Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF trở thành cầu nối vững chắc cho các doanh nghiệp qua workshop “The Art of Visual Branding”

25/09/2024
Nhằm kết nối các doanh nghiệp, mở rộng mạng lưới đối tác, Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh UEF phối hợp với Khoa Marketing cùng các đơn vị đã tổ chức thành công workshop “The Art of Visual Branding” vào chiều ngày 24/9. Sự kiện mang đến cho những nhà làm kinh doanh trong nước và quốc tế nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh vấn đề nâng tầm thương hiệu trong bối cảnh thời đại mới.
 
Workshop “The Art of Visual Branding” giúp các doanh nghiệp quốc tế kết nối với chuyên gia

Workshop “The Art of Visual Branding” được tổ chức để các đại diện doanh nghiệp, người làm kinh doanh tham gia học hỏi kinh nghiệm từ chuyên gia. Diễn giả chính chia sẻ tại chương trình là ông Raj Mayyukh Dam - Creative Director & Brand Marketing Expert. Với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến và nghiên cứu trong lĩnh vực tiếp thị, xây dựng thương hiệu, ông đến workshop với sứ mệnh trang bị cho doanh nghiệp bạn những kiến thức và công cụ cần thiết để xây dựng một thương hiệu thị giác ấn tượng, thu hút khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.
 
Đại diện các doanh nghiệp là đơn vị tài trợ phát biểu tại workshop

Tham dự workshop có Phó Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM - ông Tushar Garg. Ngoài ra còn có các khách mời, đơn vị tài trợ và đồng hành gồm: ông Trần Đức Dũng - Chairman of SIYB Ho Chi Minh City Entrepreneurs Group; ông Steven Lu - Co-Founder of VPC Networking and S&V Consulting; ông Oscar - Chairman of SCCV Spanish Chamber of Commerce; ông Edwin - Chairman of Indonesian Chamber of Commerce; bà Trần Ngọc Vân - CEO Greentech Company; ông Miguel A. Ferrer - CEO Renewables & Chief Investment Officer Group - VIoT Group.
 
Phó Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM và ThS. Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh phát biểu khai mạc buổi workshop
 
Ban tổ chức sự kiện trao hoa tri ân diễn giả và các đơn vị tài trợ

Về phía UEF có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Trưởng Khoa Marketing cùng các bạn sinh viên tham gia học hỏi, lĩnh hội kiến thức mới từ chuyên gia.
 
TS. Nhan Cẩm Trí giới thiệu tổng quan về UEF đến các doanh nghiệp với mong muốn được kết nối và hợp tác trong tương lai
 
Đại diện UEF tri ân Phó Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM đã tham dự buổi workshop 

Bắt đầu phần chia sẻ của mình, chuyên gia phải khẳng định trước đại diện các doanh nghiệp và sinh viên tầm quan trọng của việc xây dựng, duy trì và nâng tầm thương hiệu, đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới liên tục như hiện nay. Với sự phát triển của phương tiện truyền thông xã hội, các doanh nghiệp đã phải điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình để đưa vào nhiều nội dung trực quan hơn. Và không chỉ hình ảnh mới quan trọng, video đã trở thành một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận và thu hút khách hàng, chuyên gia cho biết.
Thấy rõ được sức mạnh của hình ảnh trong tiếp thị, câu hỏi tiếp theo mà ông Raj Mayyukh Dam giúp các doanh nghiệp giải quyết là “làm thế nào để sử dụng hình ảnh và video để quảng bá thương hiệu của bạn một cách hiệu quả nhất?”. Lời giải đáp của chuyên gia xoay quanh những nội dung như: chất lượng hình ảnh, câu chuyện từ hình ảnh, nền tảng triển khai, tận dụng các cơ hội quảng cáo trên mạng xã hội,...
 
Cần thấu hiểu sức mạnh của thương hiệu thị giác trong việc tạo dựng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng

Để làm rõ vấn đề, diễn giả lấy ví dụ cụ thể về chiến lược xây dựng, định vị thương hiệu của nhiều công ty hàng đầu hiện nay như: Apple Iphone, Volvo, IKEA, Adidas, Coca-Cola, FedEx, Starbucks, McDonald’s, Samsung, Google, Unilever, Dove, Lifebuoy, Netflix. Với mỗi thương hiệu, ông đều phân tích rất kỹ từ cách thiết kế logo, câu chuyện và thông điệp qua những chiến dịch tiếp thị hiệu quả, sự nhất quán trong suốt quá trình xây dựng thương hiệu,...
Tiếp nối những chia sẻ của diễn giả, các doanh nghiệp tham gia thảo luận sôi nổi về chủ đề này. UEFers cũng thể hiện tinh thần học hỏi, mạnh dạn tương tác với chuyên gia để có thể được giải đáp các thắc mắc. Workshop mở rộng thêm nhiều góc nhìn mới xoay quanh câu chuyện xây dựng, định vị thương hiệu qua phần trao đổi, chia sẻ từ những người làm kinh doanh, từ thầy, cô và các bạn sinh viên UEF.
 
Phiên thảo luận sôi nổi giúp doanh nghiệp, thầy cô, sinh viên đào sâu và mở rộng vấn đề xoay quanh câu chuyện xây dựng thương hiệu

Workshop “The Art of Visual Branding” đã diễn ra thành công và mang đến nhiều nội dung bổ ích cho doanh nghiệp, người làm kinh doanh cũng như sinh viên UEF. Một lần nữa, UEF trở thành chiếc cầu nối vững chắc để các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau. Tin rằng, qua sự kiện này, UEF sẽ có thêm nhiều đối tác mới, góp phần đào tạo kiến thức thực tiễn, tạo cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên trong thời gian tới.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN