Menu
  
Tin tức sự kiện

MC Hoàng Vũ tập huấn kỹ năng “Tư duy biên tập” cho top 24 “Mic Zone Contest 2022” trước Bán kết

02/12/2022
Tối ngày 30/11, top 24 thí sinh của “Mic Zone Contest 2022” đã có buổi giao lưu, tập huấn cùng MC Hoàng Vũ. Nhiều kiến thức và lời khuyên bổ ích đã được anh chia sẻ, truyền đạt đến thí sinh để các bạn tự tin tỏa sáng tại vòng thi Bán kết sắp tới.
Buổi tập huấn còn có sự tham dự của TS. Phan Bảo Giang – Phó Trưởng khoa, Phụ trách Khoa Marketing, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên và các anh chị trong Ban tổ chức.
 


Top 24 gặp gỡ và giao lưu cùng MC Hoàng Vũ
 
Mở đầu chương trình, MC Hoàng Vũ đã gửi lời chúc mừng đến top 24 thí sinh đã vượt qua vòng loại để có mặt ngày hôm nay. Lý do Ban giám khảo lựa chọn các bạn đi tiếp vào vòng trong chính là sự chân thành và nhìn thấy tiềm năng ở các bạn. 
Sứ mệnh của thầy là tìm kiếm thế hệ đàn em, người nối dõi trong nghề dẫn chương trình. Các em muốn là người “nói hay” hay “nói đúng” thì phụ thuộc vào sự nỗ lực tập luyện của các em” - MC Hoàng Vũ chia sẻ tại chương trình.
 
 
"Trải nghiệm là điều các em cần lúc này”  - Thông điệp đến từ diễn giả
 
Bước vào nội dung chính của buổi tập huấn là “Tư duy biên tập”, MC Hoàng Vũ đã hướng dẫn các bạn thí sinh cách trình bày, dẫn dắt câu chuyện sao cho hấp dẫn, đi thẳng vào vấn đề, tránh vòng vo. Đồng thời, các bạn phải lựa chọn từ khóa am hiểu để nói lúc sân khấu "chết" và cần trải nghiệm để cung cấp thông tin chính xác. Biên tập như một con đường phải có điểm đầu và điểm cuối.
Một số lỗi biên tập thường mắc phải được diễn giả chỉ ra như: lặp từ, rập khuôn, không có nguồn trích dẫn, sai/ thiếu chủ thể, sai chính tả/ phát âm,... và để khắc phục điều đó, các bạn nên đọc nhiều sách và báo để có thêm nhiều vốn từ.
 
 

Các bạn thí sinh được thực hành chọn một từ khóa bất kỳ và thể hiện một bài nói ngắn về từ khóa đó sao cho thuyết phục
 
Với sự đồng hành, dẫn dắt của đội ngũ cố vấn chuyên môn, Ban giám khảo nói chung và MC Hoàng Vũ nói riêng, tin rằng, các bạn thí sinh sẽ được tỏa sáng và thể hiện cá tính của mình trong vòng thi Bán kết sắp tới đây.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN