Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF cần nằm lòng những “keywords” này để chinh phục nhà tuyển dụng

24/11/2021
CV phù hợp, sự chủ động, chuẩn bị chỉn chu, tự tin, nhận diện bản thân,… là những “từ khóa” sinh viên cần lưu ý khi phỏng vấn tuyển dụng, được diễn giả chia sẻ trong workshop “Những yếu tố chinh phục nhà tuyển dụng” diễn ra vào chiều ngày 23/11 do Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tổ chức. 
Chương trình có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. Diễn giả là chị Mi Phạm – Phụ trách bộ phận Thu hút và Phát triển nhân tài của Công ty Cổ phần Adecco Vietnam. 
 

Các thầy cô tham dự chương trình 
 
 
Diễn giả Mi Phạm đã có những chia sẻ bổ ích về các yếu tố cần thiết để chinh phục nhà tuyển dụng 
 
Mở đầu chương trình, ông Đỗ Quốc Anh và PGS.TS. Ngô Cao Cường đã đánh giá cao lợi ích của workshop đối với sinh viên, đặc biệt là các bạn khóa 2018, 2019 với kỳ thực tập sắp tới. Với mục tiêu đào tạo gắn liền doanh nghiệp, những chia sẻ của các chuyên gia đến từ tập đoàn, công ty đa quốc gia là những bài học bổ ích cho các bạn. Đại diện Nhà trường, ông Đỗ Quốc Anh đã trao thư cảm ơn cho diễn giả. 
Trước khi ứng tuyển vào các doanh nghiệp, tập đoàn, yếu tố đầu tiên trong "hành trang" các bạn cần chuẩn bị là một bản CV. Tuy nhiên, để CV được đầy đủ và ấn tượng, sinh viên phải lưu ý  nhiều vấn đề. Tại chương trình, chị Mi Phạm cho biết các bạn nên lựa chọn CV phù hợp với doanh nghiệp mà mình ứng tuyển. Bản CV phải cho thấy bạn là ai, điểm mạnh của bạn là gì, mục tiêu nghề nghiệp, sự phù hợp với vị trí công việc và những gì bạn đang tìm kiếm. 
 
 
Thầy Đỗ Quốc Anh đại diện Nhà trường gửi lời tri ân và trao thư cảm ơn cho diễn giả 
 
Yêu cầu của các nhà tuyển dụng khi xem một bản CV thường là kinh ngiệm, nền tảng kiến thức chuyên môn, nơi đào tạo,… Điều quan trọng là các bạn phải cho học thấy được “Bạn là ai và bạn tốt như thế nào”. Cạnh đó, diễn giả còn hướng dẫn cho sinh viên cấu trúc để thực hiện một bản CV đầy đủ, chất lượng. 
 
  

Những điều cần thiết để làm nên một bản CV phù hợp 
 
Trong bối cảnh “bình thường mới”, những cuộc phỏng vấn tuyển dụng cũng có thể chuyển đổi sang hình thức trực tuyến. Vì thế, chị Mi Phạm cũng chia sẻ các “tips” để sinh viên có cuộc phỏng vấn trực tuyến tốt như: đường truyền internet, kỹ thuật, tạp âm, môi trường, background,… 
 
 

Sự chuẩn bị chỉn chu và những điều nên, không nên khi phỏng vấn trước nhà tuyển dụng 
 
Trước khi phỏng vấn, sự chuẩn bị chỉn chu sẽ giúp các bạn chủ động hơn rất nhiều. Diễn giả cũng cho biết các bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về doanh nghiệp mà mình ứng tuyển, các câu hỏi cơ bản và cách trả lời phù hợp, cách cư xử trong lúc phỏng vấn, thái độ đúng đắn,… Đồng thời, những điều nên và không nên làm trong lúc phỏng vấn cũng được chị Mi Phạm chia sẻ cặn kẽ cho các bạn. 
 
 
Sinh viên tương tác trực tiếp cùng diễn giả 
 
Thông qua phần hỏi đáp trực tiếp, các vấn đề khác như tiền lương, ngoại hình, khả năng ngoại ngữ,… cũng được diễn giả trả lời chi tiết, giúp các bạn nắm bắt rõ hơn. "Hành trang" nghề nghiệp của các bạn lại tiếp tục được làm đầy, tạo nền tảng cho một kỳ thực tập thành công và chinh phục nghề nghiệp mong muốn trong tương lai. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN