Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF được tổ chức QS Anh Quốc đánh giá 5 Sao cho tiêu chuẩn Việc làm sinh viên

14/05/2022

Phát triển theo hướng quốc tế hóa với mục tiêu đào tạo nhân tài đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế số, UEF không ngừng xây dựng môi trường học tập nhằm phát huy tối đa tiềm lực của mỗi cá nhân. Từ giảng đường đại học, sinh viên đã được trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng, trải nghiệm để tiệm cận với công việc và có thể bắt tay vào làm ngay khi vừa tốt nghiệp. Chính những nỗ lực trong đào tạo gắn liền thực tiễn đã giúp UEF được tổ chức QS Anh Quốc đánh giá 5 Sao cho tiêu chuẩn Việc làm sinh viên.

 

UEF được tổ chức QS đánh giá 5 Sao cho tiêu chuẩn việc làm sinh viên

 

Đối với các trường đại học, việc nhận được các chứng nhận đánh giá trong giáo dục không chỉ góp phần khẳng định chất lượng, uy tín mà còn là động lực để tiếp tục nâng cao, đổi mới phục vụ người học phát triển tối đa. Bằng những nỗ lực trong suốt quá trình đào tạo, trải qua quy trình và tiến hành các bước đánh giá từ tổ chức quốc tế QS - Quacquarelli Symonds (Anh Quốc), UEF đã được công nhận 4 Sao QS ngay lần đầu tiên đánh giá. Với kết quả này, UEF trở thành trường thứ 6 tại Việt Nam đạt được chuẩn quốc tế QS 4 Sao . 

Trong đó, UEF đã được tổ chức QS Anh Quốc đánh giá 5 Sao cho tiêu chuẩn về việc làm sinh viên. Kết quả này là minh chứng thực tế cho chất lượng giảng dạy tại UEF, sinh viên của Nhà trường đã đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các doanh nghiệp và tỷ lệ có việc làm sau tốt nghiệp là rất cao. 

 

UEF được tổ chức QS Anh Quốc đánh giá 5 Sao cho tiêu chuẩn việc làm sinh viên nhờ hoạt động sinh viên đa dạng và môi trường học tập thực tiễn

 

Xây dựng môi trường phát triển toàn diện cho sinh viên 

 

Lấy người học làm trung tâm đào tạo, UEF hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện sinh viên. Không khó để nhận thấy thị trường lao động hiện đại luôn cần nguồn nhân lực chất lượng cao để theo kịp sự thay đổi và hội nhập liên tục. Khi ấy, kiến thức chỉ là nền tảng cần có để sinh viên biết nghề, muốn làm được nghề và giỏi nghề, bên cạnh ngoại ngữ, các bạn còn cần nhiều kỹ năng khác. 

Tại UEF, hàng loạt các hoạt động phong trào sinh viên được tổ chức mỗi năm từ những cuộc thi học thuật, văn hóa, văn nghệ, thể thao, giải trí,... cho đến nghiên cứu khoa học, thiện nguyện, kết nối cộng đồng, giao lưu quốc tế. Với những đòi hỏi của từng “cuộc chơi”, bắt buộc sinh viên phải bứt phá, bước ra khỏi vùng an toàn để thể hiện bản thân, kết hợp cùng đồng đội, diễn thuyết để bảo vệ quan điểm, lý luận cá nhân,... 

Qua đó, bên cạnh việc ôn tập, tìm hiểu để nâng cao kiến thức chuyên môn, mỗi bạn sẽ học được cách để hoạt động nhóm, giao tiếp quốc tế, thuyết trình, nói trước công chúng, nghiên cứu, phân tích vấn đề, thuyết phục người khác, phản biện vấn đề, xử lý tình huống,... Đó cũng là những kỹ năng cần thiết mà các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số luôn khát khao tìm kiếm ở một nhân sự trẻ. Sinh viên UEF luôn “ghi điểm” cùng doanh nghiệp bằng yếu tố này. 

 

Người học được tiếp cận thực tế cùng doanh nghiệp

 

Thực trạng hiện nay, nhiều bạn trẻ mới ra trường thường bị các doanh nghiệp phàn nàn vì phải đào tạo lại do các kiến thức lý thuyết trên giảng đường là không đủ. Điều đó vừa làm mất thời gian vừa khiến sinh viên “mất điểm”  trước nhà tuyển dụng. 

Nắm bắt được tâm lý “khách hàng”, UEF xây dựng mạng lưới kết nối doanh nghiệp dày đặc rải đều ở tất cả các lĩnh vực. Theo đó, sinh viên Nhà trường được tạo nhiều cơ hội để học tập những kinh nghiệm từ người đi trong ngành nghề mình đang theo đuổi thông qua các buổi tọa đàm, workshop, talkshow, hội thảo khoa học,... Hơn thế nữa, những chuyến tham quan, kiến tập, thực tập thực tế là “đặc sản” không thể thiếu của UEF. Được tiếp cận trực tiếp cùng công việc giúp người học hiện thực hóa lý thuyết, hiểu rõ hơn về quy trình, cách thức hoạt động và tiếp thu những giá trị thực tế ngay tại doanh nghiệp. 

 

Sinh viên UEF được nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp trong từng lĩnh vực

 

Hằng năm, UEF còn tổ chức chương trình Mock-Interview (phỏng vấn thử, thành công thật). Tại đó, các bạn được tham gia vào các phiên phỏng vấn của những doanh nghiệp đối tác. Từ hoạt động này nhiều bạn sinh viên đã có cơ hội làm việc ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường. Đối với những bạn chưa thể tham gia ngay doanh nghiệp cũng đúc kết được những kinh nghiệm quý báu để nâng cao chất lượng trong các kỳ phỏng vấn tuyển dụng sau tốt nghiệp. 

Với việc UEF được tổ chức QS Anh Quốc đánh giá 5 Sao cho tiêu chuẩn việc làm sinh viên giúp Nhà trường một lần nữa khẳng định vị thế trên bản đồ các trường đại học Việt Nam và đang ngày càng tiến gần hơn với mục tiêu quốc tế hóa giáo dục. Dựa vào sự nhìn nhận này, phụ huynh, thí sinh cũng có thêm căn cứ để an tâm lựa chọn UEF làm điểm khởi đầu cho tương lai.

Quy Nguyễn
 

TIN LIÊN QUAN