Menu
  
Tin tức sự kiện

​Đối tác cộng đồng ấn tượng vì phong cách năng động của sinh viên UEF

22/01/2022
Vào tuần cuối học kỳ 1B vừa qua (14/1), các bạn sinh viên UEF tham gia môn học Mạng xã hội - Truyền thông tương tác đã hoàn thành các hoạt động học tập gắn kết phục vụ cộng đồng (CEL) với nhiều kết quả tích cực. 42 bạn sinh viên chia thành 6 nhóm được giảng dạy bởi ThS. Phạm Thái Hiền - Trưởng ngành Công nghệ truyền thông - Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã thực hiện nhiều sản phẩm truyền thông sáng tạo góp phần thúc đẩy tương tác trên kênh fanpage facebook các tổ chức cộng đồng.
Tại buổi đánh giá quá trình hợp tác trong môn học CEL, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF đã làm việc cùng đại diện các đối tác gồm: Anh Phạm Trường Sơn - Giám đốc Tình Thân Foundation, anh Nguyễn Quốc Giang - Phó Giám đốc Trung tâm Kết nối dịch vụ khoa học xã hội Sóc Trăng (SCSE), cô Nguyễn Thị Phương Dung - Quản lý tổ chức Niềm Tin, cô Tô Bích Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu giáo dục Người khiếm thính (CED) và cô Bùi Thị Ngọc - Chuyên viên của CED.
 
Các anh chị chuyên gia từ các tổ chức cộng đồng tham gia buổi họp
 
Suốt quá trình đồng hành với các bạn sinh viên UEF trong môn học ứng dụng mô hình gắn kết cộng đồng, các anh chị đã có nhiều ấn tượng đặc biệt với sinh viên Nhà UEF, nổi bật nhất là sự năng động, sáng tạo cũng như sự tôn trọng đáng quý dành cho đối tác. Anh Phạm Trường Sơn (tổ chức Tình Thân Foundation) cho biết vượt qua những bỡ ngỡ trong việc lựa chọn kênh giao tiếp hiệu quả, nhóm dần cải thiện và trao đổi công việc suôn sẻ hơn với đối tác. Các bạn chủ động nắm thông tin để hiểu được nhu cầu tổ chức và tổ chức cũng hiểu được nguồn lực của các bạn để điều chỉnh nhu cầu phù hợp. Từ đây các hạng mục được hoàn thành theo đúng kế hoạch và có sự thống nhất cao từ các bên.
 
Anh Phạm Trường Sơn - Giám đốc Tình Thân Foundation
 


Một sản phẩm truyền thông của các bạn sinh viên UEF với sự cố vấn từ đối tác
 
Cùng chia sẻ, anh Nguyễn Quốc Giang - Phó Giám đốc SCSE cho biết: “Các sản phẩm của các bạn sinh viên UEF đã góp phần tích cực cho hoạt động truyền thông của tổ chức, góp phần lan tỏa những kiến thức chuyên môn đến với cộng đồng. Trong từng sản phẩm, các bạn luôn thể hiện được chất riêng sáng tạo đồng thời thái độ tôn trọng nét đặc thù trong văn hóa tổ chức là điều đáng quý”. Bên cạnh đó, anh Giang cũng nhắn nhủ các bạn chú ý thêm về thời gian liên lạc để thuận tiện với điều kiện làm việc của các bên.
 
Anh Nguyễn Quốc Giang đóng góp ý kiến về các hoạt động của các bạn sinh viên
 
Với tổ chức CED, qua nhiều lần phối hợp cùng các bạn sinh viên UEF, hình ảnh những người trẻ năng động và chuyên nghiệp đã trở thành dấu ấn. Cô Bùi Thị Ngọc cho biết: "Cô bất ngờ vì năng lực chuyên môn của các bạn sinh viên vì dù chưa có nhiều kinh nghiệm trong các hoạt động xã hội nhưng các bạn đã rất chịu khó tìm hiểu, các từ ngữ chuyên môn được dùng trong các bài viết được diễn giải phù hợp và dễ hiểu. Những điều này giúp tổ chức tiếp cận tốt hơn với đối tượng là giới trẻ”. Cô Ngọc đề xuất các nhóm nên có sự phân chia năng lực đồng đều hơn, tạo sự tương trợ của các nhóm năng lực để các bạn cùng nhau tiến bộ.
 
Cô Bùi Thị Ngọc đóng góp nhiều ý kiến hữu ích trong buổi đánh giá hoạt động

Sản phẩm của sinh viên UEF khi phối hợp cùng CED
 
Đại diện tổ chức Niềm Tin, cô Nguyễn Thị Phương Dung cũng chia sẻ nhiều cảm nhận tích cực về hoạt động gắn kết lần này. Là một tổ chức quy mô nhỏ và gặp nhiều khó khăn về nguồn lực nhân sự nhưng với sự đồng hành từ các bạn sinh viên, Niềm Tin có thêm nguồn lực để lan tỏa thông tin hoạt động và tập trung nhiều hơn vào các hoạt động chuyên môn. Đồng hành cùng các bạn sinh viên là quá trình các bên học hỏi lẫn nhau, tổ chức tiếp nhận chuyên môn của sinh viên đồng thời cũng tạo cơ hội và cố vấn để các bạn rèn giũa tốt hơn về mặt câu chữ, thuật ngữ chuyên ngành. 
 
Cô Nguyễn Thị Phương Dung - Đại diện tổ chức Niềm Tin
 
Thay mặt các bạn sinh viên, cô Phạm Thái Hiền cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các tổ chức cộng đồng vì đã hết lòng hỗ trợ, hướng dẫn các em sinh viên hoàn thành những mục tiêu môn học. Với sự sự cố vấn, góp ý từ các chuyên gia, các bạn sinh viên đã có thể tạo nên những sản phẩm chỉn chu, đặc sắc, góp phần lan tỏa những hoạt động ý nghĩa của tổ chức.
Một số kết quả nổi bật của các bạn sinh viên UEF sau hơn 1 tháng hoạt động với các đối tác cộng đồng: hơn 46 bài viết đã được thực hiện (được chọn đăng 29 bài), 89 hình ảnh được thiết kế, 2 video clip được dàn dựng. Từ đây, các trang mạng xã hội của đối tác cộng đều có lượt tăng trưởng đáng kể (tất cả các tổ chức đều tăng hơn 300%). 
Môn học kết thúc với nhiều kết quả tích cực và nhận được sự hoan nghênh của các tổ chức cộng đồng. Tất cả các anh chị, các đại diện tổ chức đều mong muốn có thể hợp tác nhiều hơn với UEF để các sản phẩm của sinh viên ngày càng hữu ích và gần với thực tế cuộc sống.
 
Tin và ảnh: Trung tâm Kết nối cộng đồng
TIN LIÊN QUAN