Menu
  
Ngành

​Chuyên ngành Thiết kế giao diện tương tác

06/08/2021
Trong xã hội hiện đại, việc con người sử dụng và tương tác với các thiết bị hoặc ứng dụng thông minh là điều tất yếu. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để thiết kế giao diện trở nên dễ sử dụng và mang lại trải nghiệm thân thiện với người dùng. Để giúp trả lời câu hỏi này cần đến một đội ngũ chuyên viên thiết kế. Đó là nhu cầu của thời đại và chính là lý do ngày càng nhiều những bạn trẻ theo đuổi lĩnh vực thiết kế, đặc biệt là thiết kế giao diện tương tác với người dùng. 
 

Chuyên ngành Thiết kế giao diện tương tác học gì?

 
Thiết kế giao diện tương tác là 1 trong 4 chuyên ngành thuộc ngành Thiết kế đồ họa đang được đào tạo tại UEF. Lựa chọn chuyên ngành này, sinh viên sẽ được tiếp cận với những môn học như: Thiết kế UI/UX, thiết kế giao diện Web, thiết kế giao diện phần mềm, đồ án thiết kế giao diện,…
Theo đó, các bạn sẽ được giảng viên giới thiệu nội dung các giai đoạn trong quá trình thiết kế giao diện phần mềm, các thành phần của giao diện UI, các yếu tố đánh giá chất lượng UID và một số giao diện mẫu trong thực tế. Bên cạnh đó, sinh viên được cung cấp các khái niệm và nguyên lý cơ bản của đồ hoạ thông tin, các ý tưởng cơ bản và các phương pháp của việc sử dụng hình ảnh hoạ truyền tải thông tin, các kỹ năng sử dụng công cụ đồ hoạ máy tính để trình bày ý tưởng thể hiện một nội dung thông tin. Ngoài ra, sinh viên sẽ được vận dụng kiến thức cơ sở và kiến thức chuyên ngành đã học để thiết kế sản phẩm phục vụ cho lĩnh vực đang theo đuổi.
 
 
Thiết kế giao diện tương tác là “miền đất hứa” cho những bạn trẻ có sự sáng tạo và nhạy bén
 
Học chuyên ngành thiết kế giao diện tương tác tại UEF, sinh viên được đảm bảo trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn với đội ngũ giảng viên trình độ cao. Quan tâm đến chất lượng sinh viên sau tốt nghiệp, Nhà trường luôn tạo điều kiện, cơ hội từ rất sớm để các bạn được tiếp cận với thực tiễn, trực tiếp gặp gỡ các chuyên gia, doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực để trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết phục vụ sự nghiệp, nâng cao tay nghề. 
 

Cơ hội nghề nghiệp 

 
Với ưu thế về chương trình song ngữ, tích lũy đầy đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, sinh viên UEF tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế giao diện tương tác có thể tự tin đảm nhận nhiều vị trí công việc, cơ hội việc làm:
- Chuyên gia thiết kế, tư vấn thiết kế, sáng tạo biên tập, đồ họa, quảng cáo, truyền thông.
- Giám đốc, trưởng phòng, phụ trách về nghệ thuật sáng tạo, thiết kế.
- Hoạt động độc lập mở các doanh nghiệp về thiết kế đồ hoạ.
-Giảng viên, nhà nghiên cứu tại các viện và các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.
 
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
 
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141- 145 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM 
ĐT: (028) 5422 5555 - Hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080    
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
   
TT.TT.TT
TIN LIÊN QUAN