Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF tổ chức họp mặt lưu học sinh nhân dịp chào mừng Lễ Quốc khánh Lào

01/12/2022
Đối với các lưu học sinh Lào tại UEF, Nhà trường không chỉ tạo điều kiện cho quá trình học tập chuyên môn mà còn quan tâm đến đời sống tinh thần của các bạn. Nhân dịp kỷ niệm 47 năm ngày thành lập nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (2/12/1975 - 2/12/2022), hôm qua - 30/11, UEF đã tổ chức buổi họp mặt, giao lưu cùng sinh viên Lào với những nội dung ý nghĩa. 
 





Buổi họp mặt sinh viên Lào nhân dịp Lễ Quốc khánh nước bạn
 
Chương trình có sự tham dự của ông Lonphanh Phaodavanh – Tổng Lãnh sự - Lãnh sự quán Lào tại TP.HCM, TS. Nguyễn Thanh Giang – Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng – Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Bùi Quang Đông – Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Huỳnh Tú Anh – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế cùng đại diện các Khoa đào tạo sinh viên Lào. 
 

TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng Lễ Quốc khánh Lào 
 
Mở đầu buổi họp mặt, TS. Nguyễn Thanh Giang – Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Lào và Việt Nam đã có 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Trong lịch sử phát triển của hai nước, chúng ta đã hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau với tư cách là anh em láng giềng. Với những lưu học sinh Lào tại UEF, thầy cô luôn tạo điều kiện để giúp đỡ, thấu hiểu và giải quyết các khó khăn của các bạn với mong muốn các bạn có thể đạt kết quả học tập tốt nhất. Nhân dịp Quốc khánh Lào, tôi gửi lời chúc sức khỏe và hy vọng các bạn luôn giữ tinh thần tốt, học tập chăm chỉ, có thể trở về phục vụ đất nước. Các bạn cũng sẽ là cầu nối giúp quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển bền vững hơn”. 
 


Ông Lonphanh Phaodavanh – Tổng Lãnh sự, Lãnh sự quán Lào tại TP.HCM đề cao mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Lào trong nhiều lĩnh vực
 
Ông Lonphanh Phaodavanh – Tổng Lãnh sự, Lãnh sự quán Lào tại TP.HCM đã gửi lời chúc mừng đến các bạn lưu học sinh Lào tại UEF, đồng thời ông nhấn mạnh mối quan hệ ngoại giao Việt – Lào, tình anh em hữu nghị giúp hai nước gắn kết và hỗ trợ nhau trong nhiều lĩnh vực. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến Nhà trường khi đã tổ chức buổi họp mặt sinh viên Lào trong dịp kỷ niệm đặc biệt của đất nước mình. 
 





Sinh viên giới thiệu về nước Lào và trình diễn các tiết mục thể hiện văn hóa của xứ sở triệu voi
 
Tại chương trình, sinh viên Lào đã giới thiệu những thông tin nổi bật về văn hóa, lịch sử của đất nước triệu voi. Đặc biệt, các bạn trình diễn trang phục dân tộc của Lào và Việt Nam, thể hiện sự giao thoa văn hóa giữa hai quốc gia.
Buổi họp mặt đã giúp các bạn sinh viên Lào nói riêng và sinh viên UEF nói chung ôn lại truyền thống của đất nước Lào nhận dịp Lễ Quốc khánh. Với sự động viên tinh thần ý nghĩa này, tin chắc rằng các bạn sinh viên Lào tại UEF sẽ tiếp tục phấn đấu trong học tập và lan tỏa những giá trị quốc tế của Nhà trường đến với đông đảo các bạn trẻ tại Lào. Một lần nữa, Nhà UEF chúc mừng Lễ Quốc khánh của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN