Menu
  
Tin tức sự kiện

Người đẹp thể thao Hoa hậu Việt Nam 2020 là đại sứ giải UEF Summer Race 2021

26/05/2021
Bên cạnh các cuộc thi tìm hiểu kiến thức, list hoạt động dành cho sinh viên thời 5K đã được nối dài với Giải chạy bộ trực tuyến - UEF Summer Race 2021. Người đẹp thể thao Hoa hậu Việt Nam 2020 - Phù Bảo Nghi, UEFer tài năng, xinh đẹp là một trong những đại sứ của Giải. 
UEF Summer Race 2021 còn có sự đồng hành của các đại sứ: TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế UEF; TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông; ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng khoa Luật; cô Nguyễn Thị Bích Ly - Trưởng bộ môn giáo dục thể chất, cựu sinh viên Nguyễn Thị Hải Yến - Quán quân “UEF Idol 2015”. 
 
Cùng biểu tượng thể thao của Nhà UEF chạy vì cộng đồng
 
Trong số các đại sứ, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc, cô Nguyễn Thị Bích Ly và người đẹp Phù Bảo Nghi được xem là những biểu tượng thể thao của UEF.
Là gương mặt sinh viên nổi bật, Phù Bảo Nghi còn được biết đến bởi danh hiệu Người đẹp thể thao Hoa Hậu Việt Nam 2020 với bảng thành tích đáng ngưỡng mộ. Năm 12 tuổi, Bảo Nghi xuất sắc giành được huy chương Vàng môn bơi ếch 50m tại Fobisia – Giải thi đấu cấp độ khu vực dành cho học sinh thuộc Hiệp hội các trường quốc tế Anh tại châu Á. Đây cũng là thành tích cao nhất Nghi đạt được.
 
 
Phù Bảo Nghi - Người đẹp thể thao Hoa hậu Việt Nam 2020 làm đại sứ cho UEF Summer Race


Bảo Nghi đạt hạng Nhất bơi lội tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 - Ảnh: TPO
 
Chỉ mới 19 tuổi, cô nàng sở hữu tới 10 huy chương bơi, trong đó gồm 4 huy chương vàng. Từ kiểu bơi ếch, bướm hay sải, Bảo Nghi đều từng đạt giải thưởng. Đặc biệt khi tham gia phần thi bơi tại Người đẹp thể thao Hoa hậu Việt Nam 2020, chân cô gái đang bị trật một bên và trong tình trạng đau nhức, thế nhưng, Nghi vẫn cố gắng thi đấu vượt lên giành hạng Nhất bơi lội. 
 
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc vẫn duy trì thói quen tập thể thao hàng ngày 
 
Dẫu là lãnh đạo của trường đại học với khối công việc bận rộn, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc cho biết thầy vẫn duy trì thói quen tập thể dục đã kéo dài 15 năm. 
Tuy rất bận rộn, tôi vẫn luôn cân đối dành thời gian luyện tập Fitness liên tục suốt 15 năm qua và từng có ý định theo đuổi chuyên nghiệp khi còn là sinh viên. Cường độ và thời gian dành cho tập luyện giảm nhiều so với thời đi học, nhưng tôi vẫn duy trì thói quen ít nhất 45 phút mỗi ngày. Tôi cũng có chứng chỉ Huấn luyện viên Fitness của Tổng cục Thể dục Thể Thao”, thầy Lộc chia sẻ. 
Trong khi đó, cô Bích Ly - Trưởng bộ môn Giáo dục thể chất UEF được biết đến với thành tích thể thao vô cùng nổi bật. Cô hiện sở hữu hơn 60 huy chương Vàng, hơn 40 huy chương Bạc về bộ môn thể hình. Gia tài huy chương cực kỳ ấn tượng ấy do cô đạt được từ các giải thể thao thành phố, quốc gia và khu vực. 
 
 
Cô Bích Ly được biết đến với thành tích thể thao vô cùng nổi bật
 
Trong đời sống giảng đường rộng lớn, sự có mặt của một nhà vô địch, một thần tượng thể thao, một nhân cách, một ý chí nổi trội,… có tác động mạnh mẽ và sâu sắc đến những con người trẻ tuổi đang trong quá trình được đào tạo, được rèn luyện. Cô Bích Ly là một điển hình minh chứng mạnh mẽ cho quan niệm này tại UEF. 
 
Các đại sứ “tiếp lửa” cho vận động viên  
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bên cạnh những khuyến cáo của Bộ Y tế như tuân thủ nghiêm ngặt quy định 5K mọi lúc mọi nơi, thì việc tăng cường vận động, rèn luyện thể lực, dinh dưỡng hợp lý, xây dựng lối sống lành mạnh,... sẽ giúp chúng ta ý thức được vai trò của sức khỏe, cả thể chất lẫn tinh thần. Không tự nhiên mà mỗi người có thể sở hữu một thân thể khỏe mạnh, đó là kết quả của quá trình gìn giữ và rèn luyện thường xuyên trong sinh hoạt hàng ngày. 
 
 
TS. Phan Bảo Giang khẳng định sức khỏe chính là "tấm khiên" đầu tiên bảo vệ bản thân trước dịch bệnh
 
Nhằm động viên, tiếp sức cho các vận động viên đăng ký tham gia giải chạy bộ trực tuyến UEF Summer Race 2021, các đại sứ của giải đã có những chia sẻ thiết thực. 
Để khởi đầu cho mục tiêu có sức khỏe tốt thì một trong những yếu tố hàng đầu là phải thường xuyên tập luyện thể dục thể thao. Cụ thể, thông qua chương trình “UEF Summer Race 2021” giúp các bạn tự xây dựng một kế hoạch tập luyện trong thời gian 15 ngày với cự ly 30km đối với nữ và 45km đối với nam, cùng thông điệp nâng cao sức khỏe chung tay đẩy lùi COVID-19. Tôi tin chắc rằng không gì là không thể nếu các bạn đủ kiên nhẫn, nỗ lực và quyết tâm”, cô Bích Ly nhấn mạnh. 
Với vai trò đại sứ, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chia sẻ: “Tôi mong muốn lan tỏa niềm đam mê thể thao của mình đến với mọi người, lan tỏa đến thầy cô lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nhân viên và các bạn sinh viên UEF tinh thần rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, tránh những suy nghĩ tiêu cực trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn ra phức tạp. Không những vậy, với mỗi bước chạy của chúng ta đã đóng góp một phần không nhỏ vào Mùa hè xanh sắp tới”. 
 
 
ThS. Vũ Anh Sao khuyên các vận động viên hãy chạy bằng tinh thần không bỏ cuộc 
 
Cùng lan tỏa tinh thần thể thao, TS. Phan Bảo Giang và ThS. Vũ Anh Sao cũng khuyên các sinh viên nên theo đuổi một bộ môn phù hợp để rèn luyện sức khỏe với tinh thần không bỏ cuộc. 
Đại diện cho thế hệ sinh viên Nhà UEF, Phù Bảo Nghi cho biết: “Em cảm thấy rất hào hứng khi được trở thành một trong những đại sứ của chương trình “UEF Summer Race 2021”. Em nghĩ đây là sân chơi vô cùng bổ ích cho sinh viên UEF trong mùa dịch. Đây là cơ hội để các bạn vận động và giảm bớt căng thẳng sau những buổi học. Ngoài việc mang nhiều lợi ích sức khỏe cho các bạn vận động viên, đây cũng là một cơ hội cho đại gia đình UEF cùng chung tay đóng góp vì cộng đồng”. 
 
 
Chạy bộ giúp bạn Nguyễn Thị Hải Yến học tập thêm tính kỷ luật 
 
Cựu sinh viên Nguyễn Thị Hải Yến phấn khởi: “Yến cảm thấy rất vui khi được tham gia vào giải chạy bộ online UEF Summer Race 2021, đặc biệt hơn với tư cách là một cựu sinh viên của trường UEF. Từ một người chạy chưa đến 100m cho đến hoàn thành được các cự ly 5km, 10km hay 21km, mình hiểu được việc tập luyện thể thao quan trọng như thế nào. Ngoài việc bảo vệ sức khỏe, chạy bộ là môn thể thao giúp bạn rèn luyện được kỷ luật và sự kiên trì hơn bất kể môn thể thao nào khác. Yến tin rằng, khi tham gia UEF Summer Race 2021, mỗi bước chạy của chúng ta là một sự kết nối và tạo ra giá trị cho xã hội”
Với những lời động viên, chia sẻ của các đại sứ, vận động viên của giải chạy UEF Summer Race 2021 đã thêm phần tự tin để cố gắng hoàn thành những cự ly xa nhất có thể, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa đóng góp một phần vào quỹ hoạt động Mùa hè xanh 2021. 

 
Các thành viên Nhà UEF tiến hành đăng ký thông tin tham dự giải từ ngày 20/5/2021 đến ngày 28/5/2021. Giải đấu sẽ được tổ chức và ghi nhận kết quả từ ngày 1/6/2021 đến ngày 15/6/2021. Vận động viên sẽ tham gia chạy trực tiếp ở bất kỳ nơi nào và chỉ cần ghi lại kết quả bằng các ứng dụng có kết nối với tài khoản trên VietRace365 (Xem tại đây).
Sau khi nhận được thông tin đăng ký, Ban tổ chức sẽ gửi mail và gọi điện trực tiếp cho người đăng ký để hướng dẫn các thủ tục đóng phí tham dự giải và cách thức tham gia thi đấu.
 
Nguyên Lê
Ảnh: P.CTSV
TIN LIÊN QUAN