Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Nhà UEF cùng chuyên gia “gỡ rối” các tình huống éo le trong du lịch

06/12/2021
Tiếp nối khóa huấn luyện kỹ năng nghề du lịch với 3 chuyên đề về xây dựng ấn tượng ban đầu, hoạt náo du lịch và MC sự kiện trước đó, vào sáng 5/12, khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã tổ chức chuyên đề 4 “Kỹ năng thuyết minh tuyến điểm và xử lý tình huống trong du lịch”.
Diễn giả của chuyên đề này là anh Võ Thành Cảnh - Hướng dẫn viên quốc tế Công ty Lữ hành Saigontourist và anh Lưu Chấn Huy - Công ty Du lịch Triều Hảo.
 

Hai diễn giả đã mang đến nhiều thông tin bổ ích cho các bạn sinh viên qua kinh nghiệm dẫn đoàn du lịch 
 
Với chuyên đề 4, sinh viên UEF nói chung cũng như ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành nói riêng đã lắng nghe nhiều câu chuyện thực tế từ kinh nghiệm hướng dẫn du lịch của các chuyên gia.
Về công việc thuyết minh tuyến điểm, anh Thành Cảnh cho biết các bạn nên tạo ấn tượng trong từ cái nhìn đầu tiên qua cách chào đoàn. Sự tự tin cùng với am hiểu kiến thức mà theo diễn giả nhấn mạnh là “trên thông thiên văn, dưới tường địa lý” là rất cần thiết cho công việc. Các diễn giả cũng thực hành thuyết minh một vài tuyến điểm du lịch trong và ngoài nước. 
 
 
Sinh viên nhận biết các lỗi sai thường gặp về kỹ năng sale trong du lịch qua clip minh họa 
 
Kỹ năng sale trong du lịch cũng là điều quan trọng mà các bạn cần lưu ý, sau clip minh họa những lỗi sai ở kỹ năng này, anh Chấn Huy chia sẻ khi giao tiếp với khách hàng, hướng dẫn viên cần chú ý cách xưng hô khiêm nhường, lắng nghe nhu cầu của khách hàng để lựa chọn dịch vụ phù hợp, phải trình bày rõ ràng các tình huống có thể xảy ra và cách xử lý cho khách hàng biết. 
Trong việc xử lý tình huống, sinh viên đã được “gỡ rối” nhiều vấn đề cụ thể như mất hộ chiếu, sự cố về sức khỏe, khách hàng yêu cầu đổi phòng, sai dịch vụ, không check-in vào khách sạn,... Đồng thời, các nhóm sinh viên được bốc thăm đề bài để xử lý các tình huống cụ thể mà diễn giả đặt ra. 
 
 


Các nhóm sinh viên bốc thăm chọn chủ đề và thực hành xử lý các tình huống trong du lịch 
 
Với nhận xét và chia sẻ của diễn giả, các bạn sinh viên đã “bỏ túi” thêm nhiều bài học trong cách thuyết minh tuyến điểm và xử lý tình huống khi dẫn tour. Đây là những kiến thức bổ ích giúp các bạn phục vụ nghề nghiệp trong tương lai. 
Được biết, các chuyên đề tiếp theo gồm: “Kỹ năng giao tiếp trong môi trường đa văn hóa” và “Định vị bản thân và trách nhiệm trong nghề Du lịch” sẽ diễn ra vào lúc 8g00, ngày 12/12 tới đây. Các bạn sinh viên Nhà UEF nhớ đón xem nhé.
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN