Menu
  
Tin tức sự kiện

[Học cùng chuyên gia] ​Vén màn bí mật tạo nên sức hút của những bộ phim Hollywood

16/04/2021
Đã bao giờ bạn thắc mắc những bộ phim bom tấn, khoa học viễn tưởng, cổ trang được sản xuất như thế nào mà hấp dẫn người xem đến thế hay chưa?, Những bối cảnh quay trong phim là thật hay được dựng lên nhờ kỹ xảo?,… Tất cả những nội dung đó đã được diễn giả chia sẻ một cách chi tiết tại buổi báo cáo chuyên đề: “Exploring New Media Language” do khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF tổ chức vào ngày 15/4 vừa qua.
Khách mời của chương trình là anh Nguyễn Phùng Minh Luân – Chuyên gia sáng tạo Enviroment - Người có hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ xảo điện ảnh (Visual Effects -VFX). Bên cạnh đó, sự dẫn dắt khéo léo của TS. Phan Bảo Giang – Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông giúp UEFers dễ dàng kết nối, học tập cùng diễn giả.
 
Đông đảo sinh viên UEF tham gia chương trình
 
Với nhiều câu chuyện, kiến thức cập nhật về công nghiệp điện ảnh nói chung và lĩnh vực VFX nói riêng, các bạn đã có cái nhìn đầy đủ hơn về tính ứng dụng, tiềm năng phát triển, nhu cầu thị trường, cơ hội việc làm, các kỹ năng quan trọng đối với người bắt đầu theo đuổi lĩnh vực tuy mới mẻ nhưng hấp dẫn này.
Theo anh Minh Luân, VFX là một lĩnh vực khó nhằn, áp lực lớn, làm việc cường độ cao, luôn phải tìm tòi và học hỏi vì công nghệ thay đổi liên tục nhưng đồng thời, đ
ây cũng là cơ hội cho các bạn trẻ năng động, sáng tạo, không ngại thử thách bản thân bởi độ “hot” cũng như khả năng ứng dụng cao trong kỷ nguyên số hiện nay.
Chức năng của VFX là tạo môi trường ảo thay thế cảnh quay thật. Thay vì phải xây dựng cả tòa lâu đài thì có thể dựng trên máy tính. Môi trường ảo cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà quay phim thỏa sức có những phân cảnh, góc quay siêu thực. Chính điều này tạo nên sức hút cho các bộ phim Hollywood mà chúng ta từng xem.
 
 
Anh Nguyễn Phùng Minh Luân mang đến buổi buổi báo cáo chuyên đề nhiều thông tin bổ ích về lĩnh vực VFX
 
Khách mời cũng chia sẻ thêm, muốn học chuyên sâu ngành Kỹ xảo điện ảnh thì nên "xuất ngoại". Bạn có thể lựa chọn các quốc gia như Mỹ, Canada hoặc Úc để theo học bởi đây là những quốc gia rất phát triển trong lĩnh vực VFX. Nếu không có điều kiện du hoc thì bạn phải tự học qua internet, qua quan sát thực tiễn là tốt nhất. 
Chia sẻ về cơ hội việc làm, anh Luân khẳng định có nhiều cơ hội vị trí để các bạn, dù là sinh viên hay đã tốt nghiệp đều có thể thử sức, trong đó vị trí được nhiều bạn lựa chọn nhất là Producer.
 


Nhiều thắc mắc của sinh viên đươc diễn giả giải đáp chi tiết
 
Khép lại buổi trò chuyện, UEFers đã có thêm những kiến thức liên quan đến ngành công nghiệp điện ảnh trong kỷ nguyên số. Đặc biệt với sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, thêm một câu chuyện, một chuyên gia tâm huyết đồng hành, các bạn lại có thêm động lực để theo đuổi đam mê và chinh phục nghề nghiệp trong tương lai. 
 
Tin: Kim Bằng
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN