Menu
  
Hoạt động quốc tế

Thêm 3 lưu học sinh Lào trở thành tân sinh viên Nhà UEF trong năm học này

19/11/2021
Không chỉ thu hút các bạn trẻ hướng ngoại, yêu thích môi trường quốc tế trong nước, UEF còn là lựa chọn học tập của nhiều sinh viên nước ngoài. Vừa qua, UEF lại tiếp tục bổ sung vào danh sách sinh viên quốc tế 3 lưu học sinh Lào nhập học ngành Quan hệ quốc tế của trường. 
 

Cả 3 đều cảm thấy vui và ấn tượng khi được đến nhập học, tham quan trực tiếp tại trường
 
Đó là 3 nam sinh: Sysamouth Pitsana, Nhoutthabouth Ananh và Soutthivong Sitthiphone. Cho biết lý do đến với UEF, các bạn đều bày tỏ rằng mình bị thu hút bởi chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất hiện đại và những hoạt động ngoại khóa thú vị dành cho sinh viên quốc tế. 
 

Các bạn đã chính thức trở thành tân sinh viên ngành Quan hệ quốc tế UEF
 
Theo lộ trình đào tạo chính quy tại UEF, các bạn lưu học sinh Lào sẽ học tập theo chương trình song ngữ và thụ hưởng đầy đủ các tiện ích học tập hiện có của Nhà trường. Ngoài được bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, các bạn sẽ được tham quan thực tế, học tập tại doanh nghiệp, tham gia các hoạt động ngoại khóa, hội thảo, chuyên đề và có cơ hội hòa mình vào các hoạt động học thuật quốc tế của UEF. Đồng thời, các lưu học sinh này còn được Nhà trường tổ chức các lễ hội văn hóa gắn với đất nước mình. 
 
Soutthivong Sitthiphone đã sống ở Việt Nam 2 năm và dần quen với cuộc sống ở đây
 
Đã sinh sống và học tập ở Việt Nam được 2 năm, Soutthivong Sitthiphone chia sẻ bản thân phần nào đã quen với cuộc sống ở đây mặc dù vẫn còn những khó khăn nhất định về văn hóa, ẩm thực và giao thông. Đây cũng là những vấn đề chung của 2 bạn còn lại. 
 

Sysamouth Pitsana đã đặt ra cho mình những mục tiêu khi đến UEF
 
Tuy nhiên, đến với UEF, mỗi cá nhân đã có cho mình những hy vọng và định hướng nhất định trong thời gian sắp tới. “Mục tiêu học tập của em sắp tới là cố gắng trong từng môn học để có được kiến thức và điểm số tốt nhất bằng khả năng của mình, sẽ luôn trau dồi, học tập kinh nghiệm những người đi trước để phát triển bản thân mình” – bạn Sysamouth Pitsana bày tỏ.
 
"Em sẽ cố gắng trau dồi kiến thức, trao đổi, giao lưu văn hóa để sau này về phát triển đất nước của em" - Nhoutthabouth Ananh
 
Sự "nhập gia" UEF hằng năm của sinh viên nước ngoài càng làm nổi bật màu sắc đa văn hóa và thế mạnh đào tạo quốc tế của trường.
Chúc các bạn sinh viên Lào sẽ hoàn thành thật tốt mục tiêu đề ra, đặc biệt là có những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ tại "ngôi nhà mới" của mình!
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN