Menu
  
Hoạt động quốc tế

Kết nối cùng Phó Tổng Giám đốc Audi Việt Nam, UEFers có thêm góc nhìn mới về kỹ năng quản lý

26/06/2021
Buổi webinar 3 với chủ đề “Essential skills of a professional manager” do Viện Quốc tế UEF tổ chức vào ngày 25/6 vừa qua đã thu hút sự tham gia của 250 bạn sinh viên. Đây cũng là chủ đề cuối cùng trong chuỗi báo cáo chuyên đề trực tuyến “Meet The Experts” dành cho sinh viên Cử nhân Anh Quốc UEF. 
Diễn giả của chủ đề 3 là bà Lê Thành Duyên – Phó Tổng Giám đốc Audi Việt Nam. Chương trình có sự tham dự của của thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế cùng các giảng viên của Viện.
Không chỉ gói gọn đối tượng tham gia là sinh viên UEF, c
hương trình còn có sự tham gia giao lưu của sinh viên Đại học James Cook (Singapore), cho thấy tính kết nối quốc tế trong các hoạt động học thuật tại UEF vẫn được duy trì và tăng cường trong bối cảnh 5K hiện tại.
 

Ảnh: VietNamFinance

 

Bà Lê Thành Duyên là cựu học viên cao học UEF
 
Các thầy cô đồng hành với sinh viên trong buổi webinar
 
Với kinh nghiệm hơn 8 năm phát triển kinh doanh khách hàng cá nhân tại DongA Bank, trong đó hơn 4 năm giữ chức vụ Giám đốc Phát triển khách hàng, phòng Phát triển kinh doanh – Khối Khách hàng cá nhân, hơn 1 năm giữa vị trí Phó Tổng Giám đốc Audi Việt Nam, bà Lê Thành Duyên đã mang đến những góc nhìn chuyên gia, bài học thực tế của một người làm công tác quản lý đến các bạn sinh viên. 
 
Diễn giả và sinh viên UEF tương tác qua Microsoft Teams
 
Nhiều nội dung như: Tầm quan trọng của kỹ năng quản lý đối với phát triển sự nghiệp; Những tình huống thực tế mà nhà quản lý cần rút kinh nghiệm hoặc học tập để vận hành và quản lý đội ngũ hiệu quả; Những tố chất để trở thành một nhà quản lý chuyên nghiệp; Đối với sinh viên, kỹ năng quản lý giúp ích gì trong quá trình tự quản lý chính mình và làm việc nhóm,… được diễn giả chia sẻ chi tiết đến các bạn sinh viên.
Bên cạnh đó, ở phần thảo luận, sinh viên tham gia chương trình đã tích cực tương tác với diễn giả thông qua nhiều câu hỏi: Đâu là chiến dịch Marketing thành công nhất của Audi Việt Nam; Audi có những lợi thế gì để có thể cạnh tranh, vươn lên trở thành thương hiệu xe hơi số 1 thế giới trong tương lai; Làm thế nào để cân bằng giữa công việc và gia đình; Làm thế nào để có thể quản trị cảm xúc, đối mặt với áp lực; Bí quyết thích nghi với môi trường làm việc mới là gì?,… 
Với những bạn sinh viên quan tâm đến chiến lược Marketing của Audi, vị Phó Tổng Giám đốc này chia sẻ Audi 
luôn coi trọng chất lượng sản phẩm, tập huấn cho đội ngũ sale một cách bài bản về các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bán hàng, thương lượng, chính sách chăm sóc hậu mãi tốt, luôn quan tâm và đồng hành cùng người mua hàng. Một sự kiện đặc biệt của Audi tại Việt Nam năm 2017 là Audi đã tài trợ xe cho Sự kiện APEC với các dòng xe phiên bản giới hạn được sản xuất và nhập riêng phục vụ cho sự kiện này.
 
Đáng chú ý, với thắc mắc làm thế nào để trở thành nhà lãnh đạo có tầm nhìn tốt của 1 bạn sinh viên chương trình Cử nhân Gloucestershire, bà Thành Duyên cho rằng đây là kết quả của một hành trình nỗ lực rèn luyện. Bạn phải rèn luyện từ khi còn là nhân viên, phải làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, phải hiểu biết và có kiến thức sâu rộng về sản phẩm cũng như trong lĩnh vực liên quan. Quan trọng hơn hết, phải luôn tin tưởng vào công ty, có niềm tin ở Lãnh đạo và sự chia sẻ, hỗ trợ từ đồng nghiệp để cùng nhau phát triển. Từ đó, bản thân sẽ có được nhiều kinh nghiệm, được sự tín nhiệm từ Lãnh đạo cấp cao và sự hỗ trợ giúp đỡ từ đồng nghiệp trong công việc,...
 
Trong buổi chia sẻ, diễn gia cũng truyền đạt thêm kinh nghiệm khi đi phỏng vấn xin việc cho các bạn sinh viên. Ứng viên cần tìm hiểu trước về công ty, về các sản phẩm, trả lời phỏng vấn một cách chân thành, thẳng thắn, chuẩn bị trước những câu trả lời về bản thân như: giới thiệu bản thân, những kinh nghiệm từng có, những thuận lợi và khó khăn đã trải qua và nó mang lại giá trị gì, vì sao lại thay đổi công việc hay quyết định lựa chọn công ty.
 
Thầy Đỗ Quốc Anh gửi lời cảm ơn đến những chia sẻ của diễn giả
 
Trước khi khép lại buổi báo cáo chuyên đề, thầy Đỗ Quốc Anh đã gửi lời cảm ơn đến bà Lê Thành Duyên vì nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích mà diễn giả đem đến cho sinh viên UEF và bày tỏ mong muốn sẽ có dịp gặp lại bà với vai trò là “người thầy doanh nghiệp” tại UEF. 
Dù chương trình chỉ diễn ra trong 02 giờ nhưng đã mang lại cho sinh viên rất nhiều bài học và kinh nghiệm thực tế bổ ích. Trong thời gian tới, Viện Quốc tế UEF sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều báo cáo chuyên đề khác, các bạn sinh viên đón theo dõi để tích lũy thêm hành trang kiến thức nhé.
 
Tin: Kim Bằng
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN