyến có ông Kazuyuki – Giám đốc Công ty Cổ phần Arao, ông Nakayama và ông Tanabe – Đại diện Công ty IFK. 
Đại diện UEF, TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Huỳnh Tú Anh – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế cũng đã có mặt để ủng hộ tinh thần của các bạn. 
 



Buổi phỏng vấn được thực hiện với hình thức trực tuyến 
 
Tham gia phỏng vấn gồm 8 sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật: Nguyễn Thị Ngọc Như, Võ Hoàng Kim Ngân, Trần Ngọc Thảo Vân, Nguyễn Ngọc Phương Uyên, Vũ Thị Thanh Thùy, Bùi Thị Thu Uyên, Trần Minh Anh, Lê Hoàng Kim Ngân. 
Các nhà tuyển dụng của doanh nghiệp tại Nhật Bản tập trung phỏng vấn một số nội dung liên quan đến nhóm ngành nhà hàng, khách sạn và đánh giá sự tìm hiểu của các bạn về khách sạn Yuyu Pippu. Bên cạnh đó, việc giới thiệu bản thân và trả lời những câu hỏi gần gũi về văn hóa Nhật Bản cũng giúp các bạn thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình. 
 

TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế gửi lời cảm ơn các nhà tuyển dụng Nhật Bản
 
Kết thúc buổi phỏng vấn, TS. Võ Văn Thành Thân đã gửi lời cảm ơn và bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều chương trình phỏng vấn thực tập trong tương lai, mở ra cho sinh viên cơ hội việc làm cũng như tìm hiểu sâu sắc hơn về văn hóa Nhật Bản. 
Được biết, chương trình thực tập tại khách sạn Yuyu Pippu bao gồm các công việc về nghiệp vụ liên quan đến chuyên ngành khách sạn: nghiệp vụ dọn phòng, dọn bàn ăn, phục vụ bàn, dọn dẹp khu vực chung,…; trải nghiệm văn hóa Nhật Bản, chế biến món ăn kiểu Nhật, nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, đối phó thiên tai, nghiệp vụ quản lý vệ sinh, giao lưu văn hóa, học tập tiếng Nhật thực tiễn.
 



Các bạn sinh viên tự tin trả lời câu hỏi từ nhà tuyển dụng 
 
Thời gian thực tập sẽ diễn ra trong vòng 12 tháng. Trước khi phỏng vấn, các bạn đã đáp ứng đầy đủ điều kiện về trình độ Nhật ngữ tương đương N3 - N2. 
Tuy chương trình thực tập tại khách sạn Yuyu Pippu chỉ tuyển dụng 4 bạn sinh viên, nhưng sau buổi phỏng vấn, các bạn đã có thêm kinh nghiệm trước nhà tuyển dụng quốc tế và rèn luyện những kỹ năng cần có cho công việc tương lai. 

Nguyên Lê 
Ảnh: Khánh Vy 
TIN LIÊN QUAN