Menu
  
Ngành

Chuyên ngành Thiết kế nhận diện thương hiệu

06/08/2021
Thương hiệu được xem là "tài sản quý" của tổ chức, doanh nghiệp - có được qua quá trình dài xây dựng, bảo vệ. Việc tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên cho thương hiệu thông qua những thiết kế độc đáo, đặc sắc có vai trò vô cùng quan trọng. Vì lẽ đó, Thiết kế nhận diện thương hiệu chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho chiến lược phát triển thương hiệu. Đây cũng là một trong nhưng chuyên ngành sâu được chú trọng đào tạo tại UEF. 
 

Chuyên ngành Thiết kế nhận diện thương hiệu học những gì?

 
Thiết kế nhận diện thương hiệu là việc sử dụng các yếu tố bản sắc thương hiệu hoạt động như bộ mặt của một thương hiệu để truyền đạt những phẩm chất vô hình thông qua hình ảnh, hình dạng và màu sắc. Đây là 1 trong 4 chuyên ngành của ngành Thiết kế đồ họa tại UEF hiện nay.
Đam mê và theo đuổi chuyên ngành Thiết kế nhận diện thương hiệu, sinh viên sẽ được cung cấp những kiến thức lý thuyết và thực tiễn về quản lý sản phẩm và thương hiệu, các lý thuyết hiện đại về nhãn hiệu, giá trị nhãn hiệu và quản lý chiến lược nhãn hiệu, giới thiệu những hướng dẫn cụ thể cho việc hoạch định, xây dựng, đo lường và quản lý giá trị thương hiệu.
Đồng thời, trong quá trình học, các bạn được giảng viên phân tích để hiểu thêm về các nguyên lý mỹ thuật từ cơ bản (bố cục, màu sắc, chữ…) và quá trình triển khai ứng dụng thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu (Logo, CIP, printad, billboard, POSM,…).
 
  
Sự sáng tạo, tư duy độc đáo, mới lạ là những tố chất nền để giới trẻ theo đuổi chuyên ngành Thiết kế nhận diện thương hiệu
 
Bên cạnh đó, người học được giới thiệu về công cụ và hoạt động Marketing trong kỷ nguyên số và cách vận dụng các công cụ này trong quá trình hoạch định chiến lược thương hiệu, phân tích các công cụ truyền thông kỹ thuật số cho thương hiệu trên môi trường Internet như: website, marketing qua công cụ tìm kiếm, marketing qua mạng xã hội, các công cụ xây dựng mối quan hệ khách hàng trên Internet như: email marketing, mobile marketing, crm và các công cụ digital media trong truyền thông thương hiệu,...
Sinh viên sẽ được học những môn học gắn liền với chuyên ngành Thiết kế nhận diện thương hiệu như: Quản trị thương hiệu, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, trình bày thương hiệu, đồ án thiết kế sản phẩm đồ họa nhận diện thương hiệu,…
Môi trường học tập mở giúp sinh viên thoải mái với các ý tưởng sáng tạo của riêng mình, phát huy tinh thần làm việc độc lập trong môi trường chuyên nghiệp. Với môi trường rèn luyện, học tập thực tế cùng các giảng viên, chuyên gia và các chương trình kết nối doanh nghiệp do Nhà trường tổ chức, sinh viên được tiếp cận và thực hành chuyên môn. Qua đó, trau dồi, học hỏi, nâng cao tay nghề.
 

Cơ hội nghề nghiệp

 
Với những kiến thức được trang bị về chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ kết hợp cùng sự nhạy bén, sáng tạo của bản thân, lĩnh vực thiết kế nhận diện thương hiệu chính là một vùng trời riêng mới mẻ nhưng đầy hứa hẹn cho sinh viên. 
Tốt nghiệp ra trường, sinh viên UEF có thể đảm nhiệm ở nhiều vị trí khác nhau như: 
- Chuyên gia thiết kế, tư vấn thiết kế, sáng tạo biên tập, đồ họa, quảng cáo, truyền thông.
- Giám đốc, trưởng phòng, phụ trách về nghệ thuật sáng tạo, thiết kế.
- Hoạt động độc lập mở các doanh nghiệp về thiết kế đồ hoạ.
- Giảng viên giảng dạy và nghiên cứu tại các viện và các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.
 
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
 
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141- 145 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM 
ĐT: (028) 5422 5555 - Hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080    
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
   
TT.TT.TT
TIN LIÊN QUAN