Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF xuất sắc đạt giải Ba “Cuộc thi Nói tiếng Hàn toàn quốc - Cúp Đại sứ Hàn Quốc lần thứ I”

25/05/2022
Cuộc thi nói tiếng Hàn toàn quốc được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Hàn. Cuộc thi đã nhận được sự tham gia của 27 trường Đại học, Cao đẳng, 12 cơ sở của Học viện King Sejong và 11 trường THCS, THPT có đào tạo tiếng Hàn tại Việt Nam.
Trải qua vòng Bán kết khu vực phía Bắc và phía Nam, 16 thí sinh xuất sắc của cuộc thi đã tiến vào tranh tài tại vòng Chung kết được tổ chức vào ngày 24/5 vừa qua. Trong đó, bạn Diệp Bội Linh - sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc thuộc Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã xuất sắc đạt giải Ba chung cuộc. 
 

Diệp Bội Linh tiếp tục mang tin vui về cho Nhà UEF
 

Tại vòng Chung kết, Bội Linh đã thi tài cùng với các bạn thí sinh đại diện các trường đại học lớn như: Đại học Hà Nội; Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM; Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM và Đại học Thăng Long.
Cuối cùng, vượt qua những phần thi mang tính thử thách về ngôn ngữ và văn hóa, với sự rèn luyện tích cực ở thời gian qua, Bội Linh đã xuất sắc đạt giải Ba ở vòng Chung kết với chủ đề: “Tiếng Hàn đối với tôi là?”.

 






 Bội Linh tại vòng Chung kết và một số hình ảnh trong phần thi của cô bạn tài năng này
 
Đại diện UEF, với sự nỗ lực hết mình cùng với tình yêu to lớn dành cho ngôn ngữ, con người xứ sở Kim Chi, Bội Linh đã giành được thành tích cao tại cuộc thi, góp phần lan tỏa cảm hứng học tập đến các bạn sinh viên, đặc biệt là ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc. 
Ban tổ chức cuộc thi đánh giá cao quyết tâm, nỗ lực của Bội Linh khi bạn chia sẻ về quá trình tự học, vươn lên để thực hiện đam mê và sự mạnh mẽ, bản lĩnh khi thuyết phục gia đình cho bạn theo học chuyên ngành này. Bài thi của Linh khiến Ban tổ chức rất cảm động, đặc biệt khi Linh chia sẻ bản thân có nguyện vọng sẽ trở thành giảng viên tiếng Hàn để có thể giúp đỡ các bạn tự học và cố gắng tạo động lực giúp người trẻ thực hiện ước mơ.
Theo Bội Linh, tuy quá trình làm quen và học tiếng Hàn của bạn không nhận được sự ủng hộ từ gia đình, nhưng Linh đã tiếp tục niềm đam mê bằng cách tự lên mạng, tìm thông tin, học chào hỏi và các câu nói đơn giản. Khi bước vào đại học, Linh đã cố gắng thuyết phục gia đình vào học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại UEF, Linh đã chứng minh bằng việc cố gắng tham gia vào các hoạt động, cuộc thi và luôn đạt giải thưởng cao như: Giải Nhất Nói tiếng Hàn - Hàn Quốc trong tôi (5/2021), Giải Ba Nói tiếng Hàn khu vực phía Nam (10/2021), Giải Nhất cuộc thi nói tiếng Hàn toàn quốc - Vòng loại phía Nam và mới đây là Giải Ba cuộc thi Nói tiếng Hàn toàn quốc - Cúp Đại sứ Hàn Quốc lần thứ I (5/2022).
 


Chúc mừng Bội Linh vì đã gặt được thành quả lớn sau những cố gắng, nỗ lực không ngừng
 
Linh đã tâm sự rằng: “Việc chứng minh cho ba mẹ không chỉ là lời hứa, mà còn là hành động mà em đã rất cố gắng trong thời gian qua. Sự thành công không chỉ đến từ nỗ lực, mà còn đến từ ý chí và quyết tâm không thay đổi”.
Thành tích này chính là một sự công nhận to lớn cho những ngày tháng khổ luyện, tích cực trau dồi kiến thức của bạn, sự động viên, đồng hành của thầy cô Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. Hy vọng sự công nhận này sẽ là bước tiến mới giúp bạn tỏa sáng hơn nữa trong tương lai với niềm đam mê mà mình đã lựa chọn. 
Chúc mừng Bội Linh, trải qua vô vàn những khó khăn, thử thách, Linh đã thể hiện được năng lực cũng như bản lĩnh của bản thân. Mong rằng Bội Linh nói riêng và các bạn sinh viên UEF nói chung sẽ ngày càng toả sáng tại các cuộc thi, đấu trường trong nước cũng như quốc tế. 
 
Vinh Thư 
Ảnh: Khoa NN&VHQT cung cấp
TIN LIÊN QUAN