Menu
  
Hoạt động quốc tế

Sinh viên Nhà UEF tìm hiểu chương trình du học Nhật Bản – Đại học Quốc tế Kobe 

25/04/2022

Trước khi tham gia vào các chương trình như trao đổi sinh viên, chuyển tiếp quốc tế, học kỳ quốc tế,... sinh viên Nhà UEF đều được trang bị thông tin tổng quan về chương trình cũng như giải đáp các thắc mắc liên quan, đảm bảo quá trình đăng ký dự tuyển, tham gia hoạt động được thuận lợi nhất.
Sáng nay – 25/4, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tổ chức buổi giao lưu, giới thiệu chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Quốc tế Kobe, Nhật Bản (KIU).
Chương trình có sự tham dự của TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. Về phía KIU có cô Luân Kim Phụng – Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, cô Nishimura – Nhân viên phòng Hợp tác quốc tế và thầy Setoguchi – Giảng viên tiếng Nhật.
 

traodoiSV-daihocKobe

traodoiSV-daihocKobe

UEFers được cung cấp những thông tin quan trọng của chương trình trao đổi sinh viên tại KIU 


Mở đầu buổi giới thiệu, TS. Võ Văn Thành Thân đã chia sẻ về mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa UEF và KIU. Đồng thời, thầy cũng nhấn mạnh giá trị từ chương trình trao đổi sinh viên, chuyển tiếp với KIU, đây là cơ sở giúp các bạn học tập tập tốt và có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi tốt nghiệp.
Năm học 2022 – 2023, chương trình trao đổi sinh viên với KIU sẽ tuyển chọn 1 suất cho sinh viên UEF. Đại diện KIU, cô Kim Phụng đã giới thiệu đến các bạn về cơ sở, vị trí của khuôn viên trường, chương trình đào tạo, thời gian học tập, chương trình đào tạo tiếng Nhật và tỷ lệ các phương án của sinh viên nước ngoài sau khi tốt nghiệp,… Bên cạnh đó, cô Phụng cũng đã giới thiệu các chương trình UEF và KIU hợp tác rất thành công như: Chương trình giao lưu học tập, khám phá Nhật Bản 10 ngày tại KIU; chương trình chuyển tiếp sang KIU vào năm thứ ba, sinh viên UEF hoàn tất 2 năm học còn lại và nhận bằng tốt nghiệp của KIU,…
 

traodoiSV-daihocKobe

traodoiSV-daihocKobe

traodoiSV-daihocKobe

traodoiSV-daihocKobe

Những thông tin cần thiết về KIU được cô Kim Phụng chia sẻ 
 

Về chương trình trao đổi sinh viên UEF với KIU, sinh viên đăng ký học tối thiểu 6 môn học (quy đổi tương đương 18 tín chỉ) tại KIU và sẽ được chuyển đổi tương đương với các môn học tại UEF sau khi quay về nước theo quy định của Nhà trường; Sinh viên sẽ được cấp giấy chứng nhận tham gia chương trình Trao đổi sinh viên tại KIU. 
Để đăng ký xét tuyển chương trình này đối với sinh viên UEF ngành Ngôn ngữ Nhật từ năm 2 trở lên, các bạn cần có điểm trung bình tích lũy (CGPA) tính đến thời điểm nộp hồ sơ từ 3.0 trở lên; Chứng chỉ năng lực Nhật ngữ từ N3 trở lên hoặc tương đương.
Sau phần trao đổi với thầy cô, các bạn sinh viên cũng giải đáp được các thắc mắc về chương trình và có thể chuẩn bị tốt để đảm bảo các điều kiện đăng ký xét tuyển. 
 

Nguyên Lê 

TIN LIÊN QUAN