Menu
  
Hoạt động quốc tế

[Về Nhà mới] Bức tranh tổng quan về các chương trình quốc tế của UEF

02/08/2021
Với mục tiêu quốc tế hóa giáo dục và tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận những nền tri thức tiên tiến trên thế giới, UEF không ngừng đa dạng hóa các chương trình đào tạo quốc tế. Trong thời điểm tìm hiểu thông tin cũng như khi làm thủ tục nhập học vào UEF, tân sinh viên cũng được giới thiệu, tư vấn cụ thể về các chương trình quốc tế của trường.
Bên cạnh chương trình đào tạo song ngữ, sinh viên có thêm nhiều lựa chọn trải nghiệm học tập như chương trình cử nhân quốc tế - du học tại chỗ, chuyển tiếp du học, học kỳ quốc tế, trao đổi sinh viên, chương trình song bằng,...
 
Chương trình cử nhân Anh Quốc
 
Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, con đường du học của nhiều bạn bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, tại UEF các bạn có thể tiếp tục ước mơ nhận bằng quốc tế với chương trình cử nhân Anh Quốc và cử nhân Hoa Kỳ.
Đối tác của UEF ở chương trình cử nhân Anh Quốc là Đại học Gloucestershire và Đại học Leeds Trinity. 
Đại học Gloucestershire (UoG) là trường Đại học công lập thuộc Top 20 trường Đại học hàng đầu Anh Quốc. Đại học Gloucestershire được thành lập vào năm 1834 với bề dày lịch sử hơn 180 năm trong lĩnh vực đào tạo đại học, là một trong những trường Đại học lâu đời nhất Anh Quốc. Với hơn 10,000 sinh viên đến từ hơn 60 quốc gia, UoG đào tạo từ bậc Cử nhân đến Tiến sĩ tại 3 campus ở Gloucester và Cheltenham (Anh Quốc).
Nếu các UEFers tương lai chọn chương trình cử nhân Anh Quốc của Đại học Gloucestershire, các bạn có thể học một trong ba ngành là: Quản trị Kinh doanh và Marketing, Tiếng Anh và Ngôn ngữ học, Quản trị Khách sạn và Du lịch quốc tế. 
Lựa chọn thứ 2 của chương trình cử nhân Anh Quốc là Đại học Leeds Trinity (LTU), đây là trường nằm trong Top 10 trường đại học Vương quốc Anh về Chất lượng giảng dạy và Trải nghiệm sinh viên (theo The Times University League Table). Đặc biệt, đối với nhóm ngành Kinh doanh - Tài chính, mức độ hài lòng các khóa học theo khảo sát sinh viên toàn quốc tại Anh luôn được đánh giá xuất sắc từ 81-100%. Ngoài ra, LTU cũng thuộc nhóm các trường đại học dẫn đầu nước Anh về tỷ lệ việc làm cho sinh viên trong nhiều năm liền. 
Tân sinh viên sẽ theo học ngành Kinh doanh quốc tế nếu đăng ký vào chương trình này của Đại học Leeds Trinity
 
 
Các UEFers tương lai có thể tìm hiểu thêm các chương trình quốc tế đa dạng ở UEF
 
Chương trình cử nhân Hoa Kỳ 
 
Ở chương trình cử nhân Hoa Kỳ, UEF hợp tác cùng Đại học Keuka đào tạo cử nhân ngành Quản trị kinh doanh.
Được thành lập năm 1890 tại bang New York, Đại học Keuka là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao từ bậc đại học đến sau đại học cho các công dân cũng như những nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và thế giới. Trải qua 130 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Keuka sở hữu những thông số ấn tượng và trở thành địa chỉ học tập uy tín của các bạn trẻ trên toàn cầu.
Mục tiêu của chương trình cử nhân Hoa Kỳ tại UEF là đào tạo các cử nhân có kiến thức chuyên môn sâu, hiện đại về khoa học quản lý gắn liền với thực tiễn ở Việt Nam và quốc tế; đồng thời trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết phục vụ cho công việc và sự phát triển nghề nghiệp trong tương lai như: sự thích nghi, khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề một cách logic, sáng tạo và có hệ thống.
Đặc biệt, khi tốt nghiệp, các bạn sẽ được nhận bằng cử nhân do Đại học Keuka cấp có giá trị toàn cầu và do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận. 
 
Chương trình chuyển tiếp du học 
  
Với chương trình này, sinh viên hoàn thành ít nhất 01 năm học tại UEF các ngành đào tạo: Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Kế toán, Tài chính –Ngân hàng, Marketing, Quản trị nhân sự, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Quản trị khách sạn, Quản trị Du lịch – Lữ hành, Công nghệ thông tin được tạo điều kiện chuyển tiếp sang học tập tại các trường đối tác tại nước ngoài và nhận bằng cấp quốc tế. 
Khi tham gia chương trình, các bạn sẽ được xét miễn các học phần đã hoàn thành tại UEF khi chuyển tiếp ra nước ngoài theo các điều khoản hợp tác song phương giữa UEF và đối tác; Rèn luyện, trau dồi năng lực ngoại ngữ; Trang bị kiến thức nền tảng, rèn luyện kỹ năng hòa nhập môi trường quốc tế trước khi đi du học.
Để đăng ký xét tuyển chuyển tiếp du học, sinh cần đạt GPA từ 2.75/4.0; Các môn xét công nhận phải đạt từ điểm C trở lên (tương đương 2.0/4.0); Chứng chỉ ngoại ngữ: tiếng Anh tối thiểu IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương; tiếng Nhật JLPT N2 (sinh viên đạt JLPT N4 – N3 học dự bị tiếng Nhật trước khi vào chương trình chuyên ngành).
 
 
Chương trình trao đổi sinh viên 
 
Chương trình này sẽ có 2 dạng là chương trình trao đổi dành cho sinh viên quốc tế đến UEF và chương trình trao đổi dành cho sinh viên UEF đi nước ngoài.
Ở chương trình trao đổi dành cho sinh viên quốc tế đến UEF, sinh viên quốc tế có cơ hội giao lưu, học tập cùng các bạn sinh viên tại UEF trong một học kỳ (từ 03 tháng đến 06 tháng), khám phá lịch sử, văn hóa, đất nước và con người Việt Nam.
Sau quá trình học tập tại UEF, sinh viên quốc tế sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình kèm bảng điểm. Kết quả học tập của sinh viên sẽ được xét công nhận theo quy định về chương trình trao đổi song phương.
Với chương trình trao đổi dành cho sinh viên UEF đi nước ngoài, sinh viên UEF có cơ hội trải nghiệm môi trường học tập quốc tế từ một đến hai học kỳ; khám phá sự đa dạng của các nền văn hóa trên thế giới, phong tục tập quán địa phương.
Các bạn có đa dạng sự lựa chọn môi trường trao đổi quốc tế trải rộng khắp từ châu Á sang châu Âu, châu Mỹ. Trong đó, sinh viên có thể lựa chọn học tập tại một số trường như tại Anh Quốc (Đại học Cardiff Metropolitan), Hoa Kỳ (Đại học Troy, Đại học Northern Kentucky, Đại học Keuka), Phần Lan (Đại học Centria), Nhật Bản (Đại học Quốc tế Kobe, Đại học Đông Á, Đại học Ibaraki Christian, Đại học Fukui), Hàn Quốc (Đại học Woosong, Trường Kinh doanh quốc tế Solbridge, Đại học Hallym, Đại học Quốc gia Chungbuk, Đại học KyungHee), Hungary (Đại học Kinh doanh Budapest),...
Khi tham gia chương trình, các bạn được miễn hoàn toàn, hoặc một phần học phí tại trường đối tác ở nước ngoài; Rèn luyện, trau dồi năng lực ngoại ngữ; Được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình kèm bảng điểm; Kết quả học tập ở nước ngoài được xét công nhận tương đương các môn học trong chương trình tại UEF theo quy định về chương trình trao đổi song phương.
 
 
Sinh viên được trải nghiệm nhiều hoạt động quốc tế thú vị, ý nghĩa tại Nhà UEF
 
Chương trình cử nhân song bằng 
  
Chương trình Cử nhân song bằng là chương trình đào tạo theo mô hình 3+1 dành cho sinh viên đang theo học tại UEF. Để tham dự chương trình này, các bạn phải hoàn thành 3 năm đại học hoặc sớm hơn nhưng có đủ số tín chỉ theo quy định tại UEF. Khi đạt đủ điều kiện, sinh viên chuyển bảng điểm về cho Viện Quốc tế UEF để được chuyển tiếp sang học tại trường đối tác của UEF. Sinh viên hoàn thành chương trình năm cuối và nhận bằng cử nhân của trường đối tác, đồng thời điểm số sẽ được chuyển về UEF để xác nhận tốt nghiệp và cấp bằng cử nhân UEF cho sinh viên.
Hiện UEF có 2 đối tác chương trình cử nhân song bằng là Đại học Thành phố Seattle (City University of Seattle, Mỹ) và Đại học Khoa học Ứng dụng Centria (Centria University of Applied Science, Phần Lan).
 
Chương trình học kỳ quốc tế 
 
Ngoài những sự kiện được tổ chức thường niên như chương trình giao lưu học thuật với Đại học Pittsburgh (Hoa Kỳ), Đại học Bangkok (Thái Lan),... thì học kỳ quốc tế được xem là cơ hội lớn để các bạn sinh viên UEF ở tất cả ngành đào tạo được tận mắt khám phá con người, văn hóa, ngôn ngữ của nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới trong vòng 15 tuần. 
Sinh viên tham gia chương trình được cấp chứng nhận tham gia chương trình học kỳ quốc tế - điểm nhấn ấn tượng trên hành trình học tập và tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp về sau.
Để xét tuyển tham gia học kỳ quốc tế, các bạn cần có tổng điểm trung bình (GPA) của các học kỳ tại UEF từ 3.0 trở lên; Chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 62 hoăc TOEIC 620; Vượt qua vòng phỏng vấn tuyển chọn của hội đồng xét tuyển UEF; Vượt qua vòng phỏng vấn tuyển chọn của hội đồng xét tuyển các trường đối tác. 

 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN