Menu
  
Tin tức sự kiện

Cùng chuyên gia giải bài toán nguồn nhân lực khách sạn trong bối cảnh hội nhập

12/08/2022
Sau đại dịch, nhóm ngành dịch vụ nói chung và khách sạn nói riêng đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ để thích ứng với tình hình mới. Trong đó, nhân lực là một trong những yếu tố then chốt quyết định.
Với mong muốn tạo diễn đàn cho các chuyên gia trong lĩnh vực khách sạn trao đổi, chia sẻ, đưa ra các giải pháp phối hợp giữa Nhà trường và doanh nghiệp trong vấn đề đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, Khoa Quản trị du lịch – Khách sạn UEF tổ chức tọa đàm “Phát triển nguồn nhân lực khách sạn trong bối cảnh hội nhập” vào ngày 20/8.
 
 
Tọa đàm có sự tham dự của gần 35 doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn như: New World, Hotel Des Art, Sheraton, Reverie Sài Gòn, Vinpearl Luxury, Pullman Phú Quốc, Sofitel, CT Group, Hiệp hội nhà hàng Việt Nam,....
Theo thống kê, trước thời điểm bùng phát đại dịch, ngành du lịch, khách sạn đã đứng trước sự thiếu hụt cả về số lượng lẫn chất lượng lao động. Đại dịch Covid-19 diễn ra khiến vần đề này trở nên trầm trọng hơn. Cụ thể, năm 2020, các doanh nghiệp trong ngành du lịch, khách sạn lần lượt phải cắt giảm nhân sự từ 70 - 80%. Trong năm 2021, số lượng lao động vẫn làm đủ thời gian chỉ chiếm 25% so với năm 2020, lao động nghỉ việc hoặc chấm dứt hợp đồng lao động chiếm khoảng 30%, lao động tạm nghỉ việc khoảng 35%, 10% lao động làm việc cầm chừng.
 


Nhiều vấn đề về phát triển nguồn nhân lực sẽ được trao đổi tại buổi tọa đàm
 
Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ trở lại, hàng trăm dự án du lịch nghỉ dưỡng bắt đầu khởi công trở lại. Đây vừa là cơ hội lớn cho ngành du lịch để nâng cao chất lượng dịch vụ và người lao động có thêm cơ hội làm việc cho môi trường chuyên nghiệp, quốc tế, tuy nhiên cũng là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp và các nhà đào tạo.
Làm thế nào để vừa nâng cao số lượng nhân lực cho ngành du lịch khách sạn, vừa đảm bảo về chất lượng đầu ra cho người học, vừa giữ chân nhân viên gắn bó với ngành lâu dài để hướng tới nắm giữ các vị trí lãnh đạo cao nhất trong tổ chức, dần dần đạt mục tiêu nội địa hóa ban lãnh đạo của các tập đoàn quốc tế tại Việt nam,... là những vấn đề sẽ được chuyên gia thảo luận tại buổi tọa đàm. 
 
Thông tin chi tiết chương trình tọa đàm:
 
Thời gian: 8g30, ngày 20/8/2022
Địa điểm: Sảnh tầng 15, cơ sở 141 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN