Menu
  
Tin tức sự kiện

Khoa Quản trị kinh doanh nghiệm thu thêm 4 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên

19/05/2022
Là “đặc sản” không thể thiếu trong hoạt động học tập của sinh viên UEF, nghiên cứu khoa học không chỉ giúp các bạn tìm hiểu sâu hơn các vấn đề gắn với ngành học mà còn rèn luyện tư duy, kiến thức và phát triển nhiều kỹ năng cần thiết.
Hòa chung không khí nghiên cứu khoa học sôi nổi của toàn trường, sáng nay - 19/5, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức nghiệm thu thành công 4 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên với nhiều thực trạng được đưa ra phân tích. 
 




Thêm 4 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên được nghiệm thu thành công

Các đề tài nghiên cứu bám sát vào những thực tiễn đời sống, học tập và xã hội. Với những góc độ tiếp cận khác nhau, 4 đề tài góp phần làm đa dạng chủ đề nghiên cứu. Từ các đề tài gần gũi với sinh viên như “Nghiên cứu về những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn trung tâm tiếng Anh của sinh viên tại TP.HCM” của nhóm tác giả Lâm Ngọc Thùy, Nguyễn Thu Hiền, Đỗ Cao Lâm Trà, Trương Thị Mỹ Tiên và Chu Văn Dũng Cho đến những góc độ rộng hơn như “Nghiên cứu sự ảnh hưởng công nghệ 3D tới Marketing Online” của nhóm sinh viên năm nhất Nguyễn Ái Văn, Nguyễn Thị Trà và Vũ Bùi Gia Khánh; “Các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng về tính bảo mật thông tin người dùng của các trang mạng xã hội” của các bạn Lê Ngọc Phương Vy, Lê Thùy Dương, Nguyễn Công Danh và Lê Đặng Nguyệt Dung hay “Nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng làm việc tại nhà sau đại dịch" của nhóm nghiên cứu Trương Trấn An và Lê Minh Tú. 
 

Hội đồng nghiệm thu được thành lập gồm 3 thành viên: TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Chủ tịch; ThS. Trần Anh Tùng - Phản biện và ThS. Nguyễn Thanh Mỹ - Thư ký
 
Từng đề tài đều đưa ra được những thực trạng của vấn đề, cơ sở lý luận, sau đó tiến hành nghiên cứu, phân tích dựa vào những tài liệu, nghiên cứu đã được thực hiện trước đó. Áp dụng những phương pháp, thang đo cụ thể kết hợp cùng những kiến thức đã được học, các tác giả đã tổng hợp và đưa ra những giải pháp và kết luận sau cùng cho mỗi vấn đề được đề cập đến.
 


Sinh viên tự tin trình bày công trình nghiên cứu
 
Sau mỗi phần trình bày, chủ tịch, phản biện và thư ký hội đồng nghiệm thu đưa ra những đánh giá, góp ý và chỉ dẫn thêm hướng đi để sinh viên hoàn thiện công trình. Nhìn chung, các giảng viên đều đánh giá cao nỗ lực của từng nhóm. Tuy nhiên, mỗi đề tài đều còn những hạn chế nhất định mà các bạn cần chỉnh sửa cho tốt hơn theo những đóng góp của hội đồng. 
 


Hội đồng đã đưa ra đánh giá, góp ý cho từng đề tài
 
Công trình nghiên cứu khoa học là sản phẩm học thuật thể hiện tinh thần học tập, nghiên cứu của sinh viên. Thông qua đó, bên cạnh việc củng cố kiến thức, UEFers được rèn luyện thêm nhiều kỹ năng cần thiết khác như thuyết trình, làm việc nhóm, phản biện,... Sự tham gia của sinh viên các khoa tạo hiệu ứng tích cực cho phong trào nghiên cứu chung, góp phần nâng cao hình ảnh, chất lượng đào tạo của UEF. 
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Việt Anh
TIN LIÊN QUAN