Menu
  
Tin tức sự kiện

[Góc chuyên gia chia sẻ] Giúp UEFers mở rộng hiểu biết về ngành Hàng không

22/01/2021
"Hàng không là một nghề coi trọng tính kỷ luật bởi vì nếu sai sót sẽ không chỉ ảnh hưởng đến một cá nhân mà là cả tập thể. Vì thế, nếu chấp nhận theo ngành này các bạn phải trang bị cho mình tính kỷ luật cao”Đó là chia sẻ của ông Trần Quốc Việt - Giám đốc Viet Nam Travel Management Cooperation trong buổi workshop Dịch vụ Hàng không: "Vé máy bay và những điều cần biết" do khoa Quản trị du lịch – khách sạn UEF tổ chức vào chiều ngày 21/1 vừa qua. 
Chương trình tạo điều kiện để các bạn sinh viên có thêm góc nhìn mới về ngành nghề, đặc biệt là những kiến thức, kỹ năng trực tiếp ảnh hướng đến quá trình phát triển tương lai. 
Tham gia chia sẻ trong chương trình, ngoài ông Trần Quốc Việt còn có sự góp mặt của các khách mời gồm: cô Nguyễn Thị Minh Phương – Giám đốc Marketing công ty Winway; cô Trần Xuân Thảo – Cựu Checkin Agent bộ phận Thương vụ mặt đất – Tổng công ty hàng không Việt Nam. 
Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Lê Nguyễn Thành Đồng – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo – Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - khách sạn.
 
Những góc nhìn mới, cơ hội mới được mở ra cho sinh viên khoa Quản trị du lịch - khách sạn
 
Xuyên suốt buổi chia sẻ, các diễn giả đã mang đến những góc nhìn tổng quát, khách quan về ngành Hàng không Việt Nam hiện nay. Trong đó chú ý xoáy sâu vào việc phân tích về vé máy bay và sự ảnh hưởng của nó đến những chuyến bay.
Đặc biệt, ông Trần Quốc Việt đã giúp các bạn sinh viên nắm bắt rõ thông tin về: các đại lý bán vé, sales vé, đặt giữ chỗ, xuất vé, cách phân biệt các loại vé và những thông tin quan trọng trên mặt vé. 
 


Các diễn giả chia sẻ với các bạn sinh viên bằng những trải nghiệm thực tế của bản thân trong nhiều năm
 
Tiếp đó, cô Trần Xuân Thảo đã chia sẻ những trải nghiệm chân thực và gần gũi nhất về ngành Hàng không đến với sinh viên. Những vấn đề về thực tế công việc, cơ hội nghề nghiệp được chuyên gia cung cấp một cách tận tình.
Sau khi tốt nghiệp, nếu yêu thích và quan tâm đến lĩnh vực này, các em có thể đăng ký ứng tuyển vào nhiều vị trí khác nhau. Trong đó, lựa chọn “tối ưu” của các bạn nữ là checkin agents. Đây là bộ mặt đại diện của Hãng hàng không. Nhiệm vụ của họ là kiểm soát vé, các thông tin trên vé để tránh bị sai sót, chỉ cần một lỗi nhỏ trong khâu này sẽ ảnh hưởng đến lịch trình của khách hàng và cả chuyến bay, phi hành đoàn" - cô Xuân Thảo nhấn mạnh.
Ngoài ra, để làm việc được trong vị trí này, các bạn phải là người chịu được áp lực công việc rất lớn vì sẽ phải đối diện với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
 
 
Nhiều câu hỏi đã được đưa ra giúp làm sáng rõ vấn đề
 
Sau buổi workshop, sinh viên nhóm ngành dịch vụ của UEF đã tích lũy thêm nhiều kiến thức thực tế giá trị. Bạn Ngọc Yến chia sẻ: “Chương trình này mình thấy rất hay và ý nghĩa. Phần chia sẻ của thầy Việt và cô Thảo giúp mình có cái nhìn rõ nét hơn về lĩnh vực Hàng không. Nếu có cơ hội mình sẽ tìm hiểu thêm nhiều mảng khác liên quan đến Hàng không vì mình cũng yêu thích ngành này nhưng còn bị một số yếu tố khác ảnh hưởng. Sau ngày hôm nay mình có thêm động lực để khám phá, học hỏi”.
 
Tin: Quy Nguyễn, ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN