Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên ngành Thiết kế đồ họa được định hướng chuyên ngành tại Công ty Cổ phần Truyền thông Khang

25/05/2022
Tiếp nối thành công của các hoạt động tư vấn chọn chuyên ngành trước đó, sáng ngày 24/5 vừa qua, Khoa Công nghệ thông tin tiếp tục tổ chức talkshow “Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Thiết kế đồ họa”. Đặc biệt, các bạn đã được đến tham quan, học tập trực tiếp và lắng nghe những chia sẻ thực tế bổ ích tại Công ty Cổ phần Truyền thông Khang
 



Sinh viên Thiết kế đồ họa đã được định hướng chọn chuyên ngành qua những chia sẻ và trải nghiệm thực tế doanh nghiệp
 
Hoạt động lần này có sự đồng hành của ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin; ThS. Nguyễn Đình Ngà - Trưởng ngành Thiết kế đồ họa và đại diện phía đối tác có bà Vũ Minh Khuê - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Truyền thông Khang. 
 

Đại diện Khoa Công nghệ thông tin trao hoa cảm ơn cho doanh nghiệp
 
Theo đó, sinh viên UEF đã được chị Nguyễn Huỳnh Kim Duyên - Phó Quản đốc xưởng giới thiệu khái quát về doanh nghiệp, các công nghệ in ấn được sử dụng tại đây, các bao bì, ấn phẩm đã được hoàn thành,... và anh Nguyễn Hùng Tín - Trưởng Phòng Thiết kế - kỹ thuật cũng đã cung cấp cho các bạn những thông tin về quá trình để hoàn thiện một sản phẩm. Sau đó, đoàn sinh viên được chia thành 2 nhóm tiến hành tham quan nhà máy và các khâu dưới sự hướng dẫn của hai anh, chị. 
 

Đại diện Công ty Cổ phần Truyền thông Khang chia sẻ tổng quan trước khi sinh viên tham quan doanh nghiệp
 

Chị Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và anh Nguyễn Hùng Tín là người hướng dẫn, giới thiệu cho ITers về các quy trình
 
Nhờ vào đó, các bạn đã được trang bị thêm nhiều thông tin và kiến thức về ngành nghề. UEFers biết thêm về các loại máy trong in ấn như: máy cắt, máy cán màng, máy bế hộp, máy in,... Đồng thời cũng nắm rõ về các giai đoạn để tạo thành một sản phẩm hoàn thiện, từ khâu xén giấy, cán màng, cán gân, ép kim cho đến tráng phủ, dập chìm, dập nổi và gấp, dán.
Nhiều bạn sinh viên đã tỏ ra hứng thú, liên tục đặt câu hỏi và đã được 2 anh, chị giải thích cặn kẽ. Ngay sau đó, các bạn đã được chị Nguyễn Huỳnh Kim Duyên hướng dẫn về thao tác gấp hộp. Những công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại cần đến sự khéo léo, chỉn chu và đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa.
 






UEFers được tham quan doanh nghiệp và lắng nghe những kiến thức thực tế bổ ích
 
"Sau chuyến đi, em thấy bản thân học được rất nhiều điều bổ ích, định hướng được hướng đi của mình thông qua chia sẻ của các anh, chị. Qua quá trình tham quan các công đoạn sản xuất, em đã được trải nghiệm nhiều hơn, tiếp xúc với môi trường thực tế sẽ giúp em thuận lợi hơn trong công việc sau này" - Một bạn sinh viên năm nhất chia sẻ. 
 



Sinh viên cũng được hướng dẫn thực hành trực tiếp
 
Được biết, ngành Thiết kế đồ họa tại UEF được chia thành 4 chuyên ngành hẹp, gồm Thiết kế marketing - quảng cáo; Thiết kế nhận diện thương hiệu; Thiết kế giao diện tương tác và Thiết kế đồ họa chuyển động. Dù với bất kỳ chuyên ngành nào, sinh viên UEF cũng được học tập trong môi trường song ngữ với thời lượng 50% tiếng Anh. Trong suốt quá trình đào tạo, các bạn sẽ được tham gia các hoạt động ngoại khóa, kiến tập, thực tập,... để tích lũy thêm kinh nghiệm thực tế. 
Trước “ngã 4 đường” của ngành Thiết kế đồ họa, hoạt động định hướng nghề nghiệp đóng vai trò quan trọng, giúp các bạn có cơ sở để đưa ra những quyết định phù hợp với bản thân. Đồng thời, căn cứ vào những yêu cầu của từng chuyên ngành, các bạn sẽ trau dồi kiến thức và rèn luyện những kỹ năng phù hợp. 
 
Tin: Quy Nguyễn - Vinh Thư
Ảnh: Việt Anh
TIN LIÊN QUAN