Menu
  
Hoạt động quốc tế

Virtual Tour: Thêm hoạt động kết nối đặc biệt giữa sinh viên UEF và Đại học quốc tế Kobe, Nhật Bản

03/12/2020
Nhằm tạo cơ hội cho sinh viên Nhà UEF giao lưu văn hóa với sinh viên Đại học quốc tế Kobe, vừa qua (02/12), Viện quốc tế phối hợp cùng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế UEF đã tổ chức Virtual Tour với nhiều “đặc sản” dành cho những người bạn quốc tế, cùng điểm qua vài điều thú vị của chương trình tour đặc biệt này nhé. 
Chương trình có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường - Viện trưởng Viện quốc tế, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện quốc tế, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế, các thầy cô giảng viên của khoa cùng 5 sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật. Đặc biệt là sự hiện diện của bà Mayumi Matsushita - Điều phối viên quốc tế (International coordinator), Đại học quốc tế Kobe và các bạn sinh viên quốc tế đến từ Đại học quốc tế Kobe - Nhật Bản. 
 

Virtual Tour với sự tham gia giảng viên và sinh viên khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế
 
Chuyến tham quan ảo (Virtual Tour) được sử dụng để tạo trải nghiệm cho người tham gia khi không thể đến hiện trường thực tế. Trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19 mà các hoạt động quốc tế bị hạn chế, UEF đã lựa chọn hình thức tham quan ảo, giúp sinh viên vẫn có những cơ hội giao lưu văn hóa quốc tế bổ ích. 
Gặp gỡ các "hướng dẫn viên UEF" trên nền tảng trực tuyến, sinh viên Đại học quốc tế Kobe được tìm hiểu về Nhà thờ Đức Bà và Bưu Điện trung tâm Sài Gòn. Ngoài ra, các bạn còn được “ghé thăm” công trình được xem như “món ăn tinh thần” của người dân Sài Gòn - Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ và "trải nghiệm" món ăn được mệnh danh là "sandwich" ngon nhất thế giới - Bánh mì. Những nét đẹp của thành phố nhờ đó mà được truyền tải đến bạn bè quốc tế. 
Nối tiếp cuộc hành trình dẫn dắt bởi các UEFers là video clip giới thiệu ngôi nhà chung UEF. Qua lời thuyết minh, mỗi tầng học được mô tả chi tiết, đặc biệt là tầng 8 với những chi tiết trang trí dựa trên nét đặc trưng của đất nước Nhật Bản. Các bạn sinh viên đến từ Đại học quốc tế Kobe còn được tham quan các khu vực học tập hiện đại khác, như : Thư viện (Tầng 5), Khu vực tự học (Tầng 6), Phòng GYM (Tầng 23), Studio (Tầng 21),… 
 
Những “hướng dẫn viên” của nhà UEF nhiệt tình giao lưu với những người bạn từ Nhật Bản

Toàn bộ cuộc hành trình được các sinh viên nhà UEF thực hiện bằng tiếng Nhật. Đây là cơ hội lớn giúp các bạn trau dồi vốn tiếng Nhật cũng như khả năng giao tiếp ngoại ngữ.
 
UEFers rất hào hứng trong phần giao lưu văn hóa trực tiếp bằng tiếng Nhật cùng sinh viên Đại học Kobe - Nhật Bản  

Hoạt động giao lưu văn hóa lần này cũng là dịp để thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và Đại học quốc tế Kobe. Tại UEF, có rất nhiều chương trình giao lưu văn hóa, học thuật, trao đổi sinh viên quốc tế,… Hy vọng rằng UEF sẽ được đón tiếp các đoàn sinh viên Nhật Bản đến Việt Nam giao lưu với sinh viên trường trong thời gian sớm nhất. 
 
Tin: AMi
Ảnh: Quỳnh Như
TIN LIÊN QUAN