Menu
  
Tin tức sự kiện

​[Job Interview Skills] "Chìa khóa" nâng cao hiệu quả phỏng vấn cùng nhà tuyển dụng

22/07/2021
Nằm trong chuỗi hoạt động trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết, phục vụ cho công tác phỏng vấn tuyển dụng và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, workshop với chủ đề “Job Interview Skills” tiếp tục được Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF tổ chức vào chiều ngày 21/7 vừa qua. 
 
Chương trình diễn ra theo hình thức trực tuyến
 
Diễn giả chia sẻ trong chương trình kỳ này là ThS. Lê Nguyễn Thành Đồng – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF.
Kỳ vọng lớn nhất của sinh viên khi đi phỏng vấn chính là được tuyển dụng làm việc với vị trí và mức lương mình mong muốn. Vì thế, xuyên suốt buổi trao đổi của mình, thầy Đồng đã hướng dẫn tận tình cho UEFers về những nguyên tắc, lưu ý, cách thức, sự chuẩn bị,... để một cuộc phỏng vấn tuyển dụng được diễn ra suôn sẻ.
 
 
Diễn giả - ThS. Lê Nguyễn Thành Đồng chia sẻ nhiều nội dung đến sinh viên
 
Theo đó, diễn giả cho biết, đa phần các bạn sinh viên đều quên khâu chuẩn bị nên bước vào cuộc phỏng vấn sẽ có những lo sợ, bất cập nhất định. Do đó, để đạt được kết quả cao, các bạn cần chuẩn bị trước đó 1 ngày những giấy tờ hồ sơ cần thiết được yêu cần qua thư mời phỏng vấn. Đồng thời, cần tìm hiểu về doanh nghiệp mà mình đang ứng tuyển vào, nhân sự phỏng vấn mình sẽ là ai. Bên cạnh đó, đọc sơ lược CV một lần để tránh khi giới thiệu, trả lời trực tiếp có những điểm mâu thuẫn sẽ gây ra ấn tượng không tốt với nhà tuyển dụng. 
 
 
Một vài số liệu được diễn giả trình bày và phân tích
 
Khi bước vào cuộc phỏng vấn, điều đầu tiên là các bạn cần giữ sự bình tĩnh, nở nụ cười thật tươi để tạo ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng. Theo một nghiên cứu cho thấy, có đến 33% nhà tuyển dụng đưa ra quyết định trong 90s đầu tiên, những cuộc trò chuyện sau đó sẽ mang tính xem xét thêm về các yếu tố khác. 
Mặt khác, “vật bất ly thân” là chiếc điện thoại nên được đưa về trạng thái im lặng tuyệt đối để không gây khó chịu cho người phỏng vấn và ảnh hưởng tâm lý bản thân. Thần thái vẫn là yếu tố quan trọng trong mỗi cuộc giao tiếp, các bạn phải tỏ ra mình là người tự tin, tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết, lắng nghe thật kỹ câu hỏi và trả lời đúng trọng tâm, đồng thời tương tác cùng nhà tuyển dụng. 
 
 
Những lưu ý khi phỏng vấn online cũng được chia sẻ đến UEFers
 
Ngoài ra, những yếu tố hỗ trợ khác như: giờ giấc, trang phục, tóc tai, cách ngồi, cách giao tiếp với nhà tuyển dụng,… cũng được thầy Đồng chia sẻ đến các bạn kèm theo những mẹo vặt nhỏ để sinh viên trở nên nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng. 
Một số hạn chế mà đa phần những bạn thường mắc phải khi đi phỏng vấn cũng được đề cập đến như: không chuẩn bị trước, trang phục không phù hợp, trễ giờ, tư thế ngồi, kỹ năng nghe kém, không tỏ ra hứng thú khi nghe phỏng vấn, diễn đạt dài dòng, lan man, sử dụng điện thoại,…
 
Thêm nhiều kinh nghiệm thực tế từ buổi Mock – interview cho sinh viên UEF
Có bộ bí kíp này, sinh viên sẽ thuận lợi hơn trong quá trình phỏng vấn tuyển dụng
 
Qua những chia sẻ này, tin chắc rằng UEFers đã “bỏ túi” thêm cho mình những kinh nghiệm quý báu để chinh phục những nhà tuyển dụng khó tính nhất. Sắp tới, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp vẫn còn nhiều những sự kiện bổ ích khác, các bạn hãy cập nhật liên tục trên Fanpage của trung tâm để đăng ký kịp thời nhé!
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN