Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFers tìm hiểu về chương trình trao đổi sinh viên cùng 3 trường đại học của Hàn Quốc

28/04/2022

Luôn phát huy tính quốc tế trong môi trường năng động, hằng năm, UEF thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, học kỳ hè, trao đổi, chuyển tiếp sinh viên,... cùng các trường đại học có nền giáo dục phát triển trên thế giới.
Chiều ngày 27/4 vừa qua, hoạt động "Tìm hiểu chương trình trao đổi sinh viên với Đại học Hàn Quốc" đã mang đến cho UEFers những thông tin cần thiết cho quá trình học tập, khám phá tại xứ sở Kim Chi.
Chương trình có sự tham dự và chia sẻ của ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế.
 

ThS. Phạm Thị Thùy Linh chia sẻ về chương trình trao đổi sinh viên cùng các trường đại học Hàn Quốc
 

Trước khi bắt đầu tìm hiểu, sinh viên đã cùng nhìn lại hành trình kết nối giữa UEFers và nền văn hóa, ẩm thực, du lịch Hàn Quốc thông qua các hoạt động mà Nhà trường đã tổ chức trước đó: Một ngày thử làm sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn; workshop “Văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc”; tuần lễ văn hóa Hàn Quốc; nghệ thuật muối kim chi cùng chuyên gia Hàn Quốc;...
Tiếp đó, UEFers đã được xem video clip giới thiệu về 3 trường đại học Hàn Quốc, gồm: Chungbuk National University, Keimyung University và Busan University of Foreign Studies. Đồng thời, cô Thùy Linh đã chia sẻ cho các bạn những thông tin về chương trình trao đổi sinh viên như thời gian nhập học, học phí, chi phí ký túc xá,... 
 

ThS. Huỳnh Tú Anh thông tin về các yêu cầu, hồ sơ và quy trình 
 

Được biết, chương trình trao đổi sinh viên sẽ diễn ra trong thời gian 12 tháng. Ứng viên đăng ký chương trình phải đáp ứng các điều kiện như: sinh viên UEF ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc năm 2 trở lên, điểm trung bình tích lũy tối thiểu là 2.8, sử dụng thông thạo ngoại ngữ (Anh, Hàn). 
 

Sinh viên được tìm hiểu về các trường thông qua video clip
 

Trong chương trình, ThS. Huỳnh Tú Anh cũng đã chia sẻ thêm những thông tin về hồ sơ và quy trình xét tuyển cho sinh viên. Theo đó, hồ sơ gồm có:

- Giấy khám sức khỏe;
- Phiếu đăng ký tham gia chương trình theo mẫu
- Chứng chỉ Hàn ngữ hoặc Anh ngữ còn hiệu lực (nếu có);
- Chứng chỉ năng lực Hàn ngữ TOPIK;
- Giấy xác nhận sinh viên UEF (bản tiếng Anh);
- Bảng điểm (bản tiếng Anh);
- Giấy xác nhận số dư tiền gửi tiết kiệm ngân hàng ít nhất tối thiểu khoảng 230.000.000 VNĐ (bản tiếng Anh/ song ngữ);
- Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng (bản sao) tính đến thời điểm dự kiến nhập cảnh vào Hàn Quốc;
- 2 ảnh thẻ 3x4
 

UEFers tập trung lắng nghe các thông tin được truyền đạt
 

Cuối chương trình, các bạn sinh viên, phụ huynh đã đặt ra nhiều câu hỏi và được đại diện UEF giải đáp cặn kẽ. Cô Thùy Linh nhấn mạnh sẽ không ngừng tìm kiếm các trường đối tác uy tín để sinh viên UEF có thêm môi trường học tập, giao lưu quốc tế chất lượng trong tương lai. 
 

Nhiều câu hỏi được đặt ra ở cuối chương trình
 

Lịch trình chi tiết chương trình trao đổi sinh viên của các trường như sau:
 

Đại học Chungbuk National
- Hạn nộp hồ sơ: 26/4 - 20/5
- Ngày đi dự kiến: 25/8 - 27/8
- Ngày nhập học: 29/8
 

Đại học Keimyung
- Hạn nộp hồ sơ: 26/4 - 26/5
- Ngày đi dự kiến: 25/8 - 27/8
- Ngày nhập học: 29/8
 

Đại học Busan
- Hạn nộp hồ sơ: 1/4 - 24/6
- Ngày đi dự kiến: 22/8
- Ngày nhập học: 29/8


Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế là hoạt động thường niên, giúp UEFers được tiếp cận với môi trường giáo dục hiện đại ở các quốc gia gắn với ngành học đang theo đuổi. Từ kinh nghiệm tích lũy được trong những lần xuất ngoại này, sinh viên sẽ có thêm tự tin để hội nhập quốc tế, tạo lợi thế về ngoại ngữ, chuyên môn cho công việc sau này.
 

Tin: Quy Nguyễn - Vinh Thư
Ảnh: Việt Anh 

TIN LIÊN QUAN