Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF khóa 2017 bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp

04/02/2021
Khóa luận tốt nghiệp là thành quả sau 4 năm cố gắng nỗ lực học tập, nghiên cứu của các bạn sinh viên tại Nhà UEF. Càng vui hơn, khi sinh viên các ngành khóa 2017 đã tự tin bảo vệ khóa luận thành công trước thềm Tết Nguyên đán.
Tại buổi lễ bảo vệ khóa luận được Nhà trường tổ chức từ 29/1 - 4/2, mỗi sinh viên có khoảng từ 10 đến 15 phút để trình bày tóm tắt nội dung đề tài, phương pháp nghiên cứu và đưa ra giải pháp, sau đó các bạn lắng nghe nhận xét và trả lời câu hỏi trực tiếp từ Hội đồng đánh giá. 
Ngành Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Luật kinh tế và Ngôn ngữ Anh mở đầu thuận lợi
Mở đầu chuỗi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp là các bạn sinh viên của khoa Công nghệ thông tin vào ngày 29/1. Các đề tài gồm
: "Học tăng cường và ứng dụng Deep Q-Learning chơi game FlappyBird" (Nguyễn Minh Huy - Chuyên ngành công nghệ phần mềm), "Ứng dụng vé xe bus online trên thiết bị di động" (Phạm Thanh Tú - Chuyên ngành Công nghệ phần mềm), "Nghiên cứu, đánh giá các hệ thống thanh toán trực tuyến tại Việt Nam" (Huỳnh Thiện Khang, Vũ Trần Linh - Chuyên ngành Marketing trực tuyến).
 

Sinh viên khoa Công nghệ thông tin mở đầu chuỗi bảo vệ khóa luận - Ảnh: khoa CNTT
 
Tiếp đó là ngành Ngôn ngữ Anh vào ngày 1/2. Khóa 2017 - 2021 có 6 bạn tham gia bảo vệ. Trong đó, bạn Huỳnh Thị Thảo Hiền với đề tài “A study on the quality of English - Vietnamese translation of business idioms by English - majored students at a university in Ho Chi Minh City" được đánh giá cao với điểm trung bình của Hội đồng là 9,3. 
 
 
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh thể hiện vốn kiến thức và năng lực ngoại ngữ qua khóa luận tốt nghiệp 

Hội đồng nhận xét các luận văn nhìn chung đều có đề tài hay, ý nghĩa thực tiễn cao. Kết quả nghiên cứu hữu ích, đáng tin cậy và cơ sở lý luận đầy đủ. Tuy nhiên, các bạn sinh viên cần khắc phục một số lỗi nhỏ về ngữ pháp, cách trích dẫn nguồn tư liệu và lập luận chặt chẽ hơn. 
Diễn ra cùng sáng ngày 1/2, các bạn sinh viên ngành Luật kinh tế đã có buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp với những đề tài ấn tượng. Trong số 8 bạn tham gia bảo vệ luận văn, có các đề tài gây chú ý như: “Bảo hộ nhãn hiệu là âm thanh" (bạn Vũ Thị Anh Nguyên), “Bồi thường thiệt hại do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng theo pháp luật Việt Nam hiện hành - thực trạng và hướng hoàn thiện" (bạn Nguyễn Thị Kiều Oanh). 
Đa số sinh viên được Hội đồng đánh giá là chịu khó tìm tư liệu, có một vài bạn tìm được bản án liên quan đến đề tài. Tuy nhiên, các bạn cần cắt bớt những nội dung không liên quan và cố gắng phân tích sâu vấn đề để tìm được kết quả nghiên cứu hiệu quả. 
 


Sinh viên tự tin trình bày kết quả nghiên cứu của mình
 

Sinh viên khối ngành kinh tế, tài chính chỉn chu với bài khóa luận
Bên cạnh Ngôn ngữ Anh và Luật kinh tế, ngành Tài chính - Ngân hàng và Kế toán cũng tổ chức lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp vào ngày 1/2. 7 bạn sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng trình bày luận văn tự tin, lựa chọn đề tài gắn liền với đơn vị thực tập, đề tài có tính thực tiễn, khả năng phát hiện vấn đề tốt. Các bạn được giảng viên hướng dẫn và đơn vị doanh nghiệp nhận thực tập đánh giá cao.
Bên cạnh đó, các thầy cô trong hội đồng đặt câu hỏi nhận xét sát với vấn đề, gợi mở thêm nhiều thông tin cho đề tài. Từ đó, sinh viên phát hiện thêm những phần chưa hoàn thiện và nắm vững hơn vấn đề nghiên cứu của mình, học thêm được nhiều kiến thức và khả năng xử lý tình huống, giúp ích cho công việc trong tương lai.

 
   
Khoa Tài chính - Thương mại tổ chức lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp ngày 1/2

Trong khi đó, với 8 sinh viên ngành Kế toán tham gia bảo vệ luận văn, nhiều bạn được đánh giá cao về khả năng nghiên cứu, phân tích vấn đề và các số liệu tài chính kế toán. Khả năng thu thập thông tin tốt, biết cách xử lý số liệu thông minh. Tuy nhiên, khả năng nghiên cứu của một số bạn còn chưa vững, đã được thầy cô nhận xét trực tiếp và gợi ý cách thức chỉnh sửa để bài khóa luận hoàn thiện tốt hơn. 
 
  
Thầy cô trong Hội đồng đánh giá nhận xét trực tiếp giúp sinh viên hoàn thiện luận văn
 
Trong suốt ngày 2/2, khoa Kinh tế đã tổ chức cho 4 ngành Quản trị kinh doanh, Quản trị nhân lực, Marketing và Kinh doanh quốc tế bảo vệ khóa luận tốt nghiệp. Với 11 bạn của ngành Quản trị kinh doanh, nổi bật là đề tài của sinh viên Nguyễn Ngọc Tài khi bạn nghiên cứu cho chính cơ quan thực tập của mình.  
Sau khi bảo vệ đề tài “Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua đồ cũ tại ứng dụng Aladin”, bạn Ngọc Tài chia sẻ: “Em dành thời gian gần 3 tháng để thực hiện luận văn. Công ty Aladin là cơ quan thực tập của em trước đó nên em có thể tận dụng thời gian khảo sát trong quá trình nghiên cứu. Đề tài này giúp em mang lại giá trị tham khảo cho công ty và một phần là em muốn trả ơn công ty”.  
Trong khi đó, với 2 đề tài của ngành Marketing, bạn Lý Bảo Thư gây ấn tượng khi thực hiện nghiên cứu chiến lược cho doanh nghiệp của gia đình. Trong quá trình thực hiện đề tài “Xây dựng chiến lược Marketing truyền thông tích hợp tại công ty Tân Hậu Giang", Bảo Thư được nhận xét có thái độ làm việc tốt, tích cực. Nội dung đề tài có giá trị thực tiễn cao, lý thuyết đầy đủ và logic. 
Bảo Thư chia sẻ: “Em thực hiện luận văn trong khoảng hơn 2 tháng. Khó khăn lớn nhất đối với em là tìm thông tin khách hàng, người tiêu dùng thông qua việc phỏng vấn, khảo sát, điều này mất khá nhiều thời gian. Bài nghiên cứu cần nhiều thông tin về cơ sở lý luận nên cần thu thập đầy đủ. Thầy cô hướng dẫn khá tỉ mỉ, chỉnh sửa chi tiết để giúp em hoàn thành tốt luận văn. Những góp ý của thầy cô rất hữu ích đối với em".
Bên cạnh đó, đề tài “Chiến lược Marketing của VietNam Airlines trong bối cảnh dịch Covid-19” của bạn Nguyễn Thị Thanh Phương mang giá trị thực tiễn khá cao. 
Đối với ngành Quản trị nhân lực, chỉ có 1 bạn tham gia bảo vệ luận văn. Trong khi đó, ngành Kinh doanh quốc tế có tổng cộng 23 đề tài. Theo dự kiến, khóa 2017 của ngành Kinh doanh quốc tế là khóa cuối cùng bảo vệ luận văn tốt nghiệp. Hình thức tốt nghiệp trong các năm sau dự kiến sẽ thay đổi.   
 

Khoa Kinh tế tổ chức lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho 4 ngành
 

Ngôn ngữ Nhật và nhóm ngành du lịch - khách sạn có khóa sinh viên đầu tiên bảo vệ
Ngày 2/2, khóa sinh viên đầu tiên của ngành Ngôn ngữ Nhật đã có buổi lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp thành công. Trong 5 bạn tham gia bảo vệ, có những đề tài ấn tượng như: “Các phương thức bổ trợ khi tự học tiếng Nhật” (bạn Trần Thị Cẩm Vân), “Giới thiệu sơ lược về kính ngữ trong tiếng Nhật thương mại” (Nguyễn Hồng Nhung). 
Trong lần đầu bảo vệ, các bạn đã dành thời gian nghiên cứu đề tài kỹ lưỡng, bố cục chặt chẽ, đầy đủ. Nội dung khái quát được điểm nổi bật. Dù thực hiện trong thời gian ngắn, các bạn sinh viên vẫn đảm bảo chất lượng bài tương đối tốt. Tuy nhiên, một số bạn còn điểm yếu về hình thức trình bày, cách trích dẫn tư liệu.

Bạn Nguyễn Hồng Nhung chia sẻ: “Trong quá trình thực hiện luận văn, em gặp một số khó khăn như tìm tài liệu và việc khảo sát. Những tài liệu về tiếng Nhật thương mại bằng tiếng Việt rất ít, nên em phải dành nhiều thời gian dịch tài liệu để nghiên cứu. Sau khi nghiên cứu đề tài, em cảm thấy cần củng cố kiến thức bản thân, tìm hiểu thêm về văn hóa và kính ngữ Nhật Bản”.
Cùng ngày 2/2, khoa Quản trị du lịch - khách sạn đã tổ chức bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho 2 ngành Quản trị dịch vụ du lịch - lữ hành và Quản trị khách sạn với tổng số đề tài là 7. Trong đó, ngành Quản trị dịch vụ du lịch - lữ hành là khóa đầu tiên bảo vệ luận văn tốt nghiệp với sự tham gia của 3 sinh viên, còn Quản trị khách sạn có 4 bạn. 
 
   
Ngành Quản trị khách sạn bảo vệ khóa luận tốt nghiệp sáng ngày 2/2

Sau khi bảo vệ khóa luận, bạn Lê Nguyễn Minh Châu - ngành Quản trị khách sạn cho biết: “Trong khi thực hiện khóa luận, em học thêm nhiều điều mới, biết cách viết nghiên cứu khoa học, tìm hiểu cơ sở lý luận liên quan, được tiếp xúc kỹ năng mới, bổ sung thêm nhiều kiến thức về kinh tế và quản trị. Giảng viên hướng dẫn giúp em chỉnh sửa đề tài, các kiến thức khoa học, hướng cho em cách thực hiện đề tài một cách tốt nhất. Những nhận xét của thầy cô giúp em nhận thức rõ vấn đề hơn, hiểu rõ đề tài, phát hiện những lỗi sai để điều chỉnh cho phù hợp và hoàn thiện. Đề tài gắn liền mật thiết với công việc sau này của em, những kiến thức nghiên cứu được, các nhận xét của thầy cô sẽ giúp em có thêm cơ sở vững chắc cho công việc trong thời gian sắp tới”. 
 
    
Khóa sinh viên đầu tiên của ngành Quản trị dịch vụ du lịch - lữ hành bảo vệ khóa luận tốt nghiệp 
 
    
Ngành Ngôn ngữ Nhật cũng có lứa sinh viên đầu tiên bảo vệ khóa luận tốt nghiệp
 

Ngành Quan hệ công chúng và cái kết mỹ mãn
Trong ngày 4/2, khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức cho sinh viên 2 chuyên ngành Tổ chức sự kiện, Báo chí - Truyền thông bảo vệ khóa luận tốt nghiệp.
Chuyên ngành Báo chí - Truyền thông có 6 đề tài bảo vệ trong buổi sáng. Một số đề tài điển hình như: “Nghiên cứu sử dụng linh vật (Mascot) nhằm gia tăng hiệu quả truyền thông cho dịch vụ tài chính trên thế hệ Z" (bạn Trần Nguyễn Ngọc Anh), “Nghiên cứu vai trò truyền thông nội dung trên các trang mạng xã hội trong chiến lược xây dựng thương hiệu cho nhãn hàng công nghệ nước ngoài khi tiếp cận thị trường Việt Nam (Case study: LG, Samsung, Sony)” (bạn Trần Đoàn Cát Quỳnh), “Xu hướng truyền thông của lĩnh vực F&B tại TP.HCM dưới ảnh hưởng Covid-19: trường hợp Golden Gate Restaurant Group" (bạn Nguyễn Đoàn Phi Nhung),... 
 
 


Sinh viên ngành Quan hệ công chúng trình bày thành quả sau 4 năm học tập
 
Chiều cùng ngày, chuyên ngành Tổ chức sự kiện có 6 sinh viên tham gia bảo vệ khóa luận tốt nghiệp. Trong đó, bạn Đỗ Hương Thảo trình bày luận văn bằng tiếng Anh với đề tài "The trend of Personalized Event Experience in VietNam". 
Phần bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của sinh viên khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông cũng đã khép lại chuỗi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp khóa 2017.
Thành quả này là sự nỗ lực, cố gắng của các bạn sinh viên, đồng thời là sự tận tình, nhiệt huyết của các giảng viên hướng dẫn. Xin chúc mừng tất cả sinh viên bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp, đây là “bước đà" quan trọng giúp các bạn phát triển nghề nghiệp trong tương lai. 
 
Tin: Nguyên Lê - Quyền Cương
Ảnh: Nguyên Võ, Thế Thăng, Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN