Menu
  
Tin tức sự kiện

Khoa Quản trị kinh doanh tổ chức rà soát, đánh giá chương trình đào tạo ngành Quản trị nhân lực

03/12/2021
Luôn coi trọng văn hóa chất lượng, các chương trình rà soát, góp ý, đánh giá nhằm cải tiến chất lượng đào tạo các ngành học của UEF đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các doanh nghiệp đối tác, cựu sinh viên. Tối qua (2/12), khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức thành công buổi tọa đàm "Cải tiến phương pháp giảng dạy và đánh giá các học phần chuyên ngành quản trị nhân lực" với nhiều ý kiến thảo luận, cập nhật bám sát thực tế.
 


Chương trình diễn ra trên nền tảng Google Meet vào tối ngày 2/12
 
Tọa đàm có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Hà Thị Ngọc Oanh - Phó Trưởng khoa Kinh tế, ThS. Tăng Mỹ Hà - Phó Trưởng khoa Kinh tế. Về phía khoa Quản trị kinh doanh có TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa, ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh - Phó Trưởng khoa, ThS. Đặng Thanh Thủy - Trưởng ngành Quản trị nhân lực, ThS. Lê Hồng Đắc - Trưởng ngành Marketing, ThS. Trần Anh Tùng - Trưởng ngành Quản trị kinh doanh cùng các thầy, cô là giảng viên tham gia đào tạo tại 2 khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh.
Khách mời của chương trình gồm có đại diện từ phía các doanh nghiệp đối tác và cựu sinh viên ngành Quản trị nhân lực đang làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn: Ông Phạm Kim Anh, Founder & CEO Học viện Quản trị ESI; bà Vũ Thùy Như Linh, Biz Director Công ty Cổ phần RESO Group; bà Nguyễn Thị Trúc Phương, Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp Tuyển dụng IQ; bà Quách Bảo Trân, HR Executive - Talent Management Processes PepsiCo Việt Nam; chị Vòng Thị Yến Nhi, cựu sinh viên khóa 2016; chị Đỗ Hoàng Ngọc Quyên, cựu sinh viên khóa 2016. 
 











Các khách mời đã thảo luận sôi nổi, đưa ra những đóng góp bám sát cùng thực tiễn nhu cầu của ngành Quản trị nhân lực
 
Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ: "Hằng năm, các khoa tại UEF đều tổ chức rà soát khung chương trình đào tạo để đưa ra phương pháp mới, cải tiến chất lượng. Mỗi chương trình tổ chức thành công đều có sự hỗ trợ và giúp đỡ rất lớn từ phía doanh nghiệp - những đơn vị trực tiếp nhìn nhận, tạo cơ hội việc làm cho các bạn. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ của cựu sinh viên, chính các bạn là những người đã trải qua quá trình đào tạo, sau thời gian đi làm sẽ có những đối chiếu khách quan giữa lý thuyết và thực tế".
Tiếp đó, ThS. Đặng Thanh Thủy đã giới thiệu đến thầy, cô, doanh nghiệp cùng cựu sinh viên về những thông tin chung của ngành; quy định, yêu cầu về chuẩn đầu ra và khung chương trình đào tạo mới nhất (khóa 2021); giới thiệu các TLMs và AMs. 
Dựa trên phần trình bày của Trưởng ngành Quản trị nhân lực, các khách mời tham gia đã tích cực xây dựng và đóng góp để khoa cân nhắc chỉnh lý phù hợp. Trong đó, các bạn cựu sinh viên đều bày tỏ rằng chương trình đào tạo của ngành rất sát với thực tiễn khi làm việc, những kiến thức học từ trường được áp dụng hiệu quả vào thực tế. Các đại diện doanh nghiệp cũng đề xuất thêm một số học phần nhằm đáp ứng sự phát triển không ngừng của xã hội. 
 



Các chuẩn đầu ra hiện tại về kiến thức, kỹ năng và thái độ của sinh viên



Một số nội dung khác được trình bày để các khách mời cùng thảo luận
 
Ngoài ra, các thầy, cô cũng đã thống nhất về sự quan trọng trong việc truyền đạt kiến thức của giảng viên. Vì vậy, đòi hỏi phải có sự sắp xếp nhân sự giảng dạy với các phương pháp phù hợp. 
 


Tọa đàm khép lại thành công tốt đẹp với nhiều ý kiến, đóng góp được chia sẻ
 
Trải qua hơn 2 giờ thảo luận, trao đổi với nhiều đề xuất, đánh giá được đưa ra. Những đóng góp này của thầy, cô, doanh nghiệp và cựu sinh viên chính là cơ sở để khoa cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo ngành Quản trị nhân lực, giúp người học được thụ hưởng chương trình hiện đại, phù hợp với sự phát triển chung của xã hội. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN