Menu
  
Tin tức sự kiện

Hành trang kiến thức của UEFers chúng mình nằm trong từng chuyến đi, từng trải nghiệm

13/01/2021
Cuối tuần vừa qua, các bạn sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEF khóa 2020 đã có chuyến đi Seminar đầu tiên tại Cần Thơ - Tiền Giang. Chuyến đi này đã phần nào giúp các bạn sinh viên có cơ hội trải nghiệm và tìm hiểu nhiều hơn về nghề nghiệp của bản thân cũng như trau dồi thêm nhiều kiến thức chuyên ngành.
Ngay từ lúc chuyến xe lăn bánh, các bạn sinh viên đã được giới thiệu và tiếp xúc với nghiệp vụ hướng dẫn, những thông tin về địa lý, du lịch thú vị từ các hướng dẫn viên chuyên nghiệp.
 
 
Địa điểm dừng đầu tiên của chuyến hành trình là Mekong Rest Stop - Nơi được thiết kế theo lối kiến trúc mở, hòa mình với thiên nhiên với những nét riêng biệt “xanh – sạch – đẹp”. Tại đây, các bạn đã được thưởng thức bữa sáng, tham quan, chụp hình. Ngồi xe thêm 15 phút, các bạn sinh viên đã đến chùa Vĩnh Tràng (Tiền Giang) - Một trong những ngôi chùa đẹp với kiến trúc nổi bật. Qua lời kể của hướng dẫn viên thì đây là ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc tổng hợp giao thoa giữa nền kiến trúc Á - Âu với hơn 60 bức tượng Phật quý được làm từ gỗ, đồng hoặc đất nung và đều được thếp vàng lóng lánh. 
 


Thêm những điểm đến mới được ghi vào hành trình thực tế của UEFers
 
Sau khi rời chùa Vĩnh Tràng, các bạn sinh viên tiếp tục hành trình tham quan 4 cồn Long - Lân – Quy - Phụng nổi tiếng được mệnh danh là “tứ linh” miệt vườn. Tại đây, các bạn được trải nghiệm ngồi xuồng đi dọc theo con sông Tiền chạy qua các cồn và dừng chân tại cồn Thới Sơn (cồn Lân) - nơi mà các bạn được trải nghiệm đi xe ngựa, tham quan trại nuôi ong, xưởng làm kẹo dừa và thưởng thức các đặc sản nơi đây. Rời khỏi cồn Lân, đoàn tiếp tục hành trình đến với cồn Phụng. Nơi đây làm các bạn sinh viên choáng ngợp bởi những kiến trúc thờ tụng độc đáo xưa cổ của đạo Dừa còn được lưu giữ lại như sân Rồng, tháp Hòa Bình. 
 



Thích thú trải nghiệm nhiều điều thú vị
 
Đến với thành phố Tây Đô, các bạn sinh viên được ghé qua nhà cổ Bình Thủy - nơi là được đánh giá là nhà cổ đẹp nhất xứ Tây Đô với niên đại trên 100 năm tuổi. Tham quan nhà cổ, các bạn sinh viên không chỉ bị ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo của ngôi nhà mà còn bởi “kho cổ vật” được gia chủ gìn giữ suốt nhiều thế kỷ qua như: bộ bàn ghế cẩm thạch vân xanh, chùm đèn bạch đằng từ thế kỷ thứ 18, bình Thượng ngọc men xanh cao 1,2m,… Chính nhờ những giá trị kiến trúc lịch sử của mình, nhà cổ Bình Thuỷ đã được công nhận là “di tích nghệ thuật cấp quốc gia”. 
 


Tham quan nhà cổ Bình Thủy
 
Đến Cần Thơ, đoàn di chuyển ra bến Ninh Kiều và lên tàu đi tham quan chợ nổi Cái Răng. Đến với chợ nổi, các bạn sinh viên được tìm hiểu về tập quán sinh hoạt của người dân địa phương với những nét sinh hoạt gắn liền với miền sông nước, chính điều đó đã tạo nên những giá trị văn hóa đặc sắc mà không đụng hàng với bất kỳ đâu. Nhờ vào truyền thống lịch sử lâu đời cũng như những giá trị văn hóa mà chợ nổi đem lại, chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ đã ghi tên mình vào top 5 khu chợ nổi đẹp nhất và thú vị nhất khu vực Đông Nam Á.
 

"Vi vu" khám phá chợ nổi
 
Trên đường về lại TP.HCM, các bạn đã ghé qua thiền viện Trúc Lâm Phương Nam -  Một trong những công trình độc đáo bật nhất của xứ Tây Đô và làng du lịch Mỹ khánh - Khu du lịch sinh thái vẫn còn được giữ được những hình ảnh, kiến trúc của một làng quê rất đỗi yên bình, mộc mạc nhưng cũng đầy thu hút bởi những tinh hoa văn hóa đặc sản của vùng sông nước miệt vườn miền Tây. 
 



Hành trình khép lại với những ấn tượng khó quên
 
Chuyến đi kết thúc sớm hơn dự kiến khiến các bạn sinh viên cảm thấy tiếc nuối và lưu luyến vùng đất miền Tây với những con người chất phác thật thà và một khung cảnh yên bình, thanh tĩnh.
Sau chuyến đi, các bạn không chỉ nâng cao được về nghiệp vụ hướng dẫn, kiến thức chuyên ngành mà bên cạnh đó các bạn còn được trải nghiệm văn hoá, lối sống và ẩm thực ở một vùng miền khác, để từ đó hiểu thêm về đất nước và con người Việt. Đúng như câu thơ: "Cần Thơ gạo trắng nước trong, Ai đi đến đó lòng không muốn về”, mong rằng, chúng mình sẽ có dịp quay trở lại vùng đất yên bình này trong một ngày gần nhất.
 
Võ Phan Thanh Ngân – Sinh viên lớp 20D1DL01
TIN LIÊN QUAN