Menu
  
Tin tức sự kiện

FBA Mentoring giúp sinh viên rèn luyện sự nhạy bén trong kinh doanh qua chuyến Company Tour

26/09/2024
Sáng ngày 26/9, Khoa Quản trị kinh doanh tiếp tục triển khai dự án Mentoring với hoạt động Training workshop buổi 5 kết hợp với Company Tour tại Công ty TNHH Merck Helthcare Việt Nam. Những nhà lãnh đạo trẻ tuổi đầy nhiệt huyết của UEF đã có buổi đào tạo thực tế thú vị và bổ ích, được  rèn luyện sự nhạy bén trong kinh doanh cùng chuyên gia giàu kinh nghiệm.
 
FBA Mentoring kết hợp training và tham quan doanh nghiệp Merck Việt Nam

Đại diện Merck đón đoàn sinh viên UEF có bà Nguyễn Thị Mỹ Vân - Quản lý nhân sự, bà Đỗ Thị Tố Liên - Quản lý ngành hàng và bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Quản lý tài chính. Tham gia chia sẻ, tập huấn cho UEFers với vai trò diễn giả là ông Nguyễn Chí Thành - Giám đốc Công ty VINABE, đơn vị tư vấn và đào tạo cho Tập đoàn VNPT. 
 
Đại diện Khoa Quản trị kinh doanh UEF trao quà và thư cảm ơn cho doanh nghiệp và diễn giả

Chương trình được mở đầu với những thông tin chi tiết về Merck do bà Nguyễn Thị Mỹ Vân chia sẻ. Ngoài những nội dung tổng quan về tập đoàn cũng như doanh nghiệp tại Việt Nam, bà còn mang đến cho sinh viên UEF những vị trí thực tập và việc làm hấp dẫn. Như vậy, không chỉ đến doanh nghiệp để học hỏi mà UEFers còn đón nhận thêm nhiều cơ hội phát triển cho bản thân trong tương lai.
 
Đại diện doanh nghiệp mang đến cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên UEF

“Business Acumen” - sự nhạy bén trong kinh doanh là chủ đề chính trong buổi training workshop này. Lần lượt làm rõ các khái niệm về kinh doanh, sự nhạy bén, bà Mỹ Vân cùng Quản lý tài chính - bà Nguyễn Thị Kim Oanh và Quản lý ngành hàng - bà Đỗ Thị Tố Liên đã có phần chia sẻ đầy tâm huyết. Đó là những đúc kết sau nhiều năm tháng thực chiến kinh doanh, quản lý và dẫn dắt đơn vị. Trong đó, bà Kim Oanh đã nhấn mạnh vào hai yếu tố là đam mê và sự tò mò. Điều này sẽ dẫn dắt các bạn theo đuổi mục tiêu một cách có chiến lược.
 
Quản lý các bộ phận của Merck cùng chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh

Bên cạnh đó, việc không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức và kỹ năng là việc rất quan trọng, đòi hỏi sự liên tục và bền bỉ. Chính yếu tố này sẽ giúp tư duy người làm kinh doanh trở nên nhạy bén, thích nghi nhanh chóng với sự biến đổi của thị trường. Ngoài ra, các nhà quản lý của Merck tại Việt Nam còn đề cập đến vai trò thiết yếu của việc xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh.
 
UEFers chủ động tương tác để học hỏi nhiều hơn từ các diễn giả

Tiếp tục với chủ đề, ông Nguyễn Chí Thành nhận định, thị trường kinh doanh biến động không ngừng đã tạo ra nhiều cơ hội và thách thức. Điều đó đồng nghĩa với việc các nhà lãnh đạo phải tìm cách thích nghi hoặc đổi mới để có thể tiếp tục tồn tại và phát triển mạnh mẽ. Sự nhạy bén của các bạn sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được thời điểm để thay đổi, làm mới chiến lược kinh doanh. Ngoài các yếu tố chuyên môn, tiềm lực của đơn vị, người làm kinh doanh cần phải có thêm nhiều trải nghiệm thực tế để có thể hình thành sự nhạy bén. Đó là bài học quan trọng mà chuyên gia đúc kết trong buổi training này.
 
Ông Nguyễn Chí Thành đề cao tính trải nghiệm thực tế trong quá trình hình thành tư duy nhạy bén

Đến với Merck, nhóm sinh viên UEF còn được tham quan một vòng các khu vực làm việc của doanh nghiệp. Merck đã mang lại cho nhân viên không gian làm việc thoải mái, tích hợp nhiều tiện ích. UEFers cảm nhận được môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp. Có lẽ trong tương lai gần, với những cơ hội mà Merck mang lại, sinh viên UEF sẽ lựa chọn nơi đây để gắn bó và phát triển sự nghiệp.
FBA Mentoring với sứ mệnh đồng hành với những nhà lãnh đạo tương lai sẽ tiếp tục cung cấp hành trang kiến thức, kỹ năng thực tiễn cho các bạn sinh viên trong thời gian tới. Tin rằng, với chuyến đi thực tế lần này, UEFers đã tích lũy thêm nhiều bài học bổ ích và có đủ nền tảng để rèn luyện sự nhạy bén trong tư duy kinh doanh của mình.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN